Hotgirl từ nạn nhân trở thành “tú bà” buôn bán hàng loạt phụ nữ sang Trung Quốc

Nguyễn Thị Tiên bị cơ quan chức năng bắt giữ
Nguyễn Thị Tiên bị cơ quan chức năng bắt giữ
(PLVN) - Từng là nạn nhân của bọn buôn người khi bị lừa bán sang Trung Quốc, nhưng Nguyễn Thị Tiên lại cấu kết với kẻ xấu để lừa bán nhiều phụ nữ sang xứ người. Số tiền hàng trăm triệu đồng kiếm được sau mỗi phi vụ thành công, Tiên dùng vào việc làm đẹp và tiêu xài cá nhân.


Từ bị hại trở thành “tú bà” buôn người

Ngày 5/12, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang Nguyễn Thị Tiên (SN 1999, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) đang trên đường đưa 2 người phụ nữ quê Nghệ An sang Trung Quốc để bán. Đáng nói, trước khi trở thành tú bà chuyên dắt người sang Trung Quốc, Tiên từng là nạn nhân của các đối tượng mua bán người.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 5/2015, Tiên và V.T.T.M. (SN 1999, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh) rủ nhau đi tìm việc làm. Quá trình tìm việc, Tiên quen biết người đàn ông tên Quân (Bắc Giang). Được người này rủ sang Trung Quốc làm công ty với mức lương mỗi tháng chừng 8 triệu đồng nên Tiên và M đồng ý.

Sau đó không lâu, Quân vào Nghệ An đưa Tiên và bạn ra Quảng Ninh rồi được Phạm Thị Mến (SN 1992, trú xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đón đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Sau 2 ngày, 2 đêm ngồi xe ô tô thì Mến đưa các nạn nhân về nhà chồng mình nghỉ ngơi ít ngày. Sau đó, Mến bán Tiên với giá 90.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 300 triệu đồng), M với giá 65.000 nhân dân tệ cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Đến ngày 20/7/2018, M được Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với tổ chức Rồng Xanh giải cứu và đưa về nhà.

Riêng với Nguyễn Thị Tiên từ nạn nhân, đối tượng này lại nảy sinh âm mưu tìm kiếm các nạn nhân ở Việt Nam để đưa sang Trung Quốc bán nhằm thu lợi bất chính khoản tiền lớn. Để thực hiện âm mưu đó, khoảng tháng 7/2015, thông qua Zalo, Tiên kết bạn với chị Hoàng Thị Tr (SN 1993) và chị T (SN 1996) cùng trú tại huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) để rủ hai người này sang Trung Quốc làm việc. Trước mức lương hấp dẫn ở xứ người mà Tiên cho biết, hai cô gái này đã đồng ý sang Trung Quốc làm việc.

Ngày 15/7, mặc dù hẹn gặp nhau ở Móng Cái nhưng Tiên không trực tiếp đến đón mà giao cho Mến nhiệm vụ đón hai nạn nhân này đưa sang Trung Quốc. Sau khi đưa được các nạn vượt biên thành công, Tiên bán chị Tr với giá 70.000 nhân dân tệ, bán chị T với giá 60.000 nhân dân tệ cho 2 người đàn ông Trung Quốc.

Số tiền có được, Tiên đưa cho Mến 60.000 nhân dân tệ để đưa về cho gia đình các nạn nhân, trả tiền công cho Mến 20.000 nhân dân tệ. Khoản tiền còn lại, Tiên giữ để tiêu xài cá nhân. Về phần các nạn nhân, sau thời gian bị bán đã được cơ quan công an phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu và đưa về nhà an toàn.

Triệt phá đường dây buôn phụ nữ

Dù cách thức hoạt động của Tiên và các chân rết rất kín kẽ nhưng không qua mắt được cơ quan chức năng. Nhất là thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một số đối tượng trên địa bàn có dấu hiệu đưa người sang Trung Quốc bán lấy chồng hoặc sinh con bằng hình sức tinh vi. Nhận thấy tình hình phức tạp, cơ quan công an đã bố trí lực lượng, trinh sát vào cuộc điều tra xác minh.

Qua xác minh ban đầu, các trinh sát xác định nguồn tin trên là chính xác, vì vậy Phòng Cảnh sát Hình sự đã xin ý kiến và thành lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán người này. Sau một thời gian dài theo dõi và điều tra, các trinh sát đã nắm bắt được quy luật hoạt động của các đối tượng buôn người.

Những đối tượng này hoạt động chủ yếu thông qua Zalo, tin nhắn điện thoại. Nhưng điều đặc biệt, chúng không dùng ảnh thật của mình để làm đại diện trên Zalo. Khi dụ dỗ được con mồi sang Trung Quốc lấy chồng hoặc sinh con thuê, chúng sẽ giao hẹn thời gian, địa điểm và cùng nhau đi xe khách ra Lạng Sơn rồi cử người vượt biên đưa sang Trung Quốc.

Sau thời gian dài xác minh đã xác định được danh tính đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Tiên. Khi xác định được kẻ cầm đầu, ban chuyên án đã lên kế hoạch vây bắt tỉ mẩn, bởi đối tượng rất cảnh giác với lực lượng chức năng. Nếu không cẩn thận, đối tượng sẽ tẩu thoát và mất hết dấu vết. Để chuyên án không bị lộ, các trinh sát đã theo dõi đối tượng Tiên sát sao.

Cuối tháng 11/2019, sau khi nắm được thông tin quan trọng Nguyễn Thị Tiên chuẩn bị đưa các nạn nhân đi Trung Quốc bán, ban chuyên án tập trung lực lượng theo dõi. Đúng như kế hoạch, ngày 28/11, Tiên đã hẹn các nạn nhân có mặt tại TP Vinh để đưa đi Trung Quốc.

Để nạn nhân có thể bán được giá cao hơn, Tiên đưa về nhà mình ăn ở, đi mua sắm hàng đắt tiền. Hotgirl này còn kỳ công đưa các nạn nhân đi tiệm làm đẹp, sửa sang tóc tai. Sau đó, Tiên mới đưa các nạn nhân vượt biên sang Trung Quốc rồi tìm khách để bán.

Chiều 29/11, khi Nguyễn Thị Tiên và các “con mồi” chuẩn bị lên xe khách từ TP.Vinh đi Lạng Sơn cũng là lúc các tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cùng các lực lượng khác bám theo, chờ thời cơ bắt giữ.

Đúng 17h cùng ngày, khi chiếc xe khách đi đến khu vực Đền Cuông (xã Diễn An, huyện Diễn Châu), Ban chuyên án xác định thời cơ đã chín muồi nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Tiên, giải cứu 2 nạn nhân Lữ Thị H (SN 2003) và Lương Thị H (SN 1995) cùng trú tại huyện Quế Phong.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thị Tiên khai nhận hành vi phạm tội của mình. Mở rộng điều tra, Ban chuyên án tiến hành bắt giữ Phạm Thị Mến khi đối tượng đang làm việc tại khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang. Hai đối tượng này khai nhận bán 2 nạn nhân với giá cao với cách thức làm việc chuyên nghiệp.

Cụ thể, sau khi thuyết phục được các “con mồi” đồng ý sang Trung Quốc, Tiên đã chụp ảnh các nạn nhân và gửi qua Zalo cho một người đàn ông ở Trung Quốc. Người đàn ông này hứa sẽ trả cho Tiên 300 triệu đồng để trả cho chị Lữ Thị H, 200 triệu đồng trả cho chị Lương Thị H. Với mỗi trường hợp, Tiên sẽ được trả công 50 triệu đồng.

Trực tiếp tham gia chuyên án này, một trinh sát cho biết: “Thủ đoạn và hành vi của các đối tượng này rất tinh vi và kín kẽ. Các đối tượng sử dụng Zalo để liên lạc với các con mồi. Điều đặc biệt, chúng không sử dụng ảnh cá nhân nên rất khó mò ra tung tích.

Cơ quan chức năng đã lập chuyên án theo dõi trong thời gian khá dài. Rất may chúng tôi đã giải cứu được hai nạn nhân trên. Trước khi bị bắt, Tiên đã có hai đứa con bên Trung Quốc, còn Mến đã bỏ chồng.

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án, bắt giữ thêm một đối tượng liên quan. Đồng thời hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Tiên và Phạm Thị Mến theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Đọc thêm

Vụ cho ở rồi mất đất ở Cao Bằng: Nguyên đơn không đồng tình với phán quyết của TAND Cấp cao tại Hà Nội

Các văn bản ông Hoàng Văn Tiến gửi đi và nhận lại từ các cơ quan chức từ khoảng 15 năm qua.
(PLVN) -Vì thương gia đình ông Mã Văn Chỉnh không có đất ở, bố mẹ ông Hoàng Văn Tiến đã cho gia đình ông Chỉnh ở nhờ. Nhưng sau đó, ông Chỉnh đã tự ý làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã đem mảnh đất này bán cho người khác. Vụ việc đã được TAND tỉnh Cao Bằng đưa ra xét xử sơ thẩm. Phiên toà phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại Hà Nội diễn ra ngày 8/4/2022, luật sư đã phân tích những vi phạm nghiêm trọng ở cấp toà sơ thẩm, dù vậy, ông Tiến vẫn chưa đòi lại được đất đã cho ông Mã Văn Chỉnh mượn.

Quan điểm Toà – Viện “vênh” nhau, nguyên đơn kêu cứu đề nghị giám đốc thẩm lại vụ án

Ảnh chụp bản án sơ thẩm, phúc thẩm và Quyết định giám đốc thẩm vụ án.
(PLVN) - Về vụ án này, các cấp Viện kiểm sát không đồng tình với Toà trong việc đánh giá chứng cứ cũng như quan điểm giải quyết vụ án nên đã có kháng nghị lên cấp phúc thẩm và sau đó kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị huỷ án nhưng đều không được Toà chấp nhận. Dư luận băn khoăn: cùng một vụ việc tại sao cách nhìn nhận, quan điểm vận dụng pháp luật của hai cơ quan pháp luật lại “vênh” nhau?

Vết máu không cùng nhóm “lên tiếng” sau 15 năm im lặng

Thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp của giết người xảy ra 15 năm trước.
(PLVN) - Vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Lào Cai từ năm 2006 nhưng không tìm ra hung thủ. 15 năm sau, vào năm 2021, chỉ từ một tình tiết tình cờ, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng số 8 nhờ sự xác minh danh tính của khoa học pháp y...

Lộ tẩy hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ hai người ngoại quốc lang thang

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trương Thị Quyên (SN 1986, ở Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989, ở Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1980, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Đây là những người đã tổ chức đưa 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi dịch COVID-19 bùng phát hồi đầu năm.

Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ (Tiếp theo kỳ trước)

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Như đã phản ánh ở kỳ trước, trước khi phát hiện rơi từ tầng 10 xuống đất tử vong, anh Nguyễn Xuân L - Giám đốc một Trung tâm dạy nghề có đưa cho vợ một khoản tiền lớn. Vì vậy, người vợ goá không chỉ gánh trên mình nỗi đau mất chồng mà còn phải đeo thêm tiếng oan từ những nghi kỵ của gia đình chồng.

“Tay quỷ” hóa giải nỗi oan góa phụ trẻ

(Hình minh họa).
(PLVN) - Giải phẫu tử thi để giải mã bí ẩn cái chết nên giới pháp y bị gán cho biệt danh là “tay quỷ”. Tuy nhiên, hoạt động của “tay quỷ” đó lại phục vụ cho “tâm Phật” là sự thật, cho công lý. Câu chuyện hóa giải nỗi oan giết chồng của người vợ trẻ đã minh chứng cho hành trình pháp y “tay quỷ - tâm Phật” như thế. 

Tình ngoài luồng phá nát hai gia đình

Bị cáo Tùng tại tòa.
(PLVN) - Dù đang có vợ, có chồng song Tùng và chị L. vẫn bất chấp luân thường đạo lý, vụng trộm yêu đương. Khi bị chồng phát hiện, khuyên can, chị L. quyết định chia tay với Tùng để quay về làm người vợ, người mẹ tốt. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chị L. bị Tùng đoạt mạng bằng hàng chục nhát dao.

Xác định công sức cho người quản lý di sản thừa kế

(Hình minh họa).
(PLVN) - Chia di sản thừa kế là những vụ tranh chấp có yếu tố quan hệ gia đình, giữa những người thân, mặt khác còn phức tạp về nội dung tranh chấp nên ẩn chứa nhiều vấn đề và thông thường các sự kiện pháp lý không thể hiện rõ ràng bằng các tài liệu chứng cứ.

Những vết thương trên thi thể tố cáo hành vi giết bạn của gã đàn ông

Nguyễn Đức Thủy tại cơ quan công an.
(PLVN) - Vụ án xảy ra từ hơn một năm trước nhưng đến giờ nhắc lại, nhiều người vẫn bàng hoàng bởi hung thủ ra tay tàn độc, tạo hiện trường giả một vụ nạn nhân tự gây tai nạn giao thông một cách rất tinh vi... Nhưng tất cả không qua được con mắt tinh tường và giàu kinh nghiệm của cơ quan cảnh sát điều tra...