Quan tòa 'tung chiêu' khiến mẹ chồng và con dâu lộ kế giết chồng để thỏa mãn cơn khát ái ân với người thân

Mẹ và con dâu bàn mưu hại chồng để thông dâm (Ảnh minh họa)
Mẹ và con dâu bàn mưu hại chồng để thông dâm (Ảnh minh họa)
Xưa kia tại phủ Khai Phong có người thợ may tên là Chương Tân, tuổi độ 50, cần cù làm ăn, chưa vợ, nuôi một đứa cháu trai tên là Kế Tổ từ lúc còn bé dại. Rồi đến khi Tân cưới Vương Thị về làm vợ, nàng ta tuổi còn nhỏ, xinh đẹp, sắc mặt hồng hào, chăm lo việc nhà nhưng phải cái lẳng lơ...

Rước sói vào nhà

Vợ chồng ăn ở với nhau đã vài năm mà Vương Thị chưa có tin mừng. Tân thấy mình tuổi ngày một cao lại không con cái nên tính chuyện lấy vợ cho Kế Tổ. Thấy Lưu Thị, con gái một người cùng xóm đã xinh đẹp lại chăm làm, Chương Tân nhờ người mai mối, cưới Lưu Thị về cho cháu.

Gia đình êm ấm. Cho đến một hôm, trời đã về chiều, hai chú cháu vừa về tới nhà thì có hai người thợ sơn là Dương Vân và Trương Tú vốn cùng quê Chương Tân, nay nghe nói Chương Tân làm ăn khá giả mới từ xa đến xin giúp đỡ. Chương Tân vui vẻ nhận cho ở đậu và hứa giúp vốn làm ăn.

Hai người thợ đến ở đậu thấm thoát đã được 2 tuần. Vương Thị từ bữa có hai chàng trai trẻ đến ở chung nhà thì bớt hẳn gắt gỏng, lại hay chải chuốt hơn xưa. Nhiều lần nàng còn khuyên cháu dâu chẳng nên thức khuya dậy sớm e có hại vì đang tuổi ăn tuổi ngủ. Trước kia ít khi Vương Thị xuống bếp thì nay nàng lại hay quanh quẩn sau nhà, chạy lăng xăng, nói năng dịu dàng, vui vẻ.

Một bữa, Dương Vân và Trương Tú lên chợ sắm lễ vật về xin với Chương Tân và Vương Thị nhận hai người làm con nuôi. Chương Tân cảm động sa nước mắt, bèn làm lễ cáo gia tiên. Kế Tổ hơn họ một tuổi làm anh, Dương Vân làm thứ, Trương Tú làm út.

Một sáng ở nhà chỉ còn hai người, Vương Thị bèn lân la gần Dương Vân cười cợt, mắt liếc đưa tình. Vương Thị biết hai người “con nuôi” đều không đứng đắn và có ý ve vãn, tán tỉnh, ham muốn thị từ lâu. Quả nhiên Vương Thị đánh trúng tim đen của Dương Vân... Thế rồi, Dương Vân cũng chẳng màng tới “mẹ nuôi” hay gì mà dẹp cả luân thường qua một bên.

Sau bữa đó, Dương Vân thường tìm cớ đẩy Trương Tú đi lo việc giao dịch mua bán bên ngoài để hắn được ở nhà “vui thú”. Nhưng rồi Tú cự nự, đòi Vân phải luôn phiên thay nhau mà đi. Vương Thị nghe vậy cũng phụ họa, khuyên nhỏ Vân là đừng để mọi người nghi ngờ, nên nghe theo Tú.

Thế là sáng hôm sau Dương Vân phải đi ra ngoài. Trong nhà chỉ còn Vương Thị và Trương Tú. Và với người lẳng lơ lăng loàn như Vương Thị, chuyện xảy ra với Dương Vân cũng lặp lại với Trương Tú. Không biết sau hôm ấy Vương Thị giải thích sao mà Vân và Tú vui vẻ, thỏa thuận luân phiên nhau kẻ ở nhà, người đi làm.

Thấm thoát đã 2 tháng từ ngày Vương Thị làm chuyện đồi bại với Dương Vân và Trương Tú. Một tối cả nhà ăn cơm. Bỗng Chương Tân nói ra việc mình sắp cùng Kế Tổ lên tỉnh tìm địa điểm lập tiệm may cắt, dự định ở vài tháng.

Hôm hai chú cháu khăn gói lên đường cũng là những ngày “thiên đường” của những kẻ lăng loàn. Nhưng một lần, Lưu Thị vợ của Kế Tổ giữa đường đi chợ mới sực nhớ quên mang theo đồ liền quay về nhà. Nàng phát hiện thím dâu và Dương Vân “giỡn hớt” với nhau liên rón rén tìm hiểu, vô ý chạm phải chiếc âu đồng đựng trầu phát ra tiếng động. Đôi gian phu dâm phụ ngó ra, hiểu chuyện.

Cá mè một lứa

Đêm ấy Dương Vân lẻn vô giường Lưu Thị, nàng ta phát hiện định la thì Vương Thị đã đứng sẵn bên giường xáp vô bịt miệng, giữ tay để Dương Vân mặc tình cưỡng bức. Những tưởng nàng cháu dâu sau đó sẽ cáo quan, báo lại với chồng, với chú, nhưng trái lại, nàng ta cũng từ đó mà lộ mặt cũng là phường vô sỉ, cũng hùa vào “nhập hội” lăng loàn với Vương Thị và hai gã em nuôi của chồng.

Mẹ chồng và con dâu đều hóa dâm phụ (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng và con dâu đều hóa dâm phụ (Ảnh minh họa)

Mấy tháng sau Chương Tân và Kế Tổ trở về nhà, nhưng Chương Tân để ý thấy vợ và hai tên thợ sơn có vẻ thân mật khác thường nên có ý nghi ngờ dò xét. Hai tên “con nuôi” thấy nguy cơ bại lộ, bèn bàn với Vương Thị tìm cách hại Chương Tân và Kế Tổ.

Một bữa Chương Tân cùng Kế Tổ chia nhau đi đòi nợ, hai chú cháu bàn bạc cặn kẽ về việc thâu tiền bạc sao cho phân minh, rồi lộ trình như nào, hẹn nhau ở đâu... Vương Thị nghe lỏm được liền cho Dương Vân và Trương Tú hay.

Xế chiều hôm sau, sau khi thu tiền về, Chương Tân bị hai tên “con nuôi” chặn đường sát hại, lấy vải cột đá vào thây rồi thả xuống hồ nhưng quên không rút chiếc rìu vừa sát hại nạn nhân. Tới nhà chúng, hả hê thuật lại cho Vương Thị nghe.

Hai hôm sau Kế Tổ về tới nhà. Vừa thấy mặt cháu, Vương Thị đã lớn tiếng hỏi: “Chú mày đâu sao không về cùng?”. Kế Tổ đáp: “Con y theo lời chú dặn, có ghé qua thôn bên rước chú nhưng mấy người quen cho hay chú đã về được 3 hôm rồi”.

Vương Thị túm lấy Kế Tổ la làng ầm ĩ, đổ cho Kế Tổ đã giết chú đoạt của. Kế Tổ sững sờ, chưa biết trả lời ra sao thì lối xóm đã đổ đến, Vương Thị hô trói Kế Tổ lại rồi nhờ người viết đơn cáo với Bao Công.

Dụ rắn rời hang

Bị giải ra giữa công đường, Kế Tổ sa nước mắt: “Thưa thượng quan, tôi và chú đi đòi nợ, hai người đi hai xứ khác nhau. Đòi xong, tôi ghé làng ở chân núi rước chú thì người ta nói chú tôi về trước rồi”.

Vương Thị vội kêu: “Xin Thượng quan đừng tin, nó tính du đãng, ngỗ nghịch, xài phá tiền bạc. Chồng tôi răn dạy nó sanh lòng oán hờn mà giết đi”.

Hai cặp gian phu dâm phụ cuối cùng phải trả giá

Hai cặp gian phu dâm phụ cuối cùng phải trả giá

Bao Công kêu mấy người ở gần nhà Chương Tân đến hỏi, họ lại nói Kế Tổ là người thật thà, chăm chỉ và nhất mực kính mến chú. Bao Công quát mấy người làm chứng là ăn tiền của Kế Tổ để nói tốt cho bị cáo, sai lính đánh mỗi người 5 roi đuổi về. Ông lại sai lính nện Kế Tổ 20 côn và giam vào ngục, hẹn cho 3 ngày phải khai chỗ giấu xác. Những việc đó Vương Thị đều chứng kiến, mừng rỡ vô cùng.

Vương Thị đi khỏi, Bao Công cho thám tử theo dõi. Ngay tối đó, vào canh một, Bao Công đến nhà Vương Thị. Quanh đó đều đã tắt đèn đi ngủ, riêng nhà Vương Thị còn chưng đèn, Bao Công dặn lính đứng canh, còn ông nhẹ nhàng tiến vào sân lần theo vách, kiếm chỗ thủng.

Vương Thị vai kề Trương Tú, còn Dương Vân ngồi kế bên Lưu Thị. Cả bốn đang ăn uống. Bỗng Dương Vân nâng ly rượu nói: “Nếu chẳng cao kế thì ngày nay đâu có được như vầy! Nào cạn chén”. Rồi cả ba cười đùa vui vẻ, riêng có Lưu Thị vẻ mặt buồn rầu nói: “Các người chỉ biết vui sướng lấy thân, làm chồng ta bị oan”.

Dương Vân nhăn nhở: “Bốn ta ở chung với nhau chẳng vui hơn sao?”. Vương Thị chợt nói: “Kế Tổ hạn trong 3 ngày phải khai chỗ giấu thây. Vậy mình giấu có kín không?”. Tên bất lương đáp: “Thây quăng dưới hồ sen, trên có chặn đá thì ai tìm ra nổi”.

Rồi cả bọn cười đùa ăn uống no say. Cơm xong Trương Tú hỏi Lưu Thị đêm nay muốn “bắt cặp” với ai. Vân và Tú hai đứa giành nhau cãi lộn om sòm, Vương Thị vội giải hòa: “Thôi y theo lệ cũ cho khỏi sanh chuyện”. Rồi 4 đứa dắt nhau nằm chung một giường.

Bao Công biết chuyện liền quay về gọi quân lính tập hợp, điểm hai đội võ trang đầy đủ đem theo bốn chiếc gông cùm kéo đến bao vây tứ phía bắt tất cả người đang ở trong nhà Vương Thị.

Dương Vân, Trương Tú thấy quân lính kéo đến ầm ầm, biết là chuyện đã đổ bể liền mở cửa sau chạy trốn nhưng không kịp. Cả bốn đều bị cùm và giải về, Bao Công quát lính vật chúng ra nện cho mỗi tên 30 côn thiệt đau rồi đem tống giam.

Sáng hôm sau, Bao Công dẫn Kế Tổ đến hồ sen. Bao Công chăm chú xem xét đám sen gần bờ, dừng lại chỉ tay xuống chỗ có nhiều lá sen bị gãy bảo Kế Tổ: “Thây chú ngươi dưới đó”.

Kế Tổ nghe vậy khóc rống lên rồi nhảy xuống hồ mò xác chú, khiêng lên bờ. Thấy lưỡi búa kẹt trong thi thể, Bao Công sai lấy ra. Trên cán rìu khắc hai chữ Dương Vân.

Về đến Nha, Bao Công truyền lính dẫn 4 tù nhân bắt đêm trước lên, cầm chiếc rìu ném xuống đất trước mặt chúng: “Tang vật ràng rành chối cãi nữa thôi? Hay cần phải xem lại tử thi mới chịu nhận tội?”. Hai tên khiếp sợ vội thú nhận hết tội lỗi.

Bao Công xử chém và bêu đầu Dương Vân và Trương Tú, xử lăng trì Vương Thị, đầy Lưu Thị ra nơi biên ải.

Tin cùng chuyên mục

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Đọc thêm

Vụ cho ở rồi mất đất ở Cao Bằng: Nguyên đơn không đồng tình với phán quyết của TAND Cấp cao tại Hà Nội

Các văn bản ông Hoàng Văn Tiến gửi đi và nhận lại từ các cơ quan chức từ khoảng 15 năm qua.
(PLVN) -Vì thương gia đình ông Mã Văn Chỉnh không có đất ở, bố mẹ ông Hoàng Văn Tiến đã cho gia đình ông Chỉnh ở nhờ. Nhưng sau đó, ông Chỉnh đã tự ý làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã đem mảnh đất này bán cho người khác. Vụ việc đã được TAND tỉnh Cao Bằng đưa ra xét xử sơ thẩm. Phiên toà phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội diễn ra ngày 8/4/2022, luật sư đã phân tích những vi phạm nghiêm trọng ở cấp toà sơ thẩm, dù vậy, ông Tiến vẫn chưa đòi lại được đất đã cho ông Mã Văn Chỉnh mượn.

Quan điểm Toà – Viện “vênh” nhau, nguyên đơn kêu cứu đề nghị giám đốc thẩm lại vụ án

Ảnh chụp bản án sơ thẩm, phúc thẩm và Quyết định giám đốc thẩm vụ án.
(PLVN) - Về vụ án này, các cấp Viện kiểm sát không đồng tình với Toà trong việc đánh giá chứng cứ cũng như quan điểm giải quyết vụ án nên đã có kháng nghị lên cấp phúc thẩm và sau đó kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị huỷ án nhưng đều không được Toà chấp nhận. Dư luận băn khoăn: cùng một vụ việc tại sao cách nhìn nhận, quan điểm vận dụng pháp luật của hai cơ quan pháp luật lại “vênh” nhau?

Vết máu không cùng nhóm “lên tiếng” sau 15 năm im lặng

Thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp của giết người xảy ra 15 năm trước.
(PLVN) - Vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Lào Cai từ năm 2006 nhưng không tìm ra hung thủ. 15 năm sau, vào năm 2021, chỉ từ một tình tiết tình cờ, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng số 8 nhờ sự xác minh danh tính của khoa học pháp y...

Lộ tẩy hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ hai người ngoại quốc lang thang

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trương Thị Quyên (SN 1986, ở Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989, ở Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1980, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Đây là những người đã tổ chức đưa 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm.

Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ (Tiếp theo kỳ trước)

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Như đã phản ánh ở kỳ trước, trước khi phát hiện rơi từ tầng 10 xuống đất tử vong, anh Nguyễn Xuân L - Giám đốc một Trung tâm dạy nghề có đưa cho vợ một khoản tiền lớn. Vì vậy, người vợ goá không chỉ gánh trên mình nỗi đau mất chồng mà còn phải đeo thêm tiếng oan từ những nghi kỵ của gia đình chồng.

“Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ

(Hình minh họa).
(PLVN) - Giải phẫu tử thi để giải mã bí ẩn cái chết nên giới pháp y bị gán cho biệt danh là “tay quỷ”. Tuy nhiên, hoạt động của “tay quỷ” đó lại phục vụ cho “tâm Phật” là sự thật, cho công lý. Câu chuyện hóa giải nỗi oan giết chồng của người vợ trẻ đã minh chứng cho hành trình pháp y “tay quỷ - tâm Phật” như thế. 

Tình ngoài luồng phá nát hai gia đình

Bị cáo Tùng tại tòa.
(PLVN) - Dù đang có vợ, có chồng song Tùng và chị L. vẫn bất chấp luân thường đạo lý, vụng trộm yêu đương. Khi bị chồng phát hiện, khuyên can, chị L. quyết định chia tay với Tùng để quay về làm người vợ, người mẹ tốt. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chị L. bị Tùng đoạt mạng bằng hàng chục nhát dao.

Xác định công sức cho người quản lý di sản thừa kế

(Hình minh họa).
(PLVN) - Chia di sản thừa kế là những vụ tranh chấp có yếu tố quan hệ gia đình, giữa những người thân, mặt khác còn phức tạp về nội dung tranh chấp nên ẩn chứa nhiều vấn đề và thông thường các sự kiện pháp lý không thể hiện rõ ràng bằng các tài liệu chứng cứ.

Những vết thương trên thi thể tố cáo hành vi giết bạn của gã đàn ông

Nguyễn Đức Thủy tại cơ quan công an.
(PLVN) - Vụ án xảy ra từ hơn một năm trước nhưng đến giờ nhắc lại, nhiều người vẫn bàng hoàng bởi hung thủ ra tay tàn độc, tạo hiện trường giả một vụ nạn nhân tự gây tai nạn giao thông một cách rất tinh vi... Nhưng tất cả không qua được con mắt tinh tường và giàu kinh nghiệm của cơ quan cảnh sát điều tra...