Ngày đền tội của kẻ sát hại người tình rồi trốn truy nã 2 tháng trong rừng sâu

Bị cáo Trần Ngọc Hoàng lĩnh án chung thân.
Bị cáo Trần Ngọc Hoàng lĩnh án chung thân.
(PLVN) - Sau khi giết người tình, Trần Ngọc Hoàng lẩn trốn trong rừng sâu, sống cầm hơi bằng việc ăn lá và củ cây rừng. Hơn 2 tháng sau, nhóm thợ đi rừng ở tỉnh Bình Định đã phát hiện và nhanh trí tiếp cận, bắt chuyện, cho đồ ăn, rồi tước con dao mà đối tượng mang theo, chờ lực lượng công an đến bắt. Hành vi sát hại người tình của Hoàng vừa phải trả giá bằng án tù chung thân.

Sát hại người tình vì bị lạnh nhạt và nợ tiền 

Ngày 17/7, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Hoàng (40 tuổi, ngụ thôn 1, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) án tù chung thân về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là người tình của bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Ngọc Hoàng và chị Đỗ Thị Thu (48 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) có quan hệ tình cảm từ năm 2009. Đến đầu năm 2020, cả 2 thường xuyên mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Cho rằng chị Thu đã lạnh nhạt tình cảm với mình và trong thời gian quen nhau, người tình nợ mình 17 triệu đồng nhưng không chịu trả nên Hoàng chuẩn bị sẵn 2 con dao Thái Lan để trả thù.

Khoảng 16h ngày 2/2, trong lúc chị Thu đang điều khiển xe máy chở đứa con gái 13 tuổi trên đường tỉnh lộ 636B qua địa phận thôn Thủ Thiện Thượng (xã Bình Nghi) thì bị Hoàng chặn đường. Sau khi chặn đường mẹ con chị Thu, giữa Hoàng và người tình tiếp tục xảy ra cãi nhau. Lúc này, nhiều người đến can ngăn, chị Thu thấy Hoàng mang theo 2 con dao nên bỏ chạy. Tuy nhiên, Hoàng đã đuổi theo, rồi lần lượt sử dụng 2 con dao Thái Lan để sát hại nạn nhân.

Bộ mặt kẻ sát nhân hốc hác, gày guộc như ma rừng sau 2 tháng trốn truy nã trong rừng sâu.
Bộ mặt kẻ sát nhân hốc hác, gày guộc như ma rừng sau 2 tháng trốn truy nã trong rừng sâu.  

Sau khi gây án, Hoàng bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định sau đó đã khởi tố vụ án giết người và ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm trên phạm vi toàn quốc đối với Hoàng. Qua nắm tình hình, lực lượng công an xác định, sau khi gây án, Hoàng không tẩu thoát ra hướng quốc lộ 19 mà chạy trốn về hướng xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn) nên tổ chức truy quét ở khu vực rừng thuộc địa bàn này. Tiếp đến, người dân ở khu vực này báo tin, các đồ vật ở lán trại của họ trên rẫy như: võng, chăn… liên tục bị mất trộm.

Các trinh sát công an sau đó phát hiện những đống tro củi, một số dụng cụ đi rừng như: gạo, võng, màn, ba lô bị vứt bỏ ở khu vực này. Ngoài ra, tại một khe rãnh trong khu rừng thuộc xã Tây Xuân, lực lượng trinh sát phát hiện chiếc xe máy bị đốt cháy chỉ còn trơ khung.

Sau khi giám định, cơ quan công an xác định đây là chiếc xe của Hoàng sử dụng tại thời điểm gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định, đối tượng Hoàng đang lẩn trốn ở khu vực rừng xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn) và vùng rừng xã Canh Liên (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định). Tuy nhiên, do đặc điểm rừng rậm, hiểm trở, nhiều dốc cao, suối sâu nên việc truy bắt đối tượng gặp khó khăn.

Bên cạnh việc tổ chức lực lượng truy bắt, cơ quan công an đã phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm. Đặc biệt, lực lượng công an liên tục thông báo đặc điểm nhân dạng, thông tin về đối tượng để nhân dân cảnh giác, phát hiện, phối hợp truy bắt.

 Ăn lá và củ cây rừng để sống cầm hơi

Đến khoảng 8h ngày 6/4, nhóm thợ đi rừng gồm các anh: Nguyễn Văn Anh (60 tuổi), Nguyễn Hữu Tài (47 tuổi), Nguyễn Huy Cường (40 tuổi) và Phạm Hùng Cường (39 tuổi, cùng ngụ xã Tây Xuân) trong lúc đi tìm mật ong tại dốc núi có tục danh Lăn Lóc (thuộc xã Canh Liên) thì phát hiện có một người đàn ông gầy gò, giống như đối tượng Hoàng đang bị truy nã đặc biệt, mà trước đó cơ quan công an đã thông báo về hình ảnh, đặc điểm nhân dạng đối tượng.

Ngay lập tức, các anh đã nhanh trí tiếp cận, bắt chuyện và cho đồ ăn để giữ chân đối tượng. Đồng thời, anh Anh lấy lý do đi tiếp vào rừng để tiếp tế đồ ăn cho người thân đang chờ, nhưng thực tế là đi lên đỉnh núi cao để có sóng điện thoại và gọi điện báo cho cơ quan công an biết vị trí đang giữ chân đối tượng để đưa lực lượng đến bắt giữ. Sau khi điện thoại xong, anh Anh quay lại vị trí đang giữ đối tượng, rồi cùng những người trong nhóm vận động, thuyết phục và tìm cách tước con dao mà đối tượng mang theo, giữ chân đối tượng chờ lực lượng công an đến.

Khi lực lượng công an đến nơi, xác định chính xác là đối tượng Trần Ngọc Hoàng và tiến hành bắt giữ, các anh đã hỗ trợ tích cực cùng lực lượng chức năng đưa Hoàng về trụ sở công an. Theo anh Hùng Cường, thời điểm các anh bắt gặp, đối tượng Hoàng đã đuối sức nên các anh lấy đồ ăn mang theo cho Hoàng ăn. Sau khi nghi ngờ và chính Hoàng cũng nói mình là kẻ giết người, các anh khuyên rằng trốn trong rừng rồi cũng sẽ chết.

Do đó, tốt nhất nên ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, rồi lao động chuộc lại lỗi lầm của đời mình. “Chúng tôi khuyên nhủ, nói chuyện rất thật lòng với Hoàng, với mong muốn đối tượng ra đầu thú. Khi chúng tôi bảo bây giờ cha mẹ già mong đợi con cái, nếu Hoàng trốn mãi trong rừng thì cha mẹ nghĩ con đã chết mất xác, lại thêm đau lòng… Hoàng đã bật khóc”, anh Hùng Cường kể.

Thượng tá Ngô Cự Vinh - Trưởng Công an huyện Tây Sơn cho biết, thời điểm các trinh sát đến bắt giữ, Hoàng đã tiều tụy, gần như kiệt sức sau hơn 2 tháng lẩn trốn giữa rừng sâu. Các trinh sát phải thay phiên nhau cõng đối tượng vượt suối, băng rừng suốt hơn nhiều giờ mới đến trục đường chính để di lý về trụ sở công an.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai, sau khi gây án, y trốn chạy đến vùng rừng núi nói trên. Ban ngày, khi đói, y hái lá cây, đào củ cây rừng ăn, rồi uống nước suối cầm hơi. Ban đêm, y men theo đường mòn xuống các chòi canh rẫy của người dân, lục tìm được gì thì ăn nấy, rồi đốt củi sưởi ấm ngủ qua đêm tại đây. Sáng sớm hôm sau lại chạy vào rừng sâu, lẩn trốn trong các hốc đá để tránh truy quét của lực lượng công an.

Tin cùng chuyên mục

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Đọc thêm

Vụ cho ở rồi mất đất ở Cao Bằng: Nguyên đơn không đồng tình với phán quyết của TAND Cấp cao tại Hà Nội

Các văn bản ông Hoàng Văn Tiến gửi đi và nhận lại từ các cơ quan chức từ khoảng 15 năm qua.
(PLVN) -Vì thương gia đình ông Mã Văn Chỉnh không có đất ở, bố mẹ ông Hoàng Văn Tiến đã cho gia đình ông Chỉnh ở nhờ. Nhưng sau đó, ông Chỉnh đã tự ý làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã đem mảnh đất này bán cho người khác. Vụ việc đã được TAND tỉnh Cao Bằng đưa ra xét xử sơ thẩm. Phiên toà phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội diễn ra ngày 8/4/2022, luật sư đã phân tích những vi phạm nghiêm trọng ở cấp toà sơ thẩm, dù vậy, ông Tiến vẫn chưa đòi lại được đất đã cho ông Mã Văn Chỉnh mượn.

Quan điểm Toà – Viện “vênh” nhau, nguyên đơn kêu cứu đề nghị giám đốc thẩm lại vụ án

Ảnh chụp bản án sơ thẩm, phúc thẩm và Quyết định giám đốc thẩm vụ án.
(PLVN) - Về vụ án này, các cấp Viện kiểm sát không đồng tình với Toà trong việc đánh giá chứng cứ cũng như quan điểm giải quyết vụ án nên đã có kháng nghị lên cấp phúc thẩm và sau đó kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị huỷ án nhưng đều không được Toà chấp nhận. Dư luận băn khoăn: cùng một vụ việc tại sao cách nhìn nhận, quan điểm vận dụng pháp luật của hai cơ quan pháp luật lại “vênh” nhau?

Vết máu không cùng nhóm “lên tiếng” sau 15 năm im lặng

Thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp của giết người xảy ra 15 năm trước.
(PLVN) - Vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Lào Cai từ năm 2006 nhưng không tìm ra hung thủ. 15 năm sau, vào năm 2021, chỉ từ một tình tiết tình cờ, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng số 8 nhờ sự xác minh danh tính của khoa học pháp y...

Lộ tẩy hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ hai người ngoại quốc lang thang

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trương Thị Quyên (SN 1986, ở Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989, ở Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1980, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Đây là những người đã tổ chức đưa 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm.

Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ (Tiếp theo kỳ trước)

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Như đã phản ánh ở kỳ trước, trước khi phát hiện rơi từ tầng 10 xuống đất tử vong, anh Nguyễn Xuân L - Giám đốc một Trung tâm dạy nghề có đưa cho vợ một khoản tiền lớn. Vì vậy, người vợ goá không chỉ gánh trên mình nỗi đau mất chồng mà còn phải đeo thêm tiếng oan từ những nghi kỵ của gia đình chồng.

“Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ

(Hình minh họa).
(PLVN) - Giải phẫu tử thi để giải mã bí ẩn cái chết nên giới pháp y bị gán cho biệt danh là “tay quỷ”. Tuy nhiên, hoạt động của “tay quỷ” đó lại phục vụ cho “tâm Phật” là sự thật, cho công lý. Câu chuyện hóa giải nỗi oan giết chồng của người vợ trẻ đã minh chứng cho hành trình pháp y “tay quỷ - tâm Phật” như thế. 

Tình ngoài luồng phá nát hai gia đình

Bị cáo Tùng tại tòa.
(PLVN) - Dù đang có vợ, có chồng song Tùng và chị L. vẫn bất chấp luân thường đạo lý, vụng trộm yêu đương. Khi bị chồng phát hiện, khuyên can, chị L. quyết định chia tay với Tùng để quay về làm người vợ, người mẹ tốt. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chị L. bị Tùng đoạt mạng bằng hàng chục nhát dao.

Xác định công sức cho người quản lý di sản thừa kế

(Hình minh họa).
(PLVN) - Chia di sản thừa kế là những vụ tranh chấp có yếu tố quan hệ gia đình, giữa những người thân, mặt khác còn phức tạp về nội dung tranh chấp nên ẩn chứa nhiều vấn đề và thông thường các sự kiện pháp lý không thể hiện rõ ràng bằng các tài liệu chứng cứ.

Những vết thương trên thi thể tố cáo hành vi giết bạn của gã đàn ông

Nguyễn Đức Thủy tại cơ quan công an.
(PLVN) - Vụ án xảy ra từ hơn một năm trước nhưng đến giờ nhắc lại, nhiều người vẫn bàng hoàng bởi hung thủ ra tay tàn độc, tạo hiện trường giả một vụ nạn nhân tự gây tai nạn giao thông một cách rất tinh vi... Nhưng tất cả không qua được con mắt tinh tường và giàu kinh nghiệm của cơ quan cảnh sát điều tra...