“Quán cóc di động” của Quang Tèo

(AutoNet) - Mỗi lần đi xa, Quang "tèo" lại rủ vài người bạn đi cùng. Anh mua rất nhiều bánh kẹo, hoa quả, nước uống... và khi đó hiếc xe trở thành một quán cóc di động.

Trên màn ảnh nhỏ khán giả thường bắt gặp nghệ sĩ Quang “tèo” trong những vai nông dân mộc mạc, hài hước, dí dỏm. Ít ai biết rằng ngoài đời cây hài này cũng là một người đàn ông rất “ điệu” và phong trần. Từ cách ăn mặc quần áo, chải chuốt đầu tóc, cho đến chiếc xe là phương tiện đi lại nhưng anh cũng lựa chọn đúng kiểu dáng, phù hợp với chất ga lăng và rất nghệ sĩ của anh.

IMG_0036.jpg

Cách đây 5 tháng Quang tèo vẫn vi vu cùng ông lão Deawoo Lanor, mà đặc thù công việc của anh thì không thể ngồi yên, ngày nào cũng vài trăm cây số là ít. Trong khi đó chiếc xe lại thấp và tư thế ngồi không thoải mái cho lắm. Nhiều lúc đi xa rất mỏi cổ vì cứ hay phải gù vai xuống, rất khó chịu. Anh tâm sự: “dù xe chạy tốt nhưng vì sức khoẻ nên đành phải chia tay với nó thôi”.

IMG_0012.jpgLựa chọn tiếp theo của Quang “tèo” chính là chiếc Konando, một cái tên chẳng lạ lẫm gì với những người chơi xe ô tô. Từ khi làm bạn cùng anh chàng Korando, Quang Tèo thấy thoải mái hơn hẳn. Những khi đi diễn tỉnh xa, một công việc thường xuyên của anh, chiếc xe có dịp thể hiện sự mạnh mẽ, thoải mải, và cả tính tiết kiệm trong ‘ăn uống nhiên liệu” của mình. Hơn thế nữa, kiểu dáng SUV cũng mang đậm nam tính và chất nghệ của Quang “tèo”. Anh tiết lộ: “Vì mình thật sự không am hiểu nhiều về xe cộ nên đã mua xe là phải có mối quan hệ quen biết và xe tốt thì mới mua”. Chiếc xe này anh mua lại của một người bạn rất thân, nên có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng và giả cả.

Chất chơi của anh còn được thể hiện ở việc đầu tư vài chục triệu động cho những đồ chơi trong xe. Bọc ghế bằng nỉ được thay thế bằng chất liệu da sang trọng và tiện nghi hơn. Dàn âm thanh bao gồm toàn bộ loa, đầu đọc, am-ly, được thay mới cùng một chiếc màn hình LCD phục vụ cho việc xem phim, ca nhạc và cả đầu thu TV kỹ thuật số. Sau khi nâng cấp, chiếc xe trở nên tiện nghi và hoành tráng hơn trước rất nhiều.

IMG_0019.jpg

Mỗi chuyến công tác xa, anh thường hay rủ thêm mấy người bạn diễn, cùng đồng hành cho vui, trên xe bao giờ anh cũng mua đủ loại hoa quả, bánh kẹo rồi nước uống… cứ y như một quán cóc nhỏ di động vậy. Mặc dù rất thích tốc độ nhưng khi điều khiển xe Quang “tèo” lại hết sức bình tĩnh làm chủ tốc độ. Anh lái xe rất cẩn thận nên người ngồi trong xe cứ yên tâm ngủ một giác ngon lành cho đến khi tới nơi mà chẳng phải lo lắng gì.

Quang tèo sợ phải lái xe một mình, bởi nếu lỡ đi trên đường gặp sự cố thì không biết làm thế nào. Có lần đi diễn về đến chân cầu Thăng Long, tự nhiên bị đứt cầu chì, xe chết máy không đi được nữa, mặc dù đã gọi cho trung tâm sửa chữa xe đến nhưng chẳng lẽ cứ đứng chờ họ giữa đoạn đường lúc đó đã vắng người qua lại, anh đành xuống đẩy xe một mình, mệt vã mồ hôi hột. Để phòng xa nếu như đi đường lại có trục trặc gì, anh đã cẩn thận ghi lại tất cả những số điện thoại của các gara và các trung tâm bảo dưỡng xe để “khi cần là có”.

IMG_0044.jpg

Khán giả đã quá quen với gương mặt hài hước của Quang “tèo” với lối diễn rất riêng của anh. Bất cứ ở vai hài nào, anh cũng khiến cho người xem cười chảy nước mắt. Chính vì vậy, ở bất cứ đâu khi nhìn thấy anh là người ta đã buồn cười. Không thế mà khi Quang tèo lái xe đi diễn ở các tỉnh lẻ, đường xa xe bị bụi bẩn bám đầy, anh chưa kịp rửa xe, thế là đến sáng ngày hôm sau khi ra lấy xe, đã thấy những vết chữ ngoằn nghoèo viết vội bằng đầu ngón tay hai chữ “Quang tèo”, nhìn chiếc xe bẩn nham nhở mà lòng anh dâng lên một cảm xúc thật khó tả, một niềm vui và xúc động trước tình yêu mến mà khán giả dành cho anh. Đối với người nghệ sỹ, thật không có gì hạnh phúc bằng.

Hiện tại Quang tèo là diễn viên của đoàn kịch nói quân đội, ngoài công việc của đoàn, anh còn tham gia các chuyên mục Gặp nhau cuối tuần, Góc cười…để mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng. Và mỗi chuyến lưu diễn xa cùng với bạn đồng hành Korando, Quang tèo như thấy “đường xa nhưng càng gần”.

  • Thanh Hà

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.