BMS Nehme-sis – Chopper ngoài hành tinh

(AutoNet) - Giành chiến thắng tại triển lãm Rats Hole ở Daytona, chiếc chopper ngoài hành tinh Nehme-sis xứng đáng một siêu chopper trong giới custom-bike.

Với chiến thắng tại triển lãm danh giá Rats Hole ở Daytona, chiếc chopper ngoài hành tinh Nehme-sis từ BMS Choppers đã có bước nhảy vọt tuyệt vời để trở thành một siêu chopper trong giới custom-bike.

Một điều ngạc nhiên đã xảy ra tại Rats Hole show trên bãi biển Daytona bang Florida, một chiếc custom dựa trên cơ sở chiếc Road Star của Star Motorcycle đã giành được giải thưởng cao nhất. Với điều này, nó đã thu về chiến thắng đầu tiên ở hạng cao nhất theo quy tắc truyền thống cho những chiếc xe máy ở nước Mỹ. Ngạc nhiên hơn đối với cỗ máy mang tên Nehme-sis chính là nhà chế tạo, ông chủ Sam Nehme của Broward Motorsports và BMS Choppers. Chỉ có duy nhất một chiếc cruiser vượt qua các đối thủ nước Mỹ tại Rats Hole ở hạng xe có dung tích động cơ lớn hơn 1000cc. Năm này là lần thứ đầu tiên trong 38 năm lịch sử, những người tổ chức nên giải thưởng này đã trao giải thưởng cho một chiếc xe độc đáo đến như vậy sau khi Nehme-sis đã hạ đo ván những đối thủ khác trên khắp nước Mỹ.

1.jpg

Trong quá trình thiết kế và chế tạo Nehme-sis, Sam Nehme đã sử dụng một động cơ của Star Motorcycles làm trái tim cho chiếc xe của mình. Những nỗ lực cố gắng của Nehme và đội ngũ nhân viên để tạo ra một chiếc custom khó tin nhất cũng như cực kỳ mạnh mẽ, trình diễn những gì mà các nhà sản xuất này có thể làm được cho chính họ, cho các khách hàng và cho những chiếc cruiser thế hệ mới cũng như cho nhãn hiệu Star Motorcycles.

Cùng với Sam Nehme, Browward Motorsports và BMS Choppers ở Davie bang Florida đã làm nên một lời cam kết trong việc phát triển Nehme-sis. Trong cơ sở sản xuất của hãng, nếu với giá 80U SD cho một giờ công làm việc, Nehme đã tính toán rằng anh sẽ phải tiêu tốn khoảng 250.00 0USD chỉ riêng cho giờ công lao động để làm ra cỗ máy này bằng tay từ con số 0. Đó là chưa tính đến số tiền phải chi trả cho phụ tùng, công đoạn sơn và trang trí hoàn thiện.

2.jpg

Câu chuyện về chiếc chopper độc đáo và đỉnh cao của ngành chế tạo xe máy thật sự gây hấp dẫn đối với mọi người. Những cảm hứng của chiếc xe này bắt đầu với Nehme, người mở rộng thêm những ý tưởng phác thảo trên giấy sau khi được mời tham gia chương trình ESPN2 dành cho custom. Trong khi không đề cập đến yếu tố tài chính thì một yếu tố mấu chốt là chiếc xe phải được thiết kế lại và chế tạo trong thời gian sáu tháng, một nhiệm vụ thậm chí những người có kinh nghiệm như Nehme cũng cho như là gần như không thể.  

Với sự hỗ trợ của 50 nhân viên Broward Motorsports, Nehme đã làm việc cả ngày lẫn đêm để đưa những bản vẽ trở thành hiện thực. Họ bắt đầu bằng cách dỡ hết những phụ tùng trên chiếc Road Star, chỉ giữ lại cụm động cơ và trụ tay lái. Công việc thiết kế mở rộng chiếc xe này cùng với thử nghiệm bộ phuộc trước dạng đơn được tiến hành ngay sau đó. Bộ phuộc đơn chính là điểm sáng tạo trong thiết kế và nó mang đến cho chiếc xe hình ảnh mới lạ hơn. Phần tay lái và đèn pha cũng tạo được sự khác biệt.

3.jpg

Để mang đến cho động cơ Road Star vẻ đẹp hơn nữa, BMS Chopper đã phát triển một bộ khung mới không sử dụng ống càng phía trước và sử dụng luôn khối động cơ V-Twin để làm chức năng chịu lực cùng với khung xe. Khung xe đã được thử nghiệm để đáp ứng được những độ cứng và an toàn cần thiết. Sam Nehme đã thực sự chú ý đến khung xe, hệ thống treo và thân xe. Trên thực tế gần như mọi phụ tùng ngoại từ lazang, các chi tiết trang trí và sơn xe đều được thực hiện toàn bộ tại cơ sở của BMS Choppers.

Khi ngắm nhìn mọi khía cạnh của Nehme-sis, bạn sẽ rất ngạc nhiên với sự thông minh trong thiết kế và gia công. Ở phía sau một bộ lốp rộng 360 mm lớn hơn cả lốp của chiếc Dodge Viper. Đây là sản phẩm của Vee Rubber, được bao xung quanh bởi một loạt những đèn phanh và signal bằng LED tích hợp trên chắn bùn sau. Một bộ ly hợp tự động và bảng chuyển số thông minh bổ sung thêm cho Nehme-sis một hình ảnh trơn tru hơn nữa. Lái xe có thể chọn số bằng cách xoay một cần nhỏ trên tai trái, cùng với công tắc chuyển các chế độ làm việc của hệ thống treo khí nén. Nhằm nâng cao hiệu quả không gian hơn nữa, thùng nhiên liệu chia làm hai phần: một phần dùng để chứa xăng và một phần gắn các thiết bị điện tử.

Ngoài ra Nehme còn mang trong mình nhiều đặc điểm thiết kế ấn tượng khác như má phanh trước giấu kín và phanh sau gắn cùng với đĩa xích làm cho bạn không nhận ra được nó. Rất nhiều chi tiết khác được mạ vàng tạo vẻ sang trọng quyến rũ như bộ la-zăng, các phần trên động cơ và giảm xóc trước. Thêm vào đó Nehme-sis còn sở hữu bộ trang phục tuyệt đẹp thực hiện thủ công kết hợp gam màu đỏ và vàng làm nổi bật cho các chi tiết mạ crôm khác.

Với những gì mà Nehme-sis đưa ra thì không có gì phải ngạc nhiên khi nó đã giành được giải thưởng cao nhất tại Rats Hole Show cuối năm 2006.

  • Dương Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.