Bàn giao công tác Tổng Thanh tra Chính phủ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái  chúc mừng tân Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong. Ảnh: PH
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chúc mừng tân Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong. Ảnh: PH
(PLVN) - Sáng nay (15/4), tại trụ sở Thanh tra Chính phủ đã diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ của Tổng Thanh tra Chính phủ giữa ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và ông Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chúc mừng ông Đoàn Hồng Phong đã được Ban Chấp hành Trung ương phân công, được Quốc hội phê chuẩn và Chủ tịch nước ký quyết định phân công nhiệm vụ Tổng Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP).

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, những năm gần đây, TTCP và ngành Thanh tra đã có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ đối với những nhiệm vụ, yêu cầu do Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao. Trong một hội nghị gần đây của TTCP, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và có những đánh giá hết sức tốt đẹp về kết quả đạt được của TTCP góp phần tích cực làm nên thành tích 75 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Thanh tra.

Có được kết quả như vậy là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền các địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ trong TTCP cũng như toàn ngành Thanh tra. Đây là kết quả, thành tích đáng mừng góp phần tích cực trong chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người dân.

“Tôi về nhận nhiệm vụ từ tháng 10/2017, thời gian chưa được 4 năm, công việc lúc đầu còn hết sức mới mẻ, nhưng được quan tâm của cấp trên, sự giúp đỡ, hỗ trợ của Ban Cán sự Đảng TTCP và đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo cục, vụ, đơn vị và toàn thể cán bộ công chức của TTCP và ngành Thanh tra trong thời gian tôi đảm nhiệm vụ đã kế tiếp truyền thống của ngành, cùng các đồng chí cơ bản hoàn thành một số nhiệm vụ cấp bách trọng tâm mà Đảng, Chính phủ và Quốc hội giao phó”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định.

Tân Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và tân Tổng TTCP ký biên bản tại lễ bàn giao nhiệm vụ. Ảnh: PH
 Tân Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và tân Tổng TTCP ký biên bản tại lễ bàn giao nhiệm vụ. Ảnh: PH

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới TTCP cần triển khai thực hiện đó là tiếp tục tập trung quan tâm đến công tác xây dựng thể chể chính sách pháp luật nói chung trong đó đặc biệt quan tâm đến hoạt động của TTCP và ngành Thanh tra như sớm hoàn thiện Dự thảo Đề án sửa đổi, bổ sung Luật Thanh tra trình Quốc hội; quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tăng cường kỷ luật kỷ cương khi thi hành công vụ; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cuộc thanh tra đã được phê duyệt trong năm 2021, đặc biệt là quan tâm xử lý và giải quyết các cuộc thanh tra phức tạp, bảo đảm tiến độ, hiệu quả, có tính lan tỏa lớn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng thời, đề nghị quan tâm đến việc xây dựng cơ sở vật chất, thu nhập, đời sống của cán bộ, công chức ngành Thanh tra nói chung và TTCP nói riêng.

“Mong rằng với truyền thống, tình cảm, đoàn kết, tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TTCP và toàn thể cán bộ công chức, viên chức tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh.

Tân Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong phát biểu nhận nhiệm vụ.
Tân Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong đã chúc mừng đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng đã được Đảng phân công, Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, xin hứa nguyện sẽ đem hết sức mình với tinh thần “thiết diện, vô tư”, cùng tập thể lãnh đạo TTCP đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn; kế thừa và phát huy những thành tựu to lớn mà ngành Thanh tra đã đạt được qua các thời kỳ. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Tân Tổng Thanh tra cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của TTCP nói riêng và toàn ngành Thanh tra nói chung tiếp tục đổi mới, hành động bản lĩnh quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trách nhiệm công vụ và phẩm chất đạo đức; khắc phục mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.