Kawasaki Boss – Cổ điển và hiện đại

(AutoNet)- Giờ đây, chiếc xe không còn là phương tiện đi lại thông thường nữa mà là một thú chơi thu hút phái mạnh, những người thích chu du đó đây trên “con ngựa sắt”.
 

Giờ đây, chiếc xe không còn là phương tiện đi lại thông thường nữa mà là một thú chơi, một niềm đam mê thu hút phái mạnh, những người thích chu du đó đây trên “con ngựa sắt”.

Đó chính là cơ sở để Kawasaki quyết định trở lại Việt Nam sau hơn 7 năm vắng bóng. Và Kawasaki Boss chính là lời chào trở lại đầy nồng nhiệt khi được xem là sản phẩm thế mạnh của hãng trong lần tái xuất này. Nhóm phóng viên Autonet đã có dịp tìm hiểu kĩ hơn về chiếc cruiser nhỏ những khá bắt mắt của thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản.

IMG_0712-copy-copy.jpg


Thiết kế

Không có hình thức phô trương như những chiếc xe máy thời trang điệu đà, cũng không mang thiết kế mới toanh để tạo nên bước đột phá, Kawasaki Boss ẩn mình trong một phong cách quen thuộc nhưng đầy sức cuốn hút, sang trọng và phóng khoáng của dòng xe cruiser nhờ kiểu dáng thiết kế kim cổ.

Nhìn từ phía trước, có thể thấy, Boss sở hữu “khuôn mặt” cổ điển rõ nét với mô-típ gồm một chiếc đèn pha tròn to, cùng hai đèn xi-nhan nhỏ cân đối hai bên. Bình xăng 14 lít đi kèm với bộ tem vuốt dọc ra phía sau tạo cho chiếc xe kiểu dáng khí động và cảm giác “trường” hơn.

Hệ thống hiển thị trung tâm đơn giản với một đồng hồ hiển thị thông tin về tốc độ. Hệ thống đèn báo xi-nhan, số mo và đèn pha được đặt ngay trên bình xăng. Xe không được trang bị đồng hồ báo dung lượng xăng cũng là một thiếu sót và bất tiện. Tuy nhiên, để bù đắp cho sự đơn giản này, Boss tiết kiệm không gian nhìn đến tuyệt đối khi đập vào mắt không phải là những chiếc đồng hồ đồ sộ mà chỉ còn là con đường hun hút phía trước.

IMG_3398-copy-copy.jpg

Tay lái được thiết kế hiện đại kiểu cruiser Mỹ với độ cao và độ rộng cân đối, giúp điều khiển xe một cách dễ dàng ở mọi địa hình. Ngay dưới bình xăng là động cơ 4 thì SOHC đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 thân thiện với môi trường. Với dung tích xi lanh 174cc, những “tay chơi” chỉ cần bằng lái xe mô tô hạng A1 đã có thể ung dung cưỡi trên “chú ngựa sắt” đầy kiêu hãnh. Mặc dù động cơ xe chỉ được làm mát bằng không khí nhưng vẫn đảm bảo hoạt động ổn định trong suốt thời gian dài.

Hệ thống giảm xóc cũng được thiết kế theo tông cổ điển hòa nhập với phong cách chung của xe. Bộ giảm chấn trước là loại phuộc ống lồng, có thể chỉnh lên xuống với góc nghiêng 33,5 độ, hoạt động khá êm ái so với những chiếc cruiser khác. Hệ thống treo sau với giảm chấn kép cùng hệ thống lò xo đặc biệt hoàn thiện những nét vẽ cuối cùng cho bức tranh hoài cổ của chiếc xe.

IMG_0721-copy-copy.jpg

Với Boss, bạn có thể lựa chọn cho mình hai kiểu vành - vành đúc hợp kim 3 chấu khỏe khoắn, hiện đại hoặc vành nan hoa đũa đúng chất cổ điển, đi kèm với bộ thắng đĩa trước rộng 400mm. Kawasaki Boss dành cho khách hàng của mình sự yên tâm và êm ái khi vận hành với bộ đôi lốp do nhà sản xuất Dunlop cung cấp.

IMG_3392-copy-copy.jpg

Phần yên và đuôi xe được thiết kế khá mềm mại tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Chiều cao yên xe 685mm, khá phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của người Việt. Nhìn tổng thể, Boss không có vẻ gì là đồ sộ so với những chiếc cruiser phân khối lớn thông thường. Với thông số dài x rộng x cao 2.155 x 765 x 1.025 (mm), Boss dễ dàng lăn bánh trên những con phố chật hẹp ở Việt Nam.

Vận hành

Thật thú vị khi được ngồi sau tay lái của Boss. Với động cơ 174cc và trọng lượng chỉ khoảng 132 kg, người lái sẽ quên đi cảm giác đang cưỡi trên một chiếc mô-tô phân khối lớn. Chính vì vậy, không chỉ giới mày râu mà khá nhiều khách hàng nữ, những người có cá tính mạnh mẽ, cũng bị cuốn hút bởi “anh chàng” Kawasaki Boss bảnh bao này.

IMG_3378-copy-copy.jpg

Tuy yên xe được thiết kế thấp, nhưng tay lái và vị trí để chân vươn về phía trước nên bạn sẽ không có cảm giác “thấp bé” khi ngồi trên xe. Nhẹ tay chạm vào nút khởi động, chiếc xe “bừng tỉnh” rồi từ từ lao lên phía trước như một vận động viên điền kinh chạy tiếp sức. Tuy nhiên, âm thanh của tiếng pô không thực sự làm thỏa mãn cơn khát của những tay “ghiền” xe phân khối lớn. Sở dĩ như vậy là vì chiếc pô mạ crôm sáng bóng của Boss được tích hợp bộ xúc tác khí thải nên âm thanh của nó cũng “hiền” hơn mong đợi.

IMG_0593-copy-copy.jpg

Ngồi trên xe, cảm giác xâm chiếm bạn là chiếc xe luôn luôn sẵn sàng chờ đợi được về ga. Khi vận hành ở tốc độ chậm, Boss tỏ ra khá điềm tĩnh và mượt mà với những tiếng pô chậm và chắc. Khi tăng ga bắt đầu chạy tốc độ cao, không thấy xuất hiện hiện tượng chồm lên của xe, mà người lái như thể bị kéo ngược về phía sau. Giữ tốc độ ở 70km/h, nhờ bộ khung chắc chắn và tay lái thiết kế hiện đại kiểu cruiser của Mỹ với độ cao và độ rộng cân đối, chiếc xe ôm cua “ngọt lịm”, không hề thấy lắc hay chòng chành. Cũng di chuyển với vận tốc này và tiến hành phanh đột ngột, chiếc xe giảm tốc nhanh chóng. Không có dấu hiệu của việc bị “cưỡng chế” mà chỉ với một cú nhún nhẹ về phía trước là xe đã hoàn toàn dừng lại một cách an toàn.

IMG_0525-copy-copy.jpg

Thử nghiệm với khả năng tiêu hao nhiên liệu, theo thông số của nhà sản xuất đưa ra, chiếc xe tiêu thụ 2,2 lít/100km, nhưng trên thực tế Boss sử dụng khoảng 2,5 lít/100km - một con số khá “khiêm tốn” cho những mẫu xe trang bị động cơ 174cc.

Hộp số của Kawasaki Boss là loại hộp số 5 số. Các số đều tỏ ra êm ái khi vận hành. Những âm thanh lách cách đặc trưng của dòng xe cruiser khi vào số cùng với những cú nhả côn đầy phấn khích luôn luôn là điều hấp dẫn đối với các “tín đồ” của dòng xe này.

Đánh giá

Là một chiếc cruiser gọn nhẹ và vận hành khá dễ dàng, Kawasaki Boss thực sự phù hợp với con người và điều kiện giao thông Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sức mạnh của chiếc mô-tô phân khối lớn ẩn mình trong dáng vẻ cổ điển nhẹ nhàng này. Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ngang với dòng xe phổ thông, Boss có lẽ là sự lựa chọn tin cậy cho những người có cá tính mạnh mẽ trong thời điểm giá xăng liên tục tăng như hiện nay. Cũng chính vì điều này mà Kawasaki xác định, Boss là một trong ba sản phẩm thế mạnh được đưa vào Việt Nam lần này.

Sự thành công của của Boss tại thị trường Việt Nam cần có thời gian để kiểm chứng, nhưng chắc chắn ấn tượng mà nó mang lại cho những người đã từng ngồi lên vẫn luôn là một sự ám ảnh và đam mê bất tận.

  • Autonet

Thông số kỹ thuật:

 Dài x rộng x cao (mm)  2.155 x 765 x 1.025
 Trọng lượng (kg)  132
 Độ cao yên xe (mm)  685
 Động cơ  Hộp số 5 tốc độ
 Hệ thống truyền động  Hộp số 5 tốc độ
 Tiêu chuẩn khí thải  Euro 2
 Giá tham khảo (ở Việt Nam)  5.600USD (vành đúc)
 5.400USD (vành nan hoa)

Bài viết được thực hiện với sự giúp đỡ của Kawasaki Nhật Linh, 45 Lê Văn Lương (Láng Hạ kéo dài), Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.