David Beckham – Tay chơi chưa hết thời

(AutoNet) - Không chỉ là một cầu thủ tài năng, một ngôi sao quảng cáo sáng giá, David Beckham còn có một bộ sưu tập xe khiến ai cũng phải thèm muốn.

Trong bộ phim tình cảm hài “Actually Love” nhân vật Thủ tướng Anh (do Hugh Grant thủ vai) đã nói rằng một trong những điều góp phần làm nước Anh thêm vĩ đại là cái chân phải của David Beckham. Không chỉ có thế, anh còn góp phần vào việc giúp London giành quyền đăng cai thế vận hội 2012. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã trở thành một biểu tượng của xứ sở sương mù.

becks_002.jpg

Sau World Cup 2006 và mùa giải không thành công ở Real Madrid, phải chăng thời kỳ vàng son của anh đã kết thúc? Bước nghoặt trong sự nghiệp khi thi đấu tại Mỹ tháng 8 năm nay sẽ giúp Becks trở lại hay không, chưa ai dám chắc. Nhưng có một điều chắc chắn là hành trang theo anh sẽ là một máy bay đầy quần áo và rất nhiều xe hơi các loại.

becks_019.jpg

David Beckham bắt đầu nổi tiếng sau thành công của anh tại đội Manchester và đội tuyển Anh, đặc biệt là 2 giải cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bình chọn năm 1999 và 2001. Năm 1997, anh và Victoria – thành viên ban nhạc Spice Girls đình đám thời đó hẹn hò với nhau và 2 năm sau đó họ tổ chức lễ cưới hoành tráng tại lâu đài cổ ở Ireland. Từ đó Becks trở thành sao “xịn” với những thành công trên sân cỏ và “gu” thời trang được Victoria chăm chút. Beckham là ông bố tuyệt vời của 3 cậu con trai là Brooklyn Joseph Beckham (sinh năm 1999), Romeo James Beckham (2002) và Cruz David Beckham (2005). Nhưng với vai trò người chồng thì Becks lại mang tiếng trăng hoa vì bị phanh phui 2 vụ tính ái tai tiếng với cô thư ký Rebecca Loos  và người mẫu Tây Ban Nha Blanca Romero.

becks_026.jpg

Càng ngày người ta càng nhận thấy Beckham không còn là chàng trai thành London hiền lành, anh trở nên sành điệu với style quần áo, đầu tóc điệu đà, 9 hình săm trên người bằng nhiều thứ tiếng Hindi, Hebrew (Do Thái)… và tất nhiên là cả những chiếc xe thời trang đi kèm. Sưu tập xe là một trong những sở thích của vợ chồng nhà Becks. Hiện nay garage nhà Beckham có không ít hơn chục “con ngựa sắt”.

becks_006.jpg

Chiếc BMW M3 1996 màu xanh có bọc da màu xám bạc là chiếc xe giá trị đầu tiên của một trung vệ 21 tuổi sau khi ký hợp đồng với đội Manchester. Sau đó nó được đấu giá trên eBay với kết quả là 90.000 bảng trong khi giá một chiếc xe cùng loại đời mới nhất 2006, 2007 cũng chỉ có giá trị bằng 1/3. Aston Martin DB7 6.0 lít, động cơ V12 cũng là một “cựu binh” của Becks từ hồi anh còn chơi cho đội Manchester với becks_009.jpgmức lương gần 1 triệu đô la một tháng. Kỷ niệm về giải Ngoại hạng Anh còn là Bentley Continental GT 6.0 lít động cơ W12  giá 112,750 Bảng được coi là “đồng phục” của các cầu thủ thi đấu ở đây.

Becks đã bỏ ra hơn £30,000 để mua một chiếc Chrysler Grand Voyager, có lẽ để Victoria thôi không than phiền về cánh cửa khó mở của những chiếc Aston. David Beckham còn mua về một chiếc xe hạng sang khác của Aston Martin là chiếc AM Vantage động cơ V8 trị giá 166,000 bảng. Ngoài ra, cựu đội trưởng đội tuyển Anh còn sở hữu những chiếc xe “bình dân” hơn như : TVR Cerbera, Ford-F seri, Lincoln Navigator, Land Rover 4.6 HSE, Jaguar XK8.

Đối với vợ chồng nhà Becks, sưu tập xe là không lựa chọn riêng một hãng nào, và khi đã mua là có thể mua vài seri của 1 hãng. Chẳng hạn như dòng BMW, họ có 750i, 540i, X5, riêng chiếc X5 SUV bọc thép không có duyên với họ, nhà Becks đã đặt hàng riêng với trang bị tối tân để bảo vệ gia đình với giá hơn £100,000 nhưng 2 lần chiếc xe đều bị những tay trộm chuyên nghiệp ở Madrid “cuỗm” mất.

becks_022.jpg

Dòng Ferrari thể thao trong gara ôtô của ngôi sao nước Anh này có: Ferrari 550 Maranello 150,000 bảng (280,500 USD), Ferrari 360 Spyder 114,650 bảng (215,550 USD), và đặc biệt là Ferrari 575 Superamerica 2006 động cơ V12, có giá 372,100 USD. Đây là quà tặng từ hãng Ferrari dành cho cặp vợ chồng thời trang David-Victoria. Thêm vào đó là 2 chiếc Hummer: 1 chiếc có giá 41,140 USD và chiếc còn lại có giá 73,000 bảng, trong đó có 18,000 bảng là chi phí dành cho việc "độ lại" những thứ lặt vặt.

becks_004.jpg

Khi còn chơi cho Real Madrid ước tính mỗi tuần Becks thu nhập 117,000 bảng (219,525 USD) chỉ riêng cho việc thi đấu trên sân, chưa kể các khoản thu từ nhiều nguồn khác như quảng cáo, báo chí,… Anh đã mua một căn nhà 5 triệu bảng Anh tại Madrid, vậy nên anh muốn tậu những con xe xứng tầm với mình hơn. Trong số đó phải kể đến Lamborghini Gallardo màu bạc giá ban đầu là 110,000 bảng và Porsche 911 Turbo với giá 97,950 bảng nhưng sau đó đều được độ thêm với giá ngất ngưởng cho hợp với phong cách thể thao và lịch lãm của Becks. Ngoài ra cựu đội trưởng đội truyển Anh còn sắm những chiếc xe kiểu “hoàng gia” khác để chiều lòng tiểu thư nước Anh Victoria Beckham: Rolls-Royce Phantom, Mercedes-Benz S500, và Bentley Arnage chuyên dùng phục vụ hoàng gia và quan chức nước Anh năm 2003, 2004.

becks_020.jpg

Ông bố 31 tuổi này luôn quan tâm đến những nội thất và trang thiết bị đặc biệt cho dành cho những cậu con trai và để bảo vệ gia đình, như chiếc Bentley có ghế ngồi bọc da cho trẻ em, Hummer H2 làm “quà” cho cậu con trai cả Brooklyn và BMW X5 SUV bọc thép, trang bị tối tân sau những vụ bắt cóc hụt và đe doạ của fan quá khích…

becks_030.jpg

Vào cuộc họp báo ngày 12/01/07, David Beckham đã chính thức tuyên bố từ giã sân cỏ châu Âu để đến với giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ từ tháng 8 năm 2007. Theo bản hợp đồng 5 năm, đội Los Angeles Galaxy ngoài đảm bảo cho Becks thu nhập khoảng $50 triệu mỗi năm còn chia sẻ cho Becks 40% - 50% doanh thu từ quảng cáo, bán vé, bán áo của đội bóng... Chủ tịch của câu lạc bộ này rất “đãi ngộ” Becks, không những chi trả một phần số lương của anh bằng tiền túi, ông còn có ý định thay đổi màu áo đội tuyển để thích hợp với cựu thủ lĩnh đội tuyển Anh.

becks_031.jpg

Mùa bóng trước, Becks được ra sân từ đầu 7 lần trong 25 trận được đá chính thức cho Real Madrid, người ta đã nghĩ đến việc số 23 “thất thế”. Nhưng bây giờ chỉ riêng việc đá trên sân cỏ nước Mỹ, Becks đã thu về $90/mỗi giây và sẽ vẫn còn nhiều show truyền hình, nhiều hãng mời chào chàng cầu thủ Anh hào hoa này. Với những khoản thu như thế này, đôi vợ chồng giàu có bậc nhất nước Anh sẽ tiếp tục thú vui sưu tập xe hơi của mình.

Tài năng kiệt xuất, những vụ scandal ầm ĩ, những khoản thu chóng mặt... và tất nhiên, những chiếc xe đẹp mê hồn đã làm nên cái tên David Beckham. Và với phong cách của mình Becks xứng đang được liệt vào danh sách tay chơi của nhiều thời đại.

  • Hà Thu

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.