Jaguar nên về tay người Nga?

(AutoNet) - Kết cục tốt đẹp nhất cho hãng sản xuất siêu xe Jaguar có lẽ là được một doanh nhân giàu có nào đó của Nga mua lại...

Hiện giờ rất nhiều chuyên gia trong giới ôtô Anh quốc đều có chung quan điểm cho rằng kết cục tốt đẹp nhất cho hãng sản xuất siêu xe Jaguar chính là được một doanh nhân giàu có nào đó của Nga mua lại, để có thể phục hồi lại hào quang thuở nào của Jaguar.

jaguar.jpg

Ford mua lại Jaguar vào năm 1989 và dù đã nỗ lực, vẫn không thể khiến Jaguar hoạt động có lãi. Những khoản nợ chồng chất và thua lỗ nặng nề khiến tình hình tài chính vốn đang không mấy sáng sủa của Ford thêm u ám, và có lẽ chính vì vậy mà theo nhận xét của Reuters, Jaguar sẽ bị rao bán trong thời gian rất nhanh tới đây.

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, ngoài Jaguar, Ford có thể bán cả thương hiệu Aston Martin, và chỉ giữ lại Volvo đang hoạt động có lãi. Và cũng theo nhận dịnh của các chuyên gia, khách hàng tốt nhất cho Jaguar là một nhà tài phiệt nào đó của Nga, chẳng hạn như Nicolai Smolensky, người đã mua lại thương hiệu xe hơi thể thao TVR.

Chuyên gia phân tích của hãng Global Insight, ông Christoph Sturmer tuyên bố: “Đó sẽ là câu truyện cổ tích thực sự với Jaguar trở thành cô Lọ lem, khi hoàng tử Smolensky nghĩ: “Mình đã có xe thể thao, thì tại sao lại không mua cả sedan nữa và biến chúng thành thương hiệu danh giá nhất…”.

Trong số các ứng cử viên sáng giá có thể mua lại Jaguar có tên BMW. Tuy nhiên, theo đại diện của hangz xe hơi Đức này thì họ không có kế hoạch chạy đua mua lại Jaguar vì không muốn có các thương hiệu cạnh tranh lẫn nhau.

Ngoài ra, cả PSA Peugeot Citroen và Renault cũng có thể quan tâm đến Jaguar khi đều chưa có một chi nhánh hoàn thiện đủ sức cạnh tranh vào thị phần xe sang trọng. Và theo lý thuyết thì ngay cả hãng ôtô GAZ của Nga cũng có thể là ứng cử viên nặng ký, khi họ vừa mua lại nhà sản xuất xe thương mại hạng nhỏ LDV.

Hãng Jaguar đã xuất xưởng 89.800 xe trong năm 2005 và dự định bán 85.000 xe trong năm nay, tương đương với lượn xe xuất xưởng của Porsche. Nhưng do những khoản nợ và sút giảm doanh số nên Jaguar có giá trị thấp hơn nhiều so với Porsche – thương hiệu được đánh giá vào khoảng 8,6 tỷ đôla.

Các chuyên gia cho rằng vấn đề chính của Jaguar ở chỗ không thể khẳng định được uy tín của một mác xe đặc biệt sang trọng vì vẫn buộc phải đảm bảo doanh số bán. Chính vì thế, nếu có sự hỗ trợ tài chính của giới tài phiệt Nga, Jaguar hoàn toàn có thể giải quyết được bài toán này.

  • Sura

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.