Điểm thi Đại học môn Toán năm nay không cao

Nhiều trường ĐH, Học viện phía Bắc đang nước rút chấm thi và dự kiến có kết quả từ ngày 22/7. Nhận định của một số lãnh đạo các trường ĐH, điểm thi môn Toán năm nay không cao.

Nhiều trường ĐH, Học viện phía Bắc đang nước rút chấm thi và dự kiến có kết quả từ ngày 22/7. Nhận định của một số lãnh đạo các trường ĐH, điểm thi môn Toán năm nay không cao.

Ngày 18/7, Phó Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông Lê Hữu Lập cho hay, cũng như các năm trước trường chỉ chấm bài thi tự luận, bài thi trắc nghiệm gửi Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) chấm.

Riêng môn Toán, đến nay, trường chấm được 30% tổng số bài thi. Kết quả sơ bộ, điểm đạt không cao so với năm trước, ông Lập nhận định.

Trong hơn 30% bài đã chấm chưa có điểm 10. Phổ điểm dải từ 0 đến 9,5 điểm. Chưa có dự báo điểm chuẩn, tuy nhiên điểm môn Toán có thể thấp nhưng số thí sinh thi vào trường tăng, nên khả năng điểm chuẩn năm nay sẽ có biến động.

Theo Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Long, đến chiều 18/7 nhà trường đã chấm xong 2 môn trắc nghiệm Lý và Hoá. Môn Toán mới chấm được 1/2 trong tổng số gần 16.000 bài thi.

Nhận xét từ các thầy chấm thi, điểm thi môn Toán năm nay không cao. Phổ điểm môn Toán đã chấm dải từ 0 đến 10. Điểm dưới trung bình nhiều hơn bài thi đạt điểm khá. Ít điểm 10, ông Long nhận xét.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương Lê Thị Thu Thuỷ cho biết, môn Văn (2.900 bài) và môn Toán (gần 2.300 bài) đang chấm vòng 1.

Kiểm tra sắc xuất 1 số túi bài thi môn Toán vẫn có bài thi đạt điểm 10. Điểm 7,8,9 có nhiều hơn điểm dưới trung bình. Đã xuất hiện bài thi điểm 0. Với môn thi Văn, cũng có nhiều bài thi sáng tạo có thể đạt điểm 8,9...

Công bố điểm từ 22/7

Hiệu trưởng Trường ĐH Thăng Long Phan Huy Phú thông tin, khoảng thứ 3 (22/7) trường sẽ công bố điểm thi. Các bài trắc nghiệm đã chấm xong, khi kết quả bài thi môn tự luận sẽ ráp phách và công bố.

Vẫn theo ông Phú, năm nay, nhà trường tuyển khoảng 20% chỉ tiêu nguyện vọng (NV) 1, 80% chỉ tiêu còn lại sẽ tuyển NV2 của những thí sinh không trúng tuyển NV1 trường khác nhưng có NV học tại trường. Điểm trúng tuyển NV1 sẽ bằng điểm sàn ĐH quy định của Bộ cộng thêm 2 điểm. Dự kiến điểm tuyển NV1 năm nay là 15 điểm.

Các trường: ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân... đang bắt đầu chấm. Theo Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội Đỗ Duy Truyền, 100% bài thi của thí sinh đều được gửi Bộ và trường khác chấm. Dự kiến 1/8 sẽ công bố điểm thi của thí sinh.

Khoảng 27-28/7 điểm thi Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ công bố - Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Quang Dong cho biết.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước ngày 31/7 các trường ĐH phải công bố điểm thi của thí sinh, các trường CĐ công bố trước 5/8. Sau khi có dữ liệu điểm thi của các trường, Bộ sẽ xây dựng điểm sàn và công khai trước 10/8.

Theo Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.