Triển khai quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Quyết định bổ nhiệm ông Cù Ngọc Trang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Quyết định bổ nhiệm ông Cù Ngọc Trang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND Thành phố, Đề án, Quyết định của UBND Thành phố về thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố.

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng trình bày Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc UBND TP Hà Nội (cơ quan ngang sở) thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng thời, tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND Thành phố; chịu sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Chủ tịch UBND Thành phố; đồng thời, chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.

Trung tâm có 8 nhiệm vụ, quyền hạn, trong đó có kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền) và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính…

Hiện tại, Trung tâm hoạt động tại Tầng 1, 10, 11 Tòa nhà Liên cơ số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ cho đến khi trụ sở tại số 197, phố Nghi Tàm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất để hoạt động.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có 4 phòng chuyên môn; 30 chi nhánh Trung tâm tại 30 quận, huyện, thị xã; 2 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của Thành phố được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm, Trung tâm xây dựng kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc báo cáo UBND Thành phố để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Đối với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã hiện đang bố trí Phó Chánh Văn phòng kiêm nhiệm Trưởng Bộ phận Một cửa, giao Trung tâm phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện bố trí các trường hợp nêu trên bảo đảm ổn định đội ngũ, ổn định hoạt động của các Chi nhánh và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm rà soát, kiện toàn, bố trí nguồn nhân lực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; chủ trì giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề xuất giải quyết chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động dôi dư sau sắp xếp (nếu có) theo quy định hiện hành; thực hiện số lượng cấp phó đúng theo quy định của pháp luật hiện hành và chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trao Quyết định số 5579/QĐ-UBND về việc điều động, bổ nhiệm ông Cù Ngọc Trang (SN 1984) - Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố, đến nhận công tác tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cho rằng Hội nghị đánh dấu bước ngoặt quan trọng, Hà Nội có thêm 1 đơn vị hành chính mới cấp sở theo chỉ đạo của Trung ương.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội là đơn vị hành chính đặc biệt, giúp UBND Thành phố giám sát toàn bộ các thủ tục hành chính, mang lại sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự phối hợp tốt hơn giữa các sở ngành và quận, huyện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, Trung tâm không làm thay các đơn vị của sở, ngành. Đây là một đơn vị chưa từng có tiền lệ, là một kết quả nghiên cứu kỹ của Ban chỉ đạo Trung ương để đưa ra mô hình này trên cơ sở đúc rút các mô hình đã triển khai từ trước đến nay về hành chính.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng cho rằng, bước đầu sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng là cơ hội để xây dựng một tổ chức, quy chế, văn hóa làm việc mới. Chính phủ và TP Hà Nội kỳ vọng vào hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của Thủ đô.

Đọc thêm

Miền Trung khẩn trương lên phương án chống bão Trà Mi

Miền Trung khẩn trương lên phương án chống bão Trà Mi
(PLVN) - Để ứng phó với bão Trà Mi (cơn bão số 6), một số tỉnh thành miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã chuẩn bị các phương án, khuyến cáo người dân không nên chủ quan và kêu gọi tàu thuyền tới nơi tránh trú an toàn.

Hòa Bình: Cải thiện hạ tầng giao thông kết nối các khu công nghiệp và du lịch

Hòa Bình: Cải thiện hạ tầng giao thông kết nối các khu công nghiệp và du lịch
(PLVN) - Những năm qua, nhiều công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mang lại diện mạo mới cho hệ thống giao thông trong tỉnh, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong đó, tỉnh chú trọng phát triển hạ tầng giao thông kết nối các khu công nghiệp và du lịch.

Bí thư các cấp uỷ Đảng Ninh Thuận tổ chức gần 8.000 lượt tiếp công dân

Bí thư các cấp uỷ Đảng Ninh Thuận tổ chức gần 8.000 lượt tiếp công dân
(PLVN) - Ngày 24/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11 ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Thừa Thiên Huế và Salanvan (Lào) hội đàm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ về công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ mùa khô năm 2024 - 2025 tại Lào.
(PLVN) - Ngày 24/10, tại tỉnh Salavan (Lào), đoàn Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thừa Thiên Huế do Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dẫn đầu đã có buổi Hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Salavan về việc phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS) mùa khô 2024 - 2025.

CSGT Đồng Nai giải quyết hơn 1.800 trường hợp đăng ký và cấp biển số xe tại nhà

CSGT Đồng Nai giải quyết hơn 1.800 trường hợp đăng ký và cấp biển số xe tại nhà
(PLVN) - Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cả nước, CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 28/2024/TT-BCA ngày 29 / 6 / 2024 của Bộ trưởng Bộ Công an. Qua đó đã có hơn 1.800 trường hợp người dân được nộp hồ sơ đăng ký xe ô tô, mô tô trực tuyến và nhận biển số tại nhà.

Điện Biên: Đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình giao thông

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên kiểm tra thực tế tại một số tuyến đường do Ban QLDA các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
(PLVN) - Xác định phát triển hạ tầng giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Ban Quản lý dự án Các công trình giao thông (Ban QLDA) tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng bộ các giải pháp, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến độ các công trình.