Báo Pháp luật Việt Nam tặng quà Tết cho người nghèo

Hưởng ứng cuộc vận động hướng về người nghèo miền Trung, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp một số tổ chức, cá nhân hảo tâm tiến hành trao quà Tết cho người nghèo xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) trong chương trình “Tết này ấm hơn”. 

Hưởng ứng cuộc vận động hướng về người nghèo miền Trung, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp một số tổ chức, cá nhân hảo tâm tiến hành trao quà Tết cho người nghèo xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) trong chương trình “Tết này ấm hơn”. 

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tặng quà người dân xã Ích Hậu.
Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tặng quà người dân xã Ích Hậu.

Đoàn công tác của Báo PLVN, Sở Tư pháp Hà Tĩnh, hôm qua cùng Công ty Thuận Thiên An, Công ty đầu tư Nhà và phát triển đô thị Thánh Tín đã về trao 400 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) cho người dân nghèo gặp nhiều khó khăn qua 2 trận lũ lịch sử vào đầu tháng 10/2010 tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. 

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chuyển lời hỏi thăm và chúc Tết của Chi ủy, Ban Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam tới người dân và chính quyền xã Ích Hậu; mong bà con sớm khắc phục những khó khăn hiện tại để bắt đầu một năm mới với nhiều vụ mùa bội thu.

Ông Lê Viết Hồng, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh trao quà cho người dân.
Ông Lê Viết Hồng, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh trao quà cho người dân.

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền và người dân địa phương, ông Trần Quốc Trình, Chủ tịch UBND xã Ích Hậu bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đến tấm lòng thiện nguyện và sự quan tâm của Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm đã nghĩ đến và về với người dân nghèo bằng những món quà rất thiết thực.

“Hôm nay, trong không khí chuẩn bị đón Tết Tân Mão, nhân dân xã Ích Hậu nhận được sự quan tâm của quý báo và các nhà hảo tâm trực tiếp về trao quà cho bà con nghèo là các cụ cao niên, các gia đình chính sách, gia đình gặp nhiều mất mát trong mưa lũ, làm chúng tôi rất xúc động. Đây là những món quà rất quý giá, có ý nghĩa, giúp người bà con có điều kiện để đón một cái Tết ấm áp hơn”, ông Trình nói.

Kiểm quà để trao đúng đối tượng.
Kiểm quà để trao đúng đối tượng.

Bày tỏ về tấm chân tình của Báo PLVN và các nhà hảo tâm, ông Lê Viết Hồng, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh cho biết: Đây là lần thứ 3 trong năm qua Báo PLVN về với người dân nghèo, gặp nhiều khó khăn của Hà Tĩnh. Điều này không chỉ giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc sống, mà công tác từ thiện của Báo đã góp phần nâng cao vai trò của ngành Tư pháp trong cuộc sống ở địa phương…

Trận lũ lịch sử vào cuối năm 2010 đã cô lập xã Ích Hậu khiến 602 hộ bị ngập lụt, 250 hộ phải di dời, làm hư hỏng hàng hục km đường giao thông, kênh mương tưới tiêu, hư hỏng nhiều cống và 9 trạm bơm điện phục vụ sản xuất, 115 ha ngô, khoai, rau mầu mất trắng, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng. Sau lũ hàng ngàn hộ dân ở đây đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Người dân, đại diện các nhà hảo tâm và đại diện báo Pháp luật Việt Nam ghi hình lưu niệm.
Người dân, đại diện các nhà hảo tâm và đại diện báo Pháp luật Việt Nam ghi hình lưu niệm.

Báo Pháp luật Việt Nam trân trọng cảm ơn sự thiện nguyện và đồng hành của Công ty Thuận Thiên An, Công ty Cổ phần và đầu tư và phát triển đô thị Thành Tín đã cùng báo thực hiện chương trình có ý nghĩa này.

Phi Hùng

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu dự buổi tổng duyệt.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương kiểm tra hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).

Đảm bảo tính chặt chẽ khi cải cách hoạt động quản lý dược

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trình bày tờ trình tại phiên họp.
(PLVN) -  Chiều 16/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu cho rằng việc cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động quản lý dược cần gắn với cơ chế, điều kiện bảo đảm thực hiện hậu kiểm, đảm bảo kiểm soát được chất lượng thuốc được lưu hành, nhất là việc cắt giảm thủ tục liên quan đến quảng cáo thuốc.

Tổng Bí thư Trần Phú - chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

Quang cảnh buổi Hội thảo. Ảnh: PV
(PLVN) - Chiều 16/4/2024, tại TP Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam” nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024).