Callaway C16: Siêu xe mui trần

(AutoNet) - C16 mui trần thể hiện tầm cao mới trong cách thiết kế, mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm sức mạnh của một siêu xe trong hình dạng mui trần.

Callaway Cars ngày hôm qua đã tuyên bố rằng hãng này sẽ cho ra mắt chiếc xe mui trần C16 Convertible – phiên bản mới nhất trong đội hình ấn tượng của những chiếc xe độc nhất, được làm thủ công với công suất cực cao – tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York (New York International Auto Show).

Được xây dựng trên form của chiếc Chevrolet Corvette, chiếc C16 Convertible thể hiện một tầm cao mới trong cách thiết kế, mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm sức mạnh của một siêu xe trong hình dạng mui trần nhưng cũng rất dễ điều khiển.

2.jpg
Callaway C16 Convertible


“Những khách hàng muốn tận hưởng niềm vui thú của một chiếc mui trần, sự thuận tiện trong việc lái xe hàng ngày mà không phải hi sinh những tính năng vượt trội và sức mạnh tiềm tàng của một chiếc Z06, chỉ có thể tìm được ở Callaway C16 Convertible”, ngài Reeves Callaway – người thành lập hãng - phát biểu. “Với chiếc xe này, chúng tôi đã duy trì sức mạnh hàng đầu của chiếc C16 trong khi tạo ra một phiên bản mui trần đẹp lộng lẫy, dựa trên một trong những khuôn mẫu xe thể thao đẹp nhất từng được chế tạo của chúng tôi. Như vậy, nó thừa kế truyền thống của Callaway một cách sáng tạo, kết hợp những công nghệ đã được chứng minh trên đường đua và sự khéo léo bậc nhất với một kiểu dáng hấp dẫn, hiện đại và quyến rũ”.

5.jpg
Callaway C16

Chiếc C16 Convertible, giống như chiếc C16 Coupe, được vẽ và làm mô hình bởi nhà thiết kế Paul Deutschman, người đã có 20 năm kinh nghiệm với những thiết kế của Callaway. Là người tạo ra diện mạo của Callaway – từ chiếc Sledgehammer 408 km/h và những chiếc xe đua Le Mans dựa trên chiếc Corvette, cho đến những phiên bản C16 hiện tại – ông đã làm lại mô hình mẫu thiết kế tiêu chuẩn ban đầu, vẽ lại từng phần của chiếc thân xe thông thường để đạt được dáng vẻ tích hợp của chiếc C16 Convertible, trong khi đó, vẫn giữ lại công suất đỉnh cao và dễ vận hành của chiếc Corvette.

Được trang bị động cơ V8 6 lít 560 mã lực của Callaway như là tiêu chuẩn, chiếc C16 Convertible còn đưa ra cho khách hàng sự lựa chọn gói động cơ (Performance Package) công suất 616 mã lực tăng áp tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 789 Nm tại 4.750 vòng/phút. Chiếc xe có thể tăng từ 0 lên 96,5 km/h trong 3,5 giây, tốc độ cao nhất khoảng hơn 321 km/h. Điều ấn tượng không kém là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó được bầu chọn từ 18 thành phố, trên 28 đường cao tốc. Chính vì chất lượng sản phẩm của mình mà hãng đã dám bảo hành 5 năm hoặc 100.000 dặm.

4.jpg
Callaway C16

Có 3 sự lựa chọn về hộp số cho chiếc Callaway C16 Convertible: 2 hộp số sàn 6 cấp và một hộp số tự động 6 cấp. Chiếc Callaway C16 Convertible, cũng giống như chiếc C16 Coupe, cho cảm giác dễ điều khiển, hiệu suất cao

Về nội thất, khoang lái của chiếc mui trần C16 được trang bị lại hoàn toàn bằng những miếng da Đức hảo hạng và Alcantara, những ghế ngồi đặc trưng với các kiểu dáng yên ngựa được Recaro sản xuất cho Callaway. Các tấm panel cửa xe, vô-lăng và khu vực hành khách cũng mang biểu tượng của Callaway. Mỗi chiếc xe đều được đánh số seri và được nhận dạng bởi lô-gô của hãng. Mỗi chiếc C16 mui trần đều được sản xuất theo đơn đặt hàng. Khách hàng có thể tùy chọn màu thân, mui xe, và các thiết bị bên trong theo sở thích cá nhân của mình.

3.jpg
Callaway C16

Khả năng xử lý sắc bén và tính năng vận hành êm ái của chiếc xe chính là sự kết quả từ hệ thống treo lò xo cuộn Callaway/Eibach Multi-Pro mới được phát triển. Có thể hiệu chỉnh chiều cao, độ nảy, độ nén của hệ thống giảm xóc để thích nghi với nhiều điều kiện địa hình.

1.jpgĐể chiếc Callaway C16 Convertible từ vận tốc cực đại trở về trạng thái đứng yên, C16 sử dụng một hệ thống phanh Stoptech, được phát triển dành riêng cho chiếc Callaway với 6 kẹp đằng trước và 4 kẹp đằng sau để hãm các đĩa phanh đường kính 355mm. Bộ la-zăng siêu nhẹ Dymag của Callaway có kích thước 19”x10” đằng trước và 20”x12” đằng sau. Tâm la-zăng được đúc bằng magiê nhưng ở viền còn được gia cố bằng sợi carbon, đây là một ví dụ khác của việc Callaway mang những kinh nghiệm của mình trong xe đua ra áp dụng vào các xe đường thường. Đi kèm với bộ la-zăng này là lốp xe Yokohama “AdvanSport” 285/30ZR19 (trước) và 325/25ZR20 (sau).

Giá cả của một chiếc C16 Convertible trang bị tiêu chuẩn là $128.765. Tất cả các trang thiết bị tùy chọn của chiếc Callaway C16 Convertible đều có mặt tại các đại lý bán lẻ và trung tâm lắp đặt được Callaway ủy quyền.

  • Thái Thanh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.