2007 Yamaha V-Star 1300 - Đậm chất cruiser

(AutoNet)- Dành cho năm 2007, Yamaha đưa ra hai phiên bản của model mới đó là V-Star 1300 và V-Star 1300 Tourer
2007 Yamaha V-Star 1300 - Đậm chất cruiser ảnh 1 Dòng cruiser nổi tiếng V-Star của Yamaha vừa được bổ xung một gương mặt mới hoàn toàn đó là V-Star 1300 2007. Đây là chiếc xe có dung tích lớn nhất và phong cách nhất trong dòng cruiser V-Star của Yamaha.

YV_05.jpg

Dành cho năm 2007, Yamaha đưa ra hai phiên bản của model mới đó là V-Star 1300 và V-Star 1300 Tourer. Đây là model V-Star có động cơ lớn nhất từ trước đến nay. Chúng sẽ giúp làm phong phú hơn cho đội hình cruiser rất hùng hậu hiện nay của Yamaha cũng như tăng thêm sức cạnh tranh của Yamaha trong thị phần cruiser cao cấp tại thị trường Mỹ.

V-Star 1300 là một chiếc xe đồ sộ với chiều dài gần 2,5m mang dáng trường của một chiếc cruiser theo đúng phong cách Mỹ truyền thống. Nhưng V-Star 1300 có vẻ gì đó đơn giản, chắc chắn mà không cầu kì phô trương. Những thiết kế mang tính thực tế cao cho phép chiếc xe này đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực sự của khách hàng. V-Star 1300 là một chiếc xe không chỉ thích hợp cho việc di chuyển trong thành phố, trên những đoạn đường ngắn mà còn phù hợp cho những chuyến đi chơi xa. Chính vì vậy mà Yamaha đã giới thiệu cả hai phiên bản của V-Star 1300 để có thể đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.

YV_01.jpg

Động cơ V-twin SOHC mới hoàn toàn được thiết kế cho model này năm 2007, có dung tích 1304cc làm mát bằng chất lỏng và bố trí bốn valve/xilanh. Công suất và momen xoắn đáp ứng cho khả năng tăng tốc cũng như hiệu quả vận hành trên đường.

Bộ làm mát bằng chất lỏng có kích thước lớn chỉ làm việc ở trạng thái hoạt động cao của động cơ nhằm duy trì được sự ổn định của nhiệt độ động cơ cũng như giảm thiểu các rung động cơ khí, giúp động cơ hoạt động êm hơn. Bộ làm mát bằng chất lỏng này vẫn được bố trí ở phía trước động cơ giúp cho V-Star 1300 giữ được nét đặc trưng của những chiếc cruiser truyền thống.

YV_10.jpg

Động cơ mang nhiều thiết kế cải tiến nhất là đường nạp và xả rộng hơn. Thành xilanh được phủ lớp bảo vệ chống mài mòn và piston được gia cố rất cứng. Hệ thống phun nhiên liệu với vòng điều khiển “nửa kín” sử dụng tín hiệu từ một cảm biến oxy. Mỗi đầu phun nhiên liệu có 12 vòi phun nhỏ sẽ giúp cải thiện quá trình phun nhiên liệu vào trong xilanh. Yamaha sử dụng một đầu phun cho mỗi xilanh nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tạo công suất đầu ra có đặc tính “trơn” hơn.

YV_08.jpg

V-Star 1300 lắp ống xả hoàn toàn mới 2 trong 1 có kích thước khá lớn đặt bên phải của xe nối gộp hai đường ống khác đưa ra từ hai trụ xilanh. Hệ thống ống xả này sử dụng bộ hấp thụ khi thải dạng tổ ong theo ba giai đoạn, giảm được khí thải có hại cho môi trường.

YV_09.jpg

Công suất được truyền đến bánh xe qua hộp số năm tốc độ được thiết kế phù hợp cho yêu cầu vận hành của chiếc xe này với khả năng sang số chính xác. Cũng giống như hầu hết những chiếc cruiser khác của Yamaha, V-Star 1300 sử dụng đai truyền để dẫn động bánh sau. Đai truyền này có lõi bằng carbon và bọc cao su để tăng hơn nữa độ bền ngay cả khi tải nặng và lên dốc.

V-Star 1300 2007 sở hữu một chassis và hệ thống treo chắc chắn, giúp lái xe có thể tự tin hơn khi điều khiển. Khả năng vào cua và định hướng rất tốt nhờ càng trước có kết cấu  dạng phuộc nhún đường kính 41mm, được gia cố chống mài mòn. Treo phía sau có thể điều chỉnh được theo điều kiện đường xá và tải trọng. Hệ thống phanh của V-Star 1300 cũng mang đến độ an toàn cao tại mọi tốc độ với phanh đĩa trên bánh trước và sau đường kính 298mm. Lazăng 7 chấu hoàn toàn mới cùng lốp bản rộng cũng là những trang thiết bị tiêu chuẩn.

 
YV_07.jpg

Đối với chiếc xe mới này, Yamaha cũng chú ý nhiều đến thiết kế kiểu dáng. Xuất hiện trong dáng vóc cruiser, V-Star 1300 thực sự khác biệt so với những người anh em trong họ V-Star. Đèn pha, bình nhiên liệu và các chắn bùn được thiết kế khá chi tiết và theo phong cách classic chính là những điểm khác biệt này. Ghế ngồi của lái xe rộng và đặt ở vị trí thấp cùng với đó là tay lái rộng kéo dài về phía sau tạo sự thoải mái khi điều khiển. Các công tắc điều khiển trên tay lái và bảng đồng hồ mới bố trí thuận tiện cho vận hành cũng như quan sát các thông số.

YV_12.jpg

Nếu chiếc V-Star 1300 có thiết kế đơn giản thích hợp với các hoạt động hàng ngày trong thành phố thì chiếc V-Star 1300 Tourer lại là chiếc xe lý tưởng cho các chuyến đi xa. Nó được Yamaha trang bị thêm kính chắn gió lớn có thể điều chỉnh, tựa lưng cho ghế sau và hai túi đồ bằng plastic ở hai bên. Bình nhiên liệu 18,5 lit cũng nhằm đáp ứng cho điều này.

Hiện nay Yamaha V-Star 1300 2007 đã có mặt tại các đại lý của hãng. Giá bán 10.090USD cho V-Star 1300 và 11.190USD cho V-Star 1300

  • Tuấn Vinh

Chùm ảnh  Yamaha V-Star 1300 2007

YV_03.jpg YV_00.jpg YV_04.jpg YV_06.jpg

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.