Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ thiết bị xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Bộ Y tế rất trân trọng và cảm ơn món quà của doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh căng thẳng.
Bộ Y tế rất trân trọng và cảm ơn món quà của doanh nghiệp trong thời gian dịch bệnh căng thẳng.
(PLVN) - Ngày 7/4, Công ty CapitaLand đã trao tặng Bộ Y tế khoản tài trợ thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 1.000.000 USD.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế và ông Patrick Liau -Tổng Giám đốc Miền Bắc Công ty TNHH Quản lý Bất động sản CapitaLand (Việt Nam), ông Tan Wei Ming, Đại biện Sứ quán Singapore tại Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Patrick Liau - Tổng giám đốc Miền Bắc Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Capitaland (Việt Nam) tại Hà Nội cho biết: "Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày càng lan rộng ở các nước trên thế giới, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, dịch COVID-19 đã và đang tác động nhiều mặt đến kinh tế, xã hội và đời sống của nhân dân. Nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng đất nước, Chính phủ Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn này và đóng góp một phần công sức của CapitaLand đối với đất nước, giúp Chính phủ có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19; CapitaLand (Việt Nam) trao tặng Bộ Y tế thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2".

Sản phẩm công ty trao tặng Bộ Y tế có tên The LightPower iVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR PLUS KIT (VA.A02-055G). Giấy phép lưu hành sản phẩm số SPCĐ-TTB-TT-02-20 do Bộ Y tế cấp ngày 04/03/2020 theo quyết định 774/QĐ-BYT. Đơn vị sản xuất: Doanh nghiệp Việt Nam: CTCP Công Nghệ Việt Á. Mã số DN: 0304851147. Số lượng: 40.000 (test).

Công ty CapitaLand đã trao tặng Bộ Y tế khoản tài trợ thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2
Công ty CapitaLand đã trao tặng Bộ Y tế khoản tài trợ thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2
 Công ty CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á và đã có lịch sử hiện diện tại Việt Nam hơn 25 năm với các công trình trải dài trên suốt đất nước.

Công ty CapitaLand (Việt Nam) cùng với Quỹ Thiện nguyện CapitaLand Hope hoạt động tại Việt Nam đã nhiều năm trong lĩnh vực cứu trợ trẻ em. Nhằm hướng đến các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 cho trẻ em Việt Nam, CapitaLand (Việt Nam) mong muốn chuyển 7.500 test xét nghiệm nói trên đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã tiếp nhận khoản hỗ trợ nói trên. 

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Long cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh SARS-CoV-2 của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Công ty CapitaLand Việt Nam đã tài trợ bằng hiện vật các thiết bị và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với tổng giá trị USD 1.000.000 (Một triệu đô la Mỹ) tương đương 40.000 test xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, cán bộ viên chức ngành y tế và những người dân được thụ hưởng khoản hỗ trợ này, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Công ty CapitaLand Việt Nam đã đồng hành cùng với Bộ Y tế trong giai đoạn khó khăn của cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

Thay mặt Bộ Y tế, ông Long cho biết Bộ Y tế sẽ quản lý và sớm phân bổ cho các đơn vị để phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện bệnh và thông tin đến Công ty danh sách các đơn vị được nhận khoản hỗ trợ này.

Bước vào giai đoạn quyết định của cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam, đây là nguồn động viên, khích lệ ngành y tế luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành suất xắc nhiệm vụ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Mong rằng trong tương lai, Bộ Y tế sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ quý giá của Công ty CapitaLand Việt Nam để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao phó.

Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất của nhân dân cả nước đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất của nhân dân cả nước đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Cũng trong chiều ngày 07/4/2020, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao 150 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, gồm: 100 tỷ đồng tiền tài trợ trong tài khoản của Ủy ban và 50 tỷ đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ.

Thứ trưởng thưởng trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận khoản tiền 150 tỷ đồng nói trên và bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ đã phát động cuộc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất của nhân dân cả nước đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và nhu cầu trang thiết bị, vật tư cho công tác phòng, chống dịch; Bộ Y tế đã dự kiến phương án sử dụng số kinh phí 150 tỷ đồng nêu trên để mua một số trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch theo sự phê duyệt của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Thanh Long xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục được sự ủng hộ của Ủy ban trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đọc thêm

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
(PLVN) - Tối 17/4/2024, tại Khu Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024.

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).