Clubman – đứa con thứ ba của gia đình Mini

(AutoNet) - Vào tháng 11 năm nay, Mini sẽ “sinh” con thứ ba, lấy tên là Clubman. Chiếc xe này sẽ tham gia vào dòng hatchback và convertible hai cửa hiện nay.

Vào tháng 11 năm nay, Mini sẽ “sinh” con thứ ba, lấy tên là Clubman. Chiếc xe này sẽ tham gia vào dòng hatchback và convertible hai cửa hiện nay.

1.jpg



Bằng cách kéo dài trục cơ sở của chiếc hatch được yêu mến nhưng hạn chế về không gian, Mini đã có thể tạo ra một chiếc xe mới với chất lượng không hề thua kém. Tuy nhiên, nếu ai đó cần thể tích hành lý lớn hơn mức tối thiểu thì Clubman vẫn chưa thể đáp ứng được.

Trục cơ sở kéo dài cho phép Mini có thêm hai chiếc cửa sau đầu tiên trong dòng. Ngoài ra còn có một số cải tiến nhỏ trong khả năng tiếp cận và tính thực tiễn với khoang đựng hành lý bên trong lớn hơn. Để tăng độ rộng tối đa, cụm đèn hậu được xếp chồng lên nhau và rất phù hợp với thiết kế thân xe, chỗ ngồi sau được gấp xuống giống như một chiếc compact. Ngăn đựng hành lý phía sau cũng có thể nâng lên ngang bằng với ghế ngồi để bạn có một khoang hành lý phẳng. Khi được đặt ở vị trí cao hơn, nó tạo ra một diện tích chứa đồ khá lớn bên dưới.

2.jpg
 
4.jpg
 
5.jpg

Thoạt đầu, Clubman sẽ được trang bị động cơ 1,6 lit từ Mini Cooper – động cơ xăng turbo 173 mã lực và 118 mã lực hoặc động cơ diesel 110 mã lực. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về việc giới thiệu một chiếc Mini One Clubman 1,4 lit 95 mã lực.

Clubman là những phiên bản mới nhất của Mini vào mùa thu năm nay, trang bị hệ thống ngừng – khởi động để lái trong những đoạn đường tắc nghẽn giao thông và hệ thống phanh tái tạo công suất nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ô nhiễm.

Clubman sẽ có giá cao hơn 1.210 bảng so với Mini hatchback vì vậy mức giá có thể giao động từ 14.235 bảng cho một chiếc 1.6 Cooper đến 17.235 bảng cho một chiếc 1.6T Cooper S.

  • H.H

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.