Kinh hoàng lời thú tội của kẻ giết gần 100 người ở Mỹ

Samuel Little là “kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất” trong lịch sử nước Mỹ
Samuel Little là “kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất” trong lịch sử nước Mỹ
(PLVN) - Samuel Little thú nhận trong khoảng thời gian từ đầu những năm 1970 đến năm 2005, hắn đã sát hại 93 người, chủ yếu là phụ nữ.

Kẻ sát nhân kinh hoàng

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuần qua xác nhận Samuel Little là “kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất” trong lịch sử nước Mỹ. Theo FBI, tên Little, năm nay 79 tuổi, đã thú nhận gây ra 93 vụ giết người trên khắp 37 thành phố ở 29 tiểu bang của Mỹ trong suốt khoảng thời gian từ đầu những năm 70 của thế kỷ trước đến năm 2005.

Các nạn nhân của hắn đa số là phụ nữ. Dù các điều tra viên của Mỹ đến nay mới có các bằng chứng xác nhận được vai trò của Little trong 50 vụ án mạng nhưng các nhà phân tích tội phạm cho rằng lời tự thú của tên này trong những vụ việc còn lại đều là đáng tin cậy.

Little bị bắt giữ vào ngày 5/9/2012 tại một nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư ở Louisville (Kentucky), sau khi nhà chức trách từ các kết quả xét nghiệm ADN xác định hắn có liên quan đến vụ cô Carol Elford bị sát hại vào ngày 13/7/1987; Guadalupe Apodaca bị giết ngày 3/9/1987 và Audrey Nelson bị giết vào ngày 14/8/1989. Cả 3 người phụ nữ này đều bị sát hại và sau đó thi thể được tìm thấy trên đường phố Los Angeles. Little sau đó bị đưa về Los Angeles, nơi hắn bị truy tố về tội giết người vào ngày 7/1/2013.

Phiên tòa xét xử Samuel Little về cáo buộc sát hại Elford, Nelson và Apodaca bắt đầu vào tháng 9/2014. Tại tòa án, cơ quan công tố đã trình bày các kết quả xét nghiệm ADN cũng như lời khai của các nhân chứng từng bị tên này tấn công. Trước các bằng chứng không thể chối cãi, ngày 25/9/2014, Little bị buộc tội giết người và bị kết án tù chung thân không ân xá.

Little được đưa tới thụ án tại nhà tù bang California ở Los Angeles vào năm 2016. Trong lúc này, cảnh sát cho hay đang tiếp tục điều tra tên này về cáo buộc có liên quan đến hàng chục vụ giết người khác. Đầu năm 2018, các điều tra viên đã tiến hành thẩm vấn Little với hy vọng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các vụ việc này.

Samuel Little phác họa chân dung 93 người bị hắn sát hại
Samuel Little phác họa chân dung 93 người bị hắn sát hại

Khi biết rằng hắn muốn được chuyển đến các nhà tù khác, họ đã đưa ra đề nghị thỏa thuận, theo đó hắn có thể được chuyển đến các nhà tù khác nếu chịu hợp tác với việc điều tra. Little đã chấp thuận đề nghị, sau đó đã tiết lộ về số người mà hắn đã giết ở các thành phố và tiểu bang mà hắn đã đi qua.

Trong đó, ngày 9/11/2018, Little thú nhận đã siết cổ đến chết cô Melissa Thomas vào năm 1996. 4 ngày sau đó, hắn bị khởi tố và tuyên án chung thân về tội giết chết nạn nhân Denise Christie Brothers tại Odessa (bang Texas) vào năm 1994 sau khi thú nhận tội ác của mình.

Ngày 13/11/2018, cơ quan công tố quận Ector (bang Texas) và Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Wise cùng ra tuyên bố cho hay Little đã thú nhận hàng chục vụ giết người và hắn có thể đã thực hiện hơn 90 vụ sát nhân trên 14 tiểu bang từ năm 1970 đến 2005.

Tính đến ngày 27/11/2018, FBI đã thông báo rằng nhóm Chương trình Nhận thức Tội phạm Bạo lực đã phát hiện các bằng chứng xác nhận 34 lời thú tội của Little và tiếp tục làm việc để đối chiếu những lời thú tội còn lại của hắn. Trong số này có nhiều vụ giết người trước đó vẫn được xếp vào danh sách các vụ án mạng chưa xác định được nạn nhân. Tháng 6/2019, cơ quan công tố hạt Ector cho rằng hắn là kẻ sát nhân hàng loạt giết nhiều người nhất trong lịch sử nước Mỹ, tuần qua FBI đã xác nhận thông tin này.

Lý lịch bất hảo

Samuel Little sinh năm 1940 tại Reynold, thuộc Georgia trong một gia đình có mẹ hành nghề mại dâm. Ngay sau khi Little ra đời, gia đình của hắn chuyển đến Lorain (bang Ohio). Tại đây, hắn lớn lên chủ yếu dưới bàn tay chăm bẵm của bà ngoại.

Ngay từ khi còn nhỏ, Little đã bộc lộ là một đứa trẻ khó bảo. Năm 16 tuổi, sau khi bị kết án xâm nhập bất hợp pháp vào một ngôi nhà ở Omaha (Nebraska), Little bị giam giữ tại một cơ sở dành cho những người vị thành niên phạm tội.

Gần 30 tuổi, Little chuyển đến Florida sống với mẹ. Theo lời kể của tên này, tại Florida, hắn ban đầu được nhận vào làm nhân viên chăm sóc một nghĩa trang ở địa phương rồi sau đó chuyển sang làm một số công việc lặt vặt khác. Thời gian này, hắn di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau trên khắp nước Mỹ và cũng đồng thời gặp rắc rối về pháp luật ngày càng nhiều. Năm 1961, Little bị kết án 3 năm tù vì đột nhập vào một cửa hàng đồ nội thất ở Lorain.

Năm 1964, hắn được thả ra. Chỉ từ đó cho đến năm 1975, tổng cộng hắn đã bị bắt giữ 26 lần tại 11 tiểu bang trên khắp nước Mỹ vì hàng loạt các tội danh, bao gồm từ trộm cắp, hành hung người khác, cưỡng hiếp, lừa đảo và tấn công người thi hành công vụ.

Kẻ sát nhân có thể sẽ phải ngồi tù đến lúc chết
 Kẻ sát nhân có thể sẽ phải ngồi tù đến lúc chết

Năm 1982, Little bị bắt giữ tại Pascagoula (bang Mississippi) vì cáo buộc giết chết cô Melinda LaPree (22 tuổi). Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn sau đó đã bác cáo trạng chống lại tên này. Cũng trong thời gian đó, Little đã được chuyển đến Florida để đưa ra xét xử vụ án sát hại cô Patricia Mount. Thi thể người phụ nữ 26 tuổi này cũng được tìm thấy vào tháng 9/1982.

Các nhân chứng xác định Little là người đã ở cùng với Mount vào đêm trước khi cô mất tích. Song, do các lời khai của các nhân chứng bị cho là không đáng tin tưởng nên Little đã được phóng thích vào tháng 1/1984.

Sau lần đó, Little chuyển đến bang California, sống ở khu vực ngoại ô San Diego. Tuy nhiên, cũng chỉ được rất ít lâu sau, vào tháng 10/1984, tên này tiếp tục bị bắt vì cáo buộc bắt cóc, đánh đập và bóp cổ cô Laurie Barros (22 tuổi). Nạn nhân không chết nên Little không bị giam giữ.

Chỉ 1 tháng sau, tên này lại bị cảnh sát phát hiện ở hàng ghế sau trên chiếc xe của hắn với một người phụ nữ cũng bị đánh đập và siết cổ đến bất tỉnh ở cùng địa điểm với vụ cô Barros suýt bị giết chết. Gộp cả 2 vụ việc lại, tên này phải nhận bản án 2 năm 6 tháng tù giam. Sau khi được thả ra vào tháng 2/1987, hắn lập tức chuyển đến Los Angeles. Hắn được cho là đã thực hiện hơn 10 vụ giết người khác ở đây.

Cùng với việc thú nhận đã giết nhiều người nhất từ trước đến nay, Little cũng đã cung cấp nhiều thông tin về các vụ việc, ví dụ như địa điểm và chiếc xe mà hắn lái lúc đó. Theo lời khai, hắn thường sử dụng “chiêu bài” đề nghị cho nạn nhân đi nhờ xe rồi sau đó bóp cổ nạn nhân đến chết, trừ 1 người bị hắn dìm đến chết đuối.

Cũng theo tên này, hắn thường nhắm đến những cô gái mại dâm, nghiện ma túy và những phụ nữ dễ bị tổn thương khác. Thi thể của họ đôi khi không được nhận dạng và cái chết của họ cũng không được điều tra, có người được cho là đã tử vong do dùng ma tuý quá liều, do tai nạn hay do nguyên nhân chưa được xác định. “Trong nhiều năm Samuel Little tin rằng sẽ không bị bắt vì y nghĩ rằng không ai để tâm đến các nạn nhân của mình”, chuyên gia phân tích tội phạm của FBI Christie Palazzolo cho hay.

Tuy nhiên, Little nay khai rằng hắn không thể nhớ được ngày cụ thể, khiến các nhà điều tra viên gặp khó khăn trong việc xác định nạn nhân. Vì vậy, FBI hiện đã công bố các video ghi lại lời tự thú của tên này, những tình tiết có liên quan đến từng vụ việc cùng một số hình vẽ phác họa chân dung các nạn nhân theo trí nhớ của tên này để đề nghị người dân có thể có thông tin giúp chứng minh những lời thú nhận chưa được xác nhận của tên này hoặc các manh mối có thể có vì vụ việc. “Dù y đã ở tù, FBI tin rằng điều quan trọng là tìm kiếm công lý cho mỗi nạn nhân để khép lại mọi vụ án”, FBI cho hay.

Trước đây, Gary Ridgway - được biết đến với biệt danh “Kẻ sát nhân ở Sông Xanh” - được coi là kẻ giết người hàng loạt nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ. Năm 2001, Ridgway đã nhận tội giết chết 49 phụ nữ và trẻ em gái. Số người mà hắn tự thú nhận đã sát hại là 71 người.

Tin cùng chuyên mục

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Đọc thêm

Vụ cho ở rồi mất đất ở Cao Bằng: Nguyên đơn không đồng tình với phán quyết của TAND Cấp cao tại Hà Nội

Các văn bản ông Hoàng Văn Tiến gửi đi và nhận lại từ các cơ quan chức từ khoảng 15 năm qua.
(PLVN) -Vì thương gia đình ông Mã Văn Chỉnh không có đất ở, bố mẹ ông Hoàng Văn Tiến đã cho gia đình ông Chỉnh ở nhờ. Nhưng sau đó, ông Chỉnh đã tự ý làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã đem mảnh đất này bán cho người khác. Vụ việc đã được TAND tỉnh Cao Bằng đưa ra xét xử sơ thẩm. Phiên toà phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội diễn ra ngày 8/4/2022, luật sư đã phân tích những vi phạm nghiêm trọng ở cấp toà sơ thẩm, dù vậy, ông Tiến vẫn chưa đòi lại được đất đã cho ông Mã Văn Chỉnh mượn.

Quan điểm Toà – Viện “vênh” nhau, nguyên đơn kêu cứu đề nghị giám đốc thẩm lại vụ án

Ảnh chụp bản án sơ thẩm, phúc thẩm và Quyết định giám đốc thẩm vụ án.
(PLVN) - Về vụ án này, các cấp Viện kiểm sát không đồng tình với Toà trong việc đánh giá chứng cứ cũng như quan điểm giải quyết vụ án nên đã có kháng nghị lên cấp phúc thẩm và sau đó kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị huỷ án nhưng đều không được Toà chấp nhận. Dư luận băn khoăn: cùng một vụ việc tại sao cách nhìn nhận, quan điểm vận dụng pháp luật của hai cơ quan pháp luật lại “vênh” nhau?

Vết máu không cùng nhóm “lên tiếng” sau 15 năm im lặng

Thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp của giết người xảy ra 15 năm trước.
(PLVN) - Vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Lào Cai từ năm 2006 nhưng không tìm ra hung thủ. 15 năm sau, vào năm 2021, chỉ từ một tình tiết tình cờ, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng số 8 nhờ sự xác minh danh tính của khoa học pháp y...

Lộ tẩy hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ hai người ngoại quốc lang thang

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trương Thị Quyên (SN 1986, ở Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989, ở Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1980, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Đây là những người đã tổ chức đưa 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm.

Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ (Tiếp theo kỳ trước)

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Như đã phản ánh ở kỳ trước, trước khi phát hiện rơi từ tầng 10 xuống đất tử vong, anh Nguyễn Xuân L - Giám đốc một Trung tâm dạy nghề có đưa cho vợ một khoản tiền lớn. Vì vậy, người vợ goá không chỉ gánh trên mình nỗi đau mất chồng mà còn phải đeo thêm tiếng oan từ những nghi kỵ của gia đình chồng.

“Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ

(Hình minh họa).
(PLVN) - Giải phẫu tử thi để giải mã bí ẩn cái chết nên giới pháp y bị gán cho biệt danh là “tay quỷ”. Tuy nhiên, hoạt động của “tay quỷ” đó lại phục vụ cho “tâm Phật” là sự thật, cho công lý. Câu chuyện hóa giải nỗi oan giết chồng của người vợ trẻ đã minh chứng cho hành trình pháp y “tay quỷ - tâm Phật” như thế. 

Tình ngoài luồng phá nát hai gia đình

Bị cáo Tùng tại tòa.
(PLVN) - Dù đang có vợ, có chồng song Tùng và chị L. vẫn bất chấp luân thường đạo lý, vụng trộm yêu đương. Khi bị chồng phát hiện, khuyên can, chị L. quyết định chia tay với Tùng để quay về làm người vợ, người mẹ tốt. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chị L. bị Tùng đoạt mạng bằng hàng chục nhát dao.

Xác định công sức cho người quản lý di sản thừa kế

(Hình minh họa).
(PLVN) - Chia di sản thừa kế là những vụ tranh chấp có yếu tố quan hệ gia đình, giữa những người thân, mặt khác còn phức tạp về nội dung tranh chấp nên ẩn chứa nhiều vấn đề và thông thường các sự kiện pháp lý không thể hiện rõ ràng bằng các tài liệu chứng cứ.

Những vết thương trên thi thể tố cáo hành vi giết bạn của gã đàn ông

Nguyễn Đức Thủy tại cơ quan công an.
(PLVN) - Vụ án xảy ra từ hơn một năm trước nhưng đến giờ nhắc lại, nhiều người vẫn bàng hoàng bởi hung thủ ra tay tàn độc, tạo hiện trường giả một vụ nạn nhân tự gây tai nạn giao thông một cách rất tinh vi... Nhưng tất cả không qua được con mắt tinh tường và giàu kinh nghiệm của cơ quan cảnh sát điều tra...