Trò chơi trực tuyến của VNG phục vụ 11 triệu người/tháng

(PLO) -Sau 7 năm đầu tư, học hỏi và nghiên cứu không mệt mỏi trong lĩnh vực phát triển (sản xuất) game online, đến năm 2014 các Studio Game của VNG đã trưởng thành vượt bậc và hiện đang phục vụ cho trên 11 triệu người/tháng.

Sự trưởng thành này đặc biệt ấn tượng ở mặt phục vụ người tiêu dùng. Cụ thể, tháng 12 năm 2014, các sản phẩm game do VNG tự nghiên cứu và phát triển đã phục vụ cho 11.315.517 người dùng trên thế giới, tăng thêm hơn 1 triệu người dùng so với tháng trước đó . Số lượng người dùng trung bình hàng ngày trong tháng 12/2014 (chỉ số A1) là gần 1,5 triệu người. 

Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game do VNG phát triển. 

Đến tháng 12/2014, bộ phận phát triển game của VNG đang có 20 sản phẩm phục vụ người dùng, trong đó có 3 sản phẩm phát hành ra nước ngoài là Khu Vườn Trên Mây, Zing Play và Dead Target. Đây cũng là các sản phẩm tiêu biểu do VNG Game Studio phát triển được. Trong đó, Khu vườn trên mây là trò chơi trực tuyến đầu tiên mang lại doanh thu tốt ở bộ phận phát triển game của VNG từ 5 năm về trước, và vẫn tiếp tục duy trì phát triển tốt đến nay. 

Zing Play là cổng trò chơi trực tuyến thu hút rất đông người dùng, còn Dead Target là sản phẩm mới phát hành vào tháng 7/2014 nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, đến nay đã có hơn 7 triệu người dùng trên toàn thế giới tải game này về máy điện thoại của mình (sản phẩm này chỉ phát hành trên thị trường thế giới, không phát hành tại Việt Nam).

“Sau 7 năm đầu tư, có thể nói 2014 là năm có rất nhiều cột mốc đáng nhớ của bộ phận phát triển game VNG. Số lượng người dùng tăng vọt, đặc biệt là người dùng quốc tế. Về mặt tinh thần, nhìn thấy sản phẩm do người Việt Nam mình sản xuất, phát triển có thể phục vụ cho người dùng quốc tế là một sự tự hào lớn của chúng tôi.

Trò chơi trực tuyến của VNG phục vụ 11 triệu người/tháng ảnh 1
Khu vực nghiên cứu và phát triển game của VNG 

Đối với đội ngũ, chúng tôi cũng đã tiếp cận được với xu hướng mới là phát triển Mobile Game, hiện toàn bộ các Studio Game của chúng tôi đều tập trung vào việc phát triển Mobile Game, và bước đầu các sản phẩm trên Mobile đều được đón nhận. Đó là thành quả của đội ngũ hiện tại, nhưng cũng một phần lớn nhờ những nỗ lực không mệt mỏi trong một thời gian dài, với nhiều bài học kinh nghiệm xương máu”- ông Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc bộ phận Phát triển game của VNG, cho biết.

Theo ông Nguyễn Nhật Tuyên, trong năm 2015, bộ phận phát triển game của VNG dự kiến sẽ phát hành 11 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm sau khi thành công ở thị trường trong nước và một vài thị trường lân cận sẽ được phát hành trên thị trường thế giới.

Ra đời từ 7 năm về trước, bộ phận phát triển game của VNG bao gồm những Studio Game đầu tiên và tồn tại lâu nhất của Việt Nam hiện nay.

Thái Chi
Cùng chuyên mục
Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

(PLVN) - Ngày 14/06/2021, Sacombank tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank chung tay cùng chương trình để nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán này trong cộng đồng.

Đọc thêm

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc
(PLVN) - Khi các thành phố hiện đại, giàu có nhất thế giới đã “đọ” độ phát triển bằng những tòa nhà chọc trời, thì một thành phố biển đảo đầy tiềm năng, mới mẻ, căng tràn sức sống như Phú Quốc khó có thể cứ đứng ngoài cuộc, nếu muốn sớm bước ra ngoài biên giới.

Sức khỏe, tiền đề cho giấc mơ trọn vẹn

Sức khỏe tốt là người bạn đồng hành trong cuộc sống.
(PLVN) -“Khi có sức khỏe bạn có hàng trăm điều mơ ước, khi không có sức khỏe, mơ ước duy nhất của bạn chính là sức khỏe”, có lẽ là câu nói mà ai đã trải qua rồi thì mới càng thấm thía và càng quý trọng hơn giá trị của điều được xem là “vốn quý” trong cuộc sống của mỗi người.

Doanh nghiệp nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu

Ảnh từ internet.
(PLVN) - VCIC là trung tâm hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Với vai trò ươm mầm, thúc đẩy và chuyển hóa thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh, VCIC đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ phát triển.

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0
(PLVN) - “Sở hữu kỳ nghỉ thông minh” là gói sản phẩm chiến lược của OnesGroup trong năm 2021 và trong những năm tiếp theo. Sự linh hoạt về thời gian của gói sản phẩm mới giúp cho khách hàng chủ động phân bổ quyền nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc dài hạn khi kết hợp với những chuyến công tác của mình. 

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường
(PLVN) - Tháng 12/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới ưu việt Life Care – bảo hiểm bệnh ung thư tích hợp đột quỵ duy nhất trên thị trường, lan tỏa thông điệp sống chủ động “Ung thư không phải để sợ, mà để hành động”. Sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, bảo vệ lên đến 122% số tiền bảo hiểm, mức chi trả cao nhất trên thị trường hiện nay.

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec
(PLVN) -Không chỉ là điểm check- in, thưởng lãm những tinh hoa nghệ thuật độc đáo hay hòa mình vào các hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động… Phố nghệ thuật - một trong 4 phân khu vui chơi giải trí được định hướng phát triển tại FLC La Vista Sadec - còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

Bí quyết để rạng rỡ hơn mỗi ngày

Sản phẩm Beauty Sâm của Sa Sâm Việt
(PLVN) - Nguyễn Hoài Anh luôn được biết đến là một nữ BTV với giọng nói truyền cảm trên các bản tin thời sự VTV. Đặc biệt, chị còn được nhiều người hâm mộ bởi sức hút từ vẻ đẹp của một người phụ nữ không tuổi.

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam
(PLVN) - Ngày 17/3,  Heineken đã ra mắt sản phẩm mới, bia không cồn Heineken® 0.0. (bia 0.0% độ cồn) tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường thứ 58 ra mắt Heineken® 0.0, dưới dạng chai và lon có dung tích 330ml.

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới
(PLVN) - Sau 40 năm xây dựng và không ngừng phát triển, Xi măng Vicem Hoàng Thạch vinh dự là “cánh chim đầu đàn” của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) và là một trong những đơn vị đứng đầu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng trong cả nước.