TP.HCM trục vớt tàu cao tốc C3 để tìm nguyên nhân sự cố

Hiện trường chiếc tàu cao tốc bị chìm ở bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ. (Ảnh: Linh Sơn/TTXVN)
Hiện trường chiếc tàu cao tốc bị chìm ở bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ. (Ảnh: Linh Sơn/TTXVN)
Liên quan đến sự cố của tàu cao tốc hãng Greenlines DP xảy ra tại bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ), ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến chiều tối 8/4, công tác trục vớt tàu cao tốc C3 vẫn đang được các đơn vị chuyên nghiệp tích cực tiến hành. 

Ông Trần Quang Lâm đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong công tác xử lý sự cố nhanh chóng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách của thủy thủ đoàn. 

Theo ông Lâm, tuyến tàu cao tốc giao thông đường thủy Sài Gòn-Vũng Tàu-Cần Giờ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Tuy nhiên, công tác kiểm tra các chuyến tàu rời, cập bến để đưa đón hành khách tại Thành phố sẽ được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới. 

Về nguyên nhân sự cố, theo ông Trần Quang Lâm, khi trục vớt được phương tiện lên mới đánh giá được. Hiện nay, phương tiện đã bị hỏng, do nước tràn vào khoang nên phải đưa lên bờ, xem xét mức độ hư hỏng để sửa chữa khắc phục. Sau đó, cơ quan đăng kiểm sẽ kiểm định lại độ an toàn của tàu mới cho hoạt động trở lại. 

Ông Trần Quang Lâm khẳng định việc kiểm tra nguyên nhân sự cố, Sở Giao thông Vận tải Thành phố sẽ phối hợp với Cục đăng kiểm - Bộ Giao thông Vận tải và một số cơ quan khác như Cảnh sát đường thủy... để đánh giá, đảm bảo tính khách quan, tìm ra đúng nguyên nhân. 

Từ đó, Thành phố cũng sẽ công bố thông tin, việc xem xét trách nhiệm của cá nhân, cơ quan nào thì phải đợi kết quả kiểm tra nguyên nhân sự cố. 

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ xanh Greenlines DP cũng đã có thông tin chính thức vụ việc. 

Theo ông Hải, tàu hai thân Greenlines DP C3 hành trình Vũng Tàu về Cần Giờ và về Bạch Đằng mang theo 42 khách, trong đó 28 khách về Cần Giờ và 14 khách về Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đến khoảng 8 giờ 30 phút, khi cách Cần Giờ khoảng 300m lúc thủy triều cao, tàu có va chạm vật lạ. 

Thủy thủ đoàn cập bến trả khách an toàn, bình thường và thu xếp cho các hành khách về Thành phố Hồ Chí Minh bằng phương tiện khác. Hiện đang trục vớt tàu lên bờ để kiểm tra nguyên nhân sự cố. 

Theo ông Hải, tàu C3 chính thức vận hành ngày 30/4/2016, tình trạng kỹ thuật rất tốt, Động cơ Rolls Royce vận hành mới chỉ 1.300 giờ. Đăng kiểm vẫn còn hiệu lực, chứng chỉ hành nghề của thủy thủ đúng quy định. 

Thủy thủ đoàn cũng đã được huấn luyên cứu hộ và tham gia diễn tập cứu người rơi xuống nước 2 lần./. 

Tin cùng chuyên mục

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.