Tù chung thân vì cuồng ghen, sát hại người tình "ảo" của vợ

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, người đàn ông này đã phải lĩnh án chung thân.
Chỉ vì ghen tuông mù quáng, người đàn ông này đã phải lĩnh án chung thân.
(PLVN) - Vì ghen tuông mà Nguyễn Đình Tương đã đánh mất sự tin tưởng của người vợ. Vì mù quáng, Tương đã lập mưu giết chết ông chủ của vợ. Cái giá của sự ghen tuông mù quáng ấy không những khiến Tương phải nhận án tù vô thời hạn mà còn khiến gia đình người bị hại đau khổ, suy sụp và thân nhân của mình thì tủi nhục, đau đớn.

Vụ đánh ghen kinh hoàng 

Người ta thường ví “ghen” là gia vị của tình yêu, cái thứ gia vị luôn có sẵn nhưng được khuyến cáo cẩn thận khi dùng. Nếu thiếu hẳn thì tẻ nhạt nhưng dùng quá tay ắt hẳn dư vị đắng cay sẽ theo đến hết cuộc đời. 

Nguyễn Đình Tương (SN 1974, trú xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) là một trường hợp đáng tiếc khi quá ghen đã nhẫn tâm tước đi mạng sống người hàng xóm, cũng là ông chủ nơi vợ mình kiếm cơm hàng ngày. Tương sinh ra và lớn lên ở xã miền núi của tỉnh Nghệ An. Bố mẹ mất sớm nên Tương được người chị gái nuôi dưỡng, bao bọc. Đến tuổi trưởng thành, như bao thanh niên trong làng, Tương lập gia đình để ổn định cuộc sống. Thế nhưng, do không tìm được tiếng nói chung nên người vợ đầu đã đâm đơn ly hôn. 

Năm 2002, Tương đi bước nữa với chị Nguyễn Thị H (SN 1976) và sinh được người con trai. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người vợ thì cuộc hôn nhân của họ gặp muôn vàn sóng gió. Nguyên nhân một phần vì sự ghen tuông vô lý của người chồng. Tương luôn cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính với anh Hồ Văn Tài (SN 1972, trú cùng xã). 

Anh Tài cũng chính là ông chủ nơi vợ của Tương làm việc, kiếm tiền. Dù người vợ đã nhiều lần khẳng định không có chuyện trai gái như Tương nghi ngờ nhưng người đàn ông này vẫn luôn găm vào trong suy nghĩ rằng vợ mình đã ngoại tình. Ghen tuông, ngờ vực khiến cuộc sống gia đình luôn ngột ngạt. Do đó, năm 2017, chị H ôm con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Tương sau đó đã về nhà bố mẹ vợ thuyết phục chị H nhiều lần nhưng không được. Sự cương quyết của người vợ càng khiến Tương càng nghĩ rằng vợ mình có người khác...

Bị cáo Nguyễn Đình Tương.
Bị cáo Nguyễn Đình Tương.  

 Ngày 6/10/2019, Tương đi xe máy một mình sang huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) để thăm con trai. Sau đó, Tương về nhà, khi đi trên Quốc lộ 48E thuộc thị trấn Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn) thì Tương tình cờ thấy anh Tài đi ngược chiều. 

Nghi ngờ anh Tài có quan hệ bất chính với vợ mình nên Tương liền đi lấy búa đinh trước đây cất giấu để thuận tiện cho việc sửa máy cày rồi đuổi theo xe anh Tài. Nguyễn Đình Tương đã bất ngờ tấn công vào phía sau đầu khiến anh Tài ngã xuống đường. Sau đó, Tương còn đập vào đầu 3 nhát nữa khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 

Sau khi đánh người, Tương đi thông báo cho một nhà dân gần đó về chuyện “tau đã giết người” và vứt hung khí. Tương sau đó đã chạy xe máy một mạch ra Thanh Hóa đến nhà con trai báo tin mình đã giết người. Tương còn nói với con trai sẽ đi tự tử. Tuy nhiên khi được con trai khuyên đi đầu thú, Tương đã đến công an trình báo sự việc, khai nhận hành vi phạm tội. 

Lời khẳng định của hai người phụ nữ

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình Tương về tội “Giết người” diễn ra trong một ngày nắng rát trung tuần tháng 7. Người nhà bị hại ôm di ảnh và mặc đồ đen khóc lóc khiến không khí phiên tòa càng thêm căng thẳng. Nhìn thấy Tương được cán bộ công an dẫn giải đến phiên tòa, người chị cả của bị cáo đã bật khóc. Trước tòa, Tương không chối tội mà thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. 

Theo bị cáo do nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với bị hại nên đã có hành vi trên. Tương trình bày: “Bị cáo rất ân hận về việc làm sai trái của mình, xin gia đình bị hại bớt nỗi đau mà tha thứ cho bị cáo”. Tuy nhiên, những lời khai, cầu xin của bị cáo càng khiến nỗi đau trong lòng vợ con bị hại càng lớn hơn. Phát biểu trong nước mắt, vợ bị hại cho hay cho đến bây giờ chị vẫn chưa chấp nhận được sự thật là chồng mình đã mất. Cái chết đau đớn của người chồng khiến mẹ con chị suy sụp tinh thần nặng, con gái học hành sa sút.

 Thậm chí, con trai của chị phải tạm gác công việc ở Hà Nội để về chăm sóc, động viên tinh thần cho cả nhà. Trước cái chết tức tưởi của chồng, mọi lời van xin hối lỗi đều trở nên vô nghĩa, ai cũng cảm nhận được nỗi oán giận của người vợ khi nghĩ đến các con phải chịu cảnh mồ côi bố, tâm can người làm mẹ chẳng khác nào dao cứa... 

Về động cơ dẫn đến vụ án mạng mà bị cáo trình bày, vợ bị hại và vợ bị cáo đều khẳng định giữa chị H và anh Tài không có chuyện quan hệ bất chính. Vợ bị hại cho biết, trước đó, vào năm 2017 có nghe chồng nói về việc bị Tương đe dọa vì có quan hệ với chị H. 

“Tôi nói nếu như vậy thì báo công an. Tuy nhiên, chồng tôi nói không có chuyện gì thì không phải sợ. Tôi cũng hoàn toàn tin tưởng chồng mình vì cuộc sống gia đình tôi hạnh phúc, không có mâu thuẫn gì. Chồng tôi là người hiền lành, thương vợ con. Vậy mà anh ấy phải ra đi tức tưởi vì những nhát búa máu lạnh của bị cáo”, vợ nạn nhân nghẹn ngào kể lại. Cũng vậy, vợ bị cáo khẳng định giữa mình và anh Tài không có bất cứ mối quan hệ mờ ám nào.

 Mọi suy đoán của bị cáo chỉ là tưởng tượng mà thôi. Người phụ nữ này cho biết, suốt 15 năm chung sống không ít lần chị bị chồng đánh đập và ghen tuông vô cớ. Cũng vì không chịu được sự nghe của chồng mà chị quyết định đưa con về nhà bố mẹ sinh sống. Trước nỗi đau quá lớn của gia đình bị hại, chị gái của Tương đã đứng lên gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ. Theo lời người này thì Tương có vấn đề về thần kinh. 

Được biết, trong quá trình điều tra, công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Đình Tương. Kết quả cho thấy, trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm phạm tội Tương bị bệnh rối loạn khí sắc (cảm xúc) ở mức độ nhẹ. Tại các thời điểm trên, bị cáo đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi. 

Với tội “Giết người”, Nguyễn Đình Tương bị tòa tuyên mức án chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 194 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng 1,5 triệu đồng/tháng cho con gái bị hại đến khi trưởng thành; cấp dưỡng cho mẹ bị hại mỗi tháng 500.000 đồng. 

Mức án tù vô thời hạn mà TAND tỉnh Nghệ An tuyên đối Tương là bài học không chỉ riêng cho bị cáo mà còn cho những ai đang nhen nhóm lửa ghen trong cuộc hôn nhân hay mối tình của mình. Còn yêu thì hãy có niềm tin để trao cho nhau hạnh phúc. Bởi bất cứ cuộc hôn nhân nào mà thiếu lòng tin rồi người buông kẻ níu đều chỉ còn lại nỗi đau của sự tan vỡ và sự hiện hữu của lòng thù hận mà thôi!

(Tên người bị hại đã thay đổi).

Tin cùng chuyên mục

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Đọc thêm

Vụ cho ở rồi mất đất ở Cao Bằng: Nguyên đơn không đồng tình với phán quyết của TAND Cấp cao tại Hà Nội

Các văn bản ông Hoàng Văn Tiến gửi đi và nhận lại từ các cơ quan chức từ khoảng 15 năm qua.
(PLVN) -Vì thương gia đình ông Mã Văn Chỉnh không có đất ở, bố mẹ ông Hoàng Văn Tiến đã cho gia đình ông Chỉnh ở nhờ. Nhưng sau đó, ông Chỉnh đã tự ý làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã đem mảnh đất này bán cho người khác. Vụ việc đã được TAND tỉnh Cao Bằng đưa ra xét xử sơ thẩm. Phiên toà phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội diễn ra ngày 8/4/2022, luật sư đã phân tích những vi phạm nghiêm trọng ở cấp toà sơ thẩm, dù vậy, ông Tiến vẫn chưa đòi lại được đất đã cho ông Mã Văn Chỉnh mượn.

Quan điểm Toà – Viện “vênh” nhau, nguyên đơn kêu cứu đề nghị giám đốc thẩm lại vụ án

Ảnh chụp bản án sơ thẩm, phúc thẩm và Quyết định giám đốc thẩm vụ án.
(PLVN) - Về vụ án này, các cấp Viện kiểm sát không đồng tình với Toà trong việc đánh giá chứng cứ cũng như quan điểm giải quyết vụ án nên đã có kháng nghị lên cấp phúc thẩm và sau đó kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị huỷ án nhưng đều không được Toà chấp nhận. Dư luận băn khoăn: cùng một vụ việc tại sao cách nhìn nhận, quan điểm vận dụng pháp luật của hai cơ quan pháp luật lại “vênh” nhau?

Vết máu không cùng nhóm “lên tiếng” sau 15 năm im lặng

Thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp của giết người xảy ra 15 năm trước.
(PLVN) - Vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Lào Cai từ năm 2006 nhưng không tìm ra hung thủ. 15 năm sau, vào năm 2021, chỉ từ một tình tiết tình cờ, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng số 8 nhờ sự xác minh danh tính của khoa học pháp y...

Lộ tẩy hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ hai người ngoại quốc lang thang

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trương Thị Quyên (SN 1986, ở Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989, ở Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1980, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Đây là những người đã tổ chức đưa 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm.

Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ (Tiếp theo kỳ trước)

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Như đã phản ánh ở kỳ trước, trước khi phát hiện rơi từ tầng 10 xuống đất tử vong, anh Nguyễn Xuân L - Giám đốc một Trung tâm dạy nghề có đưa cho vợ một khoản tiền lớn. Vì vậy, người vợ goá không chỉ gánh trên mình nỗi đau mất chồng mà còn phải đeo thêm tiếng oan từ những nghi kỵ của gia đình chồng.

“Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ

(Hình minh họa).
(PLVN) - Giải phẫu tử thi để giải mã bí ẩn cái chết nên giới pháp y bị gán cho biệt danh là “tay quỷ”. Tuy nhiên, hoạt động của “tay quỷ” đó lại phục vụ cho “tâm Phật” là sự thật, cho công lý. Câu chuyện hóa giải nỗi oan giết chồng của người vợ trẻ đã minh chứng cho hành trình pháp y “tay quỷ - tâm Phật” như thế. 

Tình ngoài luồng phá nát hai gia đình

Bị cáo Tùng tại tòa.
(PLVN) - Dù đang có vợ, có chồng song Tùng và chị L. vẫn bất chấp luân thường đạo lý, vụng trộm yêu đương. Khi bị chồng phát hiện, khuyên can, chị L. quyết định chia tay với Tùng để quay về làm người vợ, người mẹ tốt. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chị L. bị Tùng đoạt mạng bằng hàng chục nhát dao.

Xác định công sức cho người quản lý di sản thừa kế

(Hình minh họa).
(PLVN) - Chia di sản thừa kế là những vụ tranh chấp có yếu tố quan hệ gia đình, giữa những người thân, mặt khác còn phức tạp về nội dung tranh chấp nên ẩn chứa nhiều vấn đề và thông thường các sự kiện pháp lý không thể hiện rõ ràng bằng các tài liệu chứng cứ.

Những vết thương trên thi thể tố cáo hành vi giết bạn của gã đàn ông

Nguyễn Đức Thủy tại cơ quan công an.
(PLVN) - Vụ án xảy ra từ hơn một năm trước nhưng đến giờ nhắc lại, nhiều người vẫn bàng hoàng bởi hung thủ ra tay tàn độc, tạo hiện trường giả một vụ nạn nhân tự gây tai nạn giao thông một cách rất tinh vi... Nhưng tất cả không qua được con mắt tinh tường và giàu kinh nghiệm của cơ quan cảnh sát điều tra...