5 cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nếu trúng cử ĐBQH

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Đống Đa với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 3.
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Đống Đa với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 3.
(PLVN) - Chủ tịch Hà Nội cam kết 5 nội dung với cử tri, đặc biệt nhấn mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Chiều 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Đống Đa với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 3.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của gần 600 cử tri quận Đống Đa tại 21 điểm cầu. Đơn vị bầu cử số 3 có 7 ứng cử viên.  

Phát biểu trước cử tri quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng.

Báo cáo với cử tri về chương trình hành động với 5 nội dung cam kết nếu trúng cử, Chủ tịch UBND TP cho biết sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND TP, nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. 

“Trong đó tôi tập trung công tác quản lý đô thị, chú trọng vào quản lý thực hiện quy hoạch xây dựng, gắn với bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường; đảm bảo giữ vững trật tự và văn minh đô thị; các lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đất đai, giao thông; đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong tình hình hiện nay…”, Chủ tịch UBND TP nói. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của UBND TP theo hướng năng động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt và hiệu quả; Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nắm bắt và phản ánh trung thực các kiến nghị của cử tri với HĐND TP, với các cơ quan hữu quan;

Không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đem hết sức mình phục vụ Đảng, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân; thường xuyên liên hệ, đoàn kết, gắn bó mật thiết với cơ quan, đồng chí, với nhân dân. 

“Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi, là vinh dự và trách nhiệm khi ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước các đại biểu cử tri, tôi xin hứa sẽ nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trình bày Chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trình bày Chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, cử tri quận Đống Đa bày tỏ sự vui mừng khi Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và các ứng cử viên đã ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đơn vị bầu cử số 3 – quận Đống Đa.

Các cử tri cũng đánh giá cao nội dung chương trình hành động của 7 ứng cử viên, đồng thời nhận định các ứng cử viên có năng lực chuyên môn cao, tâm huyết với sự phát triển của quận và thành phố, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Bên cạnh việc mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt những vấn đề được nêu trong chương trình hành động, cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ trên địa bàn quận; cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng, tạo bước đột phá cho giáo dục Thủ đô... 

Thay mặt những người ứng cử ở Đơn vị bầu cử số 3, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh bày tỏ cảm ơn các cử tri đã gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào các ứng cử viên. Qua đó những người ứng cử càng ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ dù ở cương vị công tác nào. Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định sẽ bám sát thực tiễn để giải quyết kiến nghị cử tri, những vấn đề bức xúc trong xã hội.

Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định Thủ đô sẽ tiếp tục phòng chống dịch Covid 19 với tinh thần chủ động, quyết liệt nhưng linh hoạt, hiệu quả, trúng và đúng, khoanh vùng hẹp nhưng quản lý chặt, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhưng tuyệt đối không lơ là phòng dịch…

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.