Confederate Wraith - Kẻ nổi loạn

(AutoNet) - Confederate Motorcycles lại tiếp tục giới thiệu chiếc Wraith, một kẻ nổi loạn thực sự trong thế giới xe máy.

Confederate Wraith - Kẻ nổi loạn ảnh 1Tiếp theo thành công với hơn 150 chiếc Hellcat dành cho những người nổi tiếng mà giá giá bán ngất ngưởng 60.000USD, Confederate dường như đã tìm ra một phong cách và lối đi riêng cho mình.

Đó chính là yếu tố then chốt để tồn tại và phát triển trong một rừng các nhà sản xuất xe máy thủ công tại Mỹ mọc lên như nấm. Hellcat cho thấy chopper hay cruiser đang trở nên quá thông dụng và trở thành một lối mòn mà Confederate Motorcycles không nên bước vào.

MC4.jpg

"Mèo máy" Hellcat

150 chiếc Hellcat đã được bán hết veo ngay từ khi nó chưa được sản xuất và có nhiều đơn đặt hàng tiếp tục đến nhưng hãng không thể đáp ứng, đơn giản bởi việc giới hạn về số lượng chính là yếu tố tạo nên chất lượng và sự khác biệt của mỗi chiếc Confederate. Các khách hàng mua Hellcat thường là những nhân vật nổi tiếng, trong đó chàng diễn viên Tom Cruiser.

MC5.jpg

Tom Cruise trên chiếc Hellcat

Sau cơn bão Katrina tồi tệ nhất thế kỷ 21, nhà xưởng của Confederate đã bị sập làm hỏng một vài chiếc xe vừa sản xuất và hàng loạt phụ tùng khác của Hellcat. Nhưng ngay sau đó, Confederate đã nhanh chóng phục hồi lại sản xuất và tiếp tục phát triển chiếc Supercruiser mới Wraith như một sự khẳng định hướng đi mới trong chế tạo những chiếc xe tưởng chừng chỉ là trong giấc mơ. Wraith là một sự đột phá mang tính nổi loạn trong thiết kế xe máy.

MC3.jpgNếu mọi người đã ngạc nhiên khi ngắm nhìn Hellcat thì lại càng bất ngờ hơn với Wraith. Vẫn theo một kiểu phá cách, trong một màu đen xám đầy sức mạnh và công nghệ cao chủ yếu từ sợi các-bon, những chi tiết bằng kim loại sáng như vật trang sức. Mặc dù dựa trên cơ sở của Hellcat nhưng Wraith có một thiết kế khác hẳn và có lẽ chưa bao giờ bắt gặp trong thế giới xe máy. Wraith chính là kẻ sẽ thay thế Hellcat, mang đến cho khách hàng một chiếc supercruiser sử dụng động cơ V-Twin đậm chất Mỹ. Chassis của Wraith theo kiểu dáng đặc biệt nhất từ trước đến nay với thiết kế phức tạp và tương đối khó gia công, nhưng nhờ sử dụng sợi các-bon mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Đây là sản phẩm sáng tạo của J.T. Nesbitt, một nhà thiết kế 33 tuổi thuộc trường phái ấn tượng, bổ xung thêm sự đóng góp ý kiến của John Britten, ông chủ hãng Kiwi một nhà sản xuất xe máy thủ công tại Mỹ. Britten đã sử dụng thiết kế tương tự như chiếc xe đua V1000 đã chiến thắng trong năm 1991.

MC6.jpg

Nhà máy sản xuất bị tàn phá trong cơn bão Katrina

Nesbitt nói với một nụ cười mãn nguyện: “Trong những năm học đại học tại Louisiana Tech tôi đã bắt đầu nghĩ về những chiếc xe máy, những chiếc xe mà bố tôi đã không chó phép tôi được điều khiển chúng. Bởi vì đó là những chiếc xe dành cho những kẻ “nổi loạn”. Tất nhiên tôi cũng bị ảnh hưởng và thực sự thú vị với những chiếc xe đó và bắt đầu chế tạo xe máy như là một phần của chương trình học tập”.

MC7.jpg
Xưởng sản xuất cũ của Hellcat

“Sau khi tốt nghiệp tôi đã phải làm một số công việc không đúng với chuyên môn để kiếm sống và làm việc cho tạp chí Iron Horse khi có thời gian rỗi, nơi đây chính là khơi nguồn và ấp ủ cho những ý tưởng thiết kế xe máy trong tôi. Và rồi tôi đã test chiếc Hellcat đầu tiên của Confederate. Ngay sau đó tôi có dịp tiếp xúc với Matt Chamber, ông chủ của Confederate. Đây như một bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Khi bước sang tuổi 30 tôi quyết định phải làm một cái gì đó trước khi quá muộn vậy tôi đã gọi cho Chambers và anh ấy nói: “Hãy đến đây, tôi có việc này cần anh làm”. Và chiếc Wraith đã được tôi thể hiện một cách mạch lạc nhất bởi nó đã ở trong đầu tôi trong suốt hơn 10 năm qua”.

MC2.jpg

Nesbitt đang mô tả chiếc xe của mình

Một phong cách thiết kế mới cho xe máy vừa đơn giản lại vừa phức tạp. Nisbett muốn mang đến một chiếc xe máy để đời do đó mọi chi tiết dù cho nhỏ nhất đều được tính toán rất cẩn thận. Anh bắt đầu bằng sự kết hợp giữa thiết kế và khả năng chế tạo, làm sao để có một chiếc xe đẹp mắt nhưng cũng đảm bảo để quá trình gia công đơn giản. Thêm vào đó động cơ và chassis cũng phải phù hợp với nhau để không phá vỡ phong cách chung của Wraith. Ghế ngồi cũng làm từ sợi các-bon gắn vào chassis, trênMC1.jpg đó có các đèn chiếu hậu. Phần đầu xe nổi bật và khác biệt bởi thanh liên kết phuộc to bản bằng sợi các-bon. Cơ cấu giảm xóc dạng tay đòn liên kết với chassis thông qua các khung bản lề. Các chi tiết khác cũng mang đến sự mới lạ cho Wraith như đồng hồ là một trụ kim loại đặt ở giữa khá đơn giản và hiện đại. Tay phanh, gương hậu và các công tắc cũng tạo được phong cách riêng độc đáo. Cũng giống như Hellcat, Wraith xuất hiện trong màu đen xám toàn bộ cùng la-zăng chất lượng cao.

Nesbitt đã bắt đầu công việc bằng cách tạo một mô hình dài 9 inch vào năm 2002 sau đó là một chiếc concept đúng như kích thước thiết kế trước khi đưa nó chạy thử trên cách đường đua. Động cơ 1638cc của S&S V-twin được lựa chọn để lắp cho Wraith. Ống xả được trổ ra ở hai bên khá kín đáo. Wraith chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2004 và sau đó test tại hồ muối Bonneville Salt Flat. Tư thế của lái xe khá đặc biệt khi điều khiển chiếc Wraith, trông như là họ đang cưỡi lên một con bò tót trong một tư thế khá chênh vênh và không được thoải mái cho lắm. Đây cũng là một trong những ý kiến phản hồi từ dư luận và giới chuyên môn đối với Wraith. Tuy nhiên đây không phải là điều quan trọng đối với Confederate Motorcycles.

Wraith là kẻ nổi loạn trong thế giới xe máy và tiếp theo sau nó là một model khác cũng khinh khủng không kém đến từ Confederate Motorcycles: Renovation. Hãy chờ đợi để ngắm chiếc xe này.

  • Tuấn Cường
Các tin liên quan Confederate Hellcat-Sức mạnh của mèo "béo" Các tin liên quan
Confederate Hellcat-Sức mạnh của mèo "béo" Confederate Hellcat-Sức mạnh của mèo "béo"

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.