Ngày hội custom-bike châu Âu

(AutoNet) - AMD European Championship Of Custom Bike là sự kiện thường niên dành cho giới custom-bike tại châu Âu.

AMD European Championship Of Custom Bike là sự kiện thường niên dành cho giới custom-bike tại châu Âu và nó có thể sánh ngang với những sự kiện tương tự tại nước Mỹ như Daytona hay Sturgis. AMD 2007 năm nay vừa diễn ra trong tháng trước và chứng kiến một sự biểu dương lực lượng lớn mạnh của custom-bike châu Âu.  

Helter-Skelter.jpg

AMD thu hút sự tham gia của hầu hết các tên tuổi custom-bike không chỉ tại châu Âu mà còn đến từ Mỹ, Nhật Bản và Australia. Hơn 100 mẫu thiết kế thi thố với nhau trên ba thể loại: Freestyle Class, Custom Chrome Motorcycles Class và Modified Harley-Davidson Class. Người ta đã chứng kiến sự bùng nổ bằng từ quy mô, số lượng  cho đến cả sự biến đổi về chất của những nhà sản xuất mặt hàng này. Sự phát triển về phong cách cũng như ý tưởng của các nhãn hiệu custom-bike tại Châu Âu có lẽ sẽ làm cho giới custom ở bên kia bờ Đại Tây Dương phải giật mình. Châu Âu đã và đang là một trung tâm custom-bike có vai trò ngày càng quan trọng so với Mỹ.

 
Crosser-(1).jpg
 
Time-Machine-(4).jpg

Bên cạnh những tên tuổi danh tiếng đến từ nước Đức (Đức là nước có phong trào custom-bike phát triển nhất châu Âu), AMD năm nay cho thấy số lượng đông đảo các gương mặt mới đến từ các nước Đông Âu như Hungary, Ba Lan, Cộng hoà Sec và các nước có truyền thống khác như Italia, Thuỵ Điển, Tây Ban Nha, Pháp. Chính những gương mặt trẻ này đã thổi một luồng gió mới về phong cách cho custom châu Âu.

Time-Machine.jpg

Vị trí thứ nhất đã thuộc về chiếc Time Machine của Sapka Muvek, một nhãn hiệu custom-bike đến từ Hungary. Chiếc xe này đã vượt qua 100 chiếc xe khác trong thể loại Freestyle để giành vị trí đầu bảng. Time Machine được ban giám khảo gồm 15 chuyên gia custom hàng đầu thế giới đánh giá rất cao về phong cách và ý tưởng cực kỳ mới mẻ cũng như một thiết kế thân xe độc đáo và đẹp mắt.

Crosser.jpg
 
Time-Machine-(1).jpg

Time Machine dựa trên cơ sở của chiếc 1941 Knucklehead của Sapka Muvek và được lấy cảm hứng bởi H.G. Wells, một cộng sự đồng thời là thiết kế gia. Time Machine cũng trình diễn những công nghệ hiện đại trong thế giới xe. Điểm chú ý khác của chiếc custom-bike này đó là bộ lazang được làm bằng gỗ sơn đỏ và bọc đồng trông rất đẹp mắt tương tự như những chiếc bánh xe ngựa thế kỷ 18-19. Bộ phanh đùm của Fiat tạo thêm dáng vẻ cổ kính của xe. Càng phía trước là dạng càng đơn liên kết với khung xe uốn cong một cách điệu nghệ và tay lái rất dài về phía sau. Chiếc Time Machine lắp một động cơ S&S 124ci được bọc xung quanh bởi một lớp vỏ khá độc đáo cùng hai ống xả ngắn.  

P-Tang-(1).jpg

Chiếc Rock "N Bike của Art Of Racer và Crosser của Riverside Motorcycles lần lượt nhận vị trí thứ hai và thứ ba trong thể loại Freestyle. Hai chiếc xe này đều đến từ nước Pháp.

Chiếc Rock "N Bike được tạo điểm nhấn bởi một động cơ lấy từ chiếc Harley Davidson Sportster lắp trên một chiếc khung xe không có càng dưới. Ngoài ra bộ máy, các chi tiết trang chí cho đến màu sơn của Rock "N Bike được điêu khắc với những mũi lỗ khoan thực sự hấp dẫn.

Crosser-(2).jpg

Crosser của Riverside Motorcycles chính xác là một chiếc chopper thể thao địa hình với hai lốp xe gai góc. “Crosser” lắp một động cơ RevTech và hệ thống ống xả thể thao của BSL.

Ở thể loại Custom Chrome Motorcycles Class, vinh quang thuộc về chiếc Helter Skelter của TGS Motorcycles đến từ nước Đức. Chiếc P-Tang của Young Choppers (Mỹ) giành vị trí thứ nhất ở thể loại Modified Harley-Davidson Class (custom-bike dựa trên cơ sở Harley Davidson).

  •  Hoàng Nam

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.