Honda S2000 CR 2007 - Phong cách xe đua

(AutoNet) - Honda S2000 CR mang phong cách “racing” đặc trưng cùng với hiệu quả vận hành cực cao như những chiếc xe đua trong PC-game “Need for Speed”.

Những người yêu thích roadster Nhật Bản thì không thể bỏ qua được chiếc Honda S2000 mà phiên bản thế thao mới nhất của nó là S2000 CR Concept 2007 vừa được giới thiệu tại triển lãm xe hơi New York Show 2007.

Honda S2000 CR chính xác là một chiếc xe thể thao thuần chủng bởi phong cách “racing” đặc trưng cùng với hiệu quả vận hành cực cao như những chiếc xe đua trong PC-game “Need for Speed”. Chiếc xe này là sự lựa chọn cao cấp hơn của S2000 và tạo sự quyết định đối với những ai đang phân vân lựa chọn giữa Honda S2000 với những chiếc roadster Nhật Bản, Mỹ hay Đức cùng hạng. S2000 CR hiện đang là chiếc xe mẫu được Honda Bắc Mỹ giới thiệu tại New York như một sự tham khảo ý kiến khách hàng trước khi đưa vào sản xuất với số lượng hạn chế.

1.jpg

S2000 CR có thể coi là một phiên bản mới của chiếc S2000 mới ở mức độ thể thao hơn nữa và sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay. Nhẹ hơn, cứng cáp hơn và một thiết kế tổng thể ấn tượng, S2000 CR được chế tạo để mang những khả năng tối đa trên đường đua cho chiếc S2000 này, với một mục tiêu là giảm thời gian tăng tốc và hiệu quả cân bằng cùng những cảm giác mới. S2000 CR cũng thừa hưởng một hệ thống treo tuyệt vời, độ cứng của thân và khung sàn tăng lên trong khi trọng lượng toàn bộ xe lại giảm đi đáng kể, thân xe mang hình dáng khí động học hấp dẫn. Một tấm mui cứng bằng nhôm thay thế cho mui vải mềm như một trang bị tiêu chuẩn.

2.jpg

“S2000 CR là những thứ gần nhất giúp bạn có thể tiến tới một chiếc xe đua do Honda chế tạo” John Mendel, phó chủ tịch của Honda Bắc Mỹ cho biết. “Đó là các chức năng và thiết bị được thiết kế để cho những người đam mê tốc độ có thể xuất hiện đầy tự tin với S2000 CR tại các câu lạc bộ đua xe vào dịp cuối tuần”.

3.jpg

Thiết kế bộ bodykit mang tính năng khí động học hoàn hảo lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua chuyên nghiệp trong đó quan trọng nhất là đã giảm tối đa lực nâng thân xe trên trục trước và trục sau thông qua một tấm cánh khí động gắn dưới cản trước và cánh lớn trên đuôi sau. Ngoài ra còn có thêm bộ la-zăng 5 chấu thể thao màu xám cực mạnh và lốp Bridgestone Potenza RE070 cỡ rộng hơn ở phía sau, các giảm xóc lò xo và thanh ổn định chống lật.  

5.jpg

Điểm khác biệt quan trọng trên S2000 CR so với những chiếc S2000 còn lại chính là một tấm mui cứng bằng nhôm cất ở bên dưới cốp sau thay thế cho loại mui vải truyền thống, bổ sung thêm phong cách và an toàn cho chiếc roadster này. Tấm mui cứng bằng nhôm cũng giúp làm giảm trọng lượng đi khoảng 40 kg nếu như được dỡ bỏ hoàn toàn ra khỏi xe (so với chiếc S2000 hiện nay).

4.jpg

Một nội thất cao cấp nhấn mạnh bởi bộ ghế ngồi thể thao độc đáo với bề mặt màu đen khâu bằng chỉ màu vàng cùng với một tấm đệm lót màu vàng ở trên bệ và tựa lưng, cần số và bộ pedal bằng nhôm, các chi tiết trang trí sợi carbon. Hệ thống điều hoà nhiệt độ và AM/FM Stereo với CD player là trang bị tuỳ chọn. Các trang bị tiêu chuẩn trên chiếc S2000 CR bao gồm la-zăng hợp kim nhôm 17 inch, ABS, hỗ trợ ổn định thân xe VSA (Vehicle Stability Assist). VSA đóng vai trò hỗ trợ người lái nâng cao hiệu quả điều khiển khi tăng tốc, phanh và vào cua. Hệ thống này cũng có thể được ngắt hoàn toàn thông qua một nút bấm nếu như bạn muốn có cảm giác điều khiển thật tay hơn mà không cần sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử.

6.jpg

Xem xét một cách rộng rãi những chiếc xe thể thao theo phong cách roadster thì S2000 là biểu tượng về công suất và hiệu quả của nhãn hiệu Honda, kết hợp được những hiệu quả khó so sánh trên đường đua với tiện ích khi sử dụng hàng ngày. S2000 vẫn rất hấp dẫn những người đam mê tốc độ với một động cơ 2,2 lít 16 van DOHC VTEC 4 xilanh và hộp số tay sáu tốc độ rất chính xác, sự phân bố trọng lượng tuyệt vời 50/50 giữa trục trước và trục sau.

Động cơ tốc độ vòng quay cao này mang đến công suất 237 mã lực tại 7800 vòng/phút và mô-men xoắn 224 Nm tại 6800 vòng/phút. Bổ sung thêm cho đặc tính công suất đầu ra của động cơ chính là một hộp số sáu tốc độ lắp ở chính giữa xe, hệ thống treo dạng tay đòn ở cả trục trước và sau, tay lái trợ lực điện chính xác và bộ vi sai chống trượt cảm biến mô-men xoắn… Kết quả cuối cùng là mang đến một chiếc roadster phong cách và sức mạnh vượt trội dành cho những ai yêu thích nhãn hiệu Honda.

  • Quang Hà

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.