Bertone Barchetta 2007 – Quà sinh nhật

(AutoNet) - Nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập, Bertone đã giới thiệu một mẫu concept xuất sắc Barchetta được mọi người chú ý và đánh giá rất cao tại triển lãm xe hơi Geneva 2007.

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập, nhà thiết kế nổi tiếng Milan – Bertone – đã giới thiệu một mẫu concept xuất sắc Barchetta. Nó thực sự là chiếc xe được mọi người chú ý và đánh giá rất cao tại triển lãm xe hơi Geneva 2007 vừa diễn ra .

Thông tin về chiếc Barchetta này được Bertone giữ kín và người ta chỉ có dịp nhìn thấy nó khi triển lãm diễn ra. Có lẽ là Bertone muốn tạo được sự tò mò thú vị đối với tất cả mọi người cho đến tận những phút cuối. Và sự thật Bertone đã làm được điều đó.

8.jpg

Barchetta là một cái tên khá phổ biến trong lịch sử xe hơi nước Ý. Hầu như tất cả các hãng xe đều sử dụng tên này cho những sản phẩm mui trần dạng roadster từ Fiat cho đến Ferrari. Mẫu thiết kế Barchetta của Bertone gần như là một chiếc concept của Fiat khi nó đã gắn trên mình logo của nhà sản xuất lớn nhất nước Ý. Ở đây cũng cần phải nói đến mối quan hệ hợp tác lâu dài và truyền thống của Fiat và Bertone.

Dựa trên cơ sở khung sàn và chi tiết cơ khí của chiếc Fiat Panda 100 mã lực, Bertone Barchetta là một chiếc xe thể thao mui trần hai chỗ ngồi tuyệt đẹp, mang đến hình ảnh hiện đại đồng thời gợi nhớ đến một quá khứ hào hùng của lịch sử xe đua Italia trong những năm 1950. Trong trường hợp này, thiết kế của Bertone Barchetta Concept đã tham khảo hình ảnh của Fiat 500 được thiết kế bởi Niccio Bertone, người sáng lập Bertone, vào năm 1947.  

1.jpg

Quyết định kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của công ty bằng một sản phẩm độc đáo và tinh tế chính là một kế hoạch của Bertone trong năm nay. Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã thiết kế rất nhiều mẫu xe cho các nhà sản xuất xe hơi Italia với một phong cách lịch sự thanh lịch nhấn mạnh đến cá tính, thời trang và công nghệ cùng niềm đam mê thể thao vô tận.

Sự lựa chọn nhãn hiệu Fiat làm món quà sinh nhật lần thứ 95 của Bertone đã thể hiện được sự tự nhiên lẫn xúc cảm. Tự nhiên bởi vì Fiat là nhãn hiệu xe hơi Italia lâu đời và nổi tiếng, xúc cảm bởi vì Bertone với tư cách là một nhà chế tác của những chiếc xe đặc biệt có liên hệ gần gũi với nhãn hiệu Fiat. Mối quan hệ trong lịch sử giữa hai công ty đã hơn 80 năm qua và kết quả là có hơn 50 mẫu xe mang đến thành công vang dội và nhiều trong số chúng đã làm nên huyền thoại trên đường đua cũng như trên đường phố. Từ chiếc 850 Spider đến X1/9, từ Ritmo Cabrio đến Punto Cabrio.

5.jpg

Chiếc Bertone Barchetta là một sản phẩm của phong cách cách tân, vẫn khiến người ta gợi nhớ đến truyền thống trong lịch sử của công ty. Thân xe cơ bắp và gọn gàng với hai đường vai cứng cáp được tô điểm thêm bằng hai tấm nhôm nhô lên ở phía sau ghế ngồi, các bề mặt bằng kính tạo nên cabin cho Bertone Barchetta.

Ấn tượng đầu tiên là một thân xe trải căng, đặc trưng bởi những vùng “chảy” mềm mại, các đường nét sắc cạnh tạo nên một sự cân đối về mặt chuyển động và phảng phất hình ảnh cổ điển. Phần bên trên của chiếc xe này gồm các tấm kim loại được gò bằng tay rất chính xác và đánh bóng theo đúng cách mà Bertone vẫn thực hiện cho đến tận ngày nay. Những tấm nhôm dùng làm thân xe cho Barchetta đã được đánh bóng mang đến một nước sơn đặc biệt như mạ crom vậy. Nếu quan sát từ hai bên, các tấm nhôm ấy ôm lấy các hốc bánh sau một cách “hờ hững” và tạo nên những đường nổi khá cơ bắp trên bánh sau. Đây là nét đặc trưng trong thiết kế của Bertone nhằm nhấn mạnh thêm cảm giác của sức mạnh và ấn tượng thể thao. Phần bên dưới được chế tạo từ sợi các-bon tương phản với phần bên trên của chiếc Barchetta này.

4.jpg  7.jpg  3.jpg

Quyết định sử dụng kính trên cánh cửa đã đạt được cả những yếu tố về tính năng và cảm xúc. Về mặt chức năng nó nâng cao hơn nữa tầm nhìn ra bên ngoài lại gây ấn tượng mạnh và là giải pháp mang đến cảm xúc của sự tự do mà chỉ có những chiếc xe mui trần mới có thể đem đến được.

Bộ cửa mở lên theo kiểu chiếc kéo cũng là một điểm mới trên chiếc xe này. Nó lại được thiết kế rất đặc biệt mở quay quanh một bản lề đặt ở phía sau. Thiết kế cửa của Barchetta đã được Bertone đăng ký độc quyền. Bertone cũng là một nhà thiết kế luôn đưa ra nhiều giải pháp độc đáo và mới lạ cho những chiếc concept của mình như buồng lái kiểu mái vòm cho chiếc Testudo 1962, cửa gullwing kép của Marzal 1967, kính chắn gió dạng treo của Stratos 1970 và cửa lật ra hai bên trên chiếc Villa 2005.

6.jpg

Đèn pha dạng LED ở phía trước cùng với lưới tản nhiệt ở đầu xe được bao bọc xung quanh tấm thân bằng kim loại. Nắp ca-pô của Barchetta nhô lên cao một cách bất thường và bị gián đoạn bởi một đường hút khí vào trong động cơ. Đèn hậu cũng mang thiết kế giống như phần đầu xe tạo nên một sự thống nhất về phong cách hiện đại. Tại chính giữa đuôi xe là một khoang hành lý nhỏ gọn đặt ở trên lưng dễ nhận ra bởi một nắp bọc da gắn logo Bertone và tên xe dập nổi.

Nội thất của chiếc xe mui mở này cũng đã trưng bày nét sang trọng và hiện đại, hợp thời trang Milan, được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Fiat 500 Barchetta năm 1947. Những chiếc ghế ngồi thoải mái bọc bằng loại da tự nhiên đắt tiền có màu nâu và gắn trực tiếp vào khung sàn. Khu vực bệ trung tâm giữa hai ghế ngồi gồm một ngăn cất đồ và khe cắm máy nghe nhạc iPod. Bảng đồng hồ sơn màu trắng có thể thay đổi thông qua hai thanh ray để lộ ra bên ngoài. Các thiết bị điều khiển rất tinh tế và dễ dàng đọc thông tin như đồng hồ tốc độ, nhiệt độ nước và dầu làm mát và mức nhiên liệu.

2.jpg

Với những gì đã thể hiện, Bertone Barchetta Concept chính là món quà tuyệt vời cho sinh nhật lần thứ 95 của một trong những tên tuổi lẫy lừng trong làng thiết kế xe hơi Italia.

  • Tuấn Vinh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.