2008 Kawasaki Concours – Trên cả tuyệt vời

(AutoNet)-Concours 14 kết hợp vận hành nổi bật của động cơ, khả năng xử lý hoàn hảo và một vị trí lái thoải mái với một loạt các đặc tính khác

Concours™ 14 và Concours 14 ABS kết hợp vận hành nổi bật của động cơ, khả năng xử lý hoàn hảo và một vị trí lái thoải mái với cốp đựng hành lý lớn, kính chắn gió điều chỉnh điện tử và một loạt các đặc tính khác để tạo ra chiếc xe máy tốc độ cao ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay.

2.jpg

Thay vì lái một chiếc tên lửa sung sức, nay chúng ta có thể thưởng thức vận hành mạnh mẽ trên những chiếc Concours 14 mới. Khung đơn là bằng nhôm, calip phanh bó tròn, càng trước võng xuống và bộ nạp làm mát khí là những đặc tính mà các lái xe mong đợi về chiếc xe siêu  thể thao đỉnh nhất dòng này. Concours 14 là đại diện đầu tiên của dòng xe máy tốc độ cao hoàn toàn mới: Transcontinental Supersport (Xe thể thao xuyên lục địa)

8.jpg

Là một chiếc Kawasaki, Concours 14 được thiết kế để vượt xa nhu cầu hằng ngày dành cho một chiếc xe máy thông thường. Nhờ di sản thể thao của mình, chiếc xe này không chỉ là “cơn sốt kinh hoàng” trên đường phố mà còn là một “hung thần” ở các địa hình hiểm trở. Đối với những lái xe ưa tìm kiếm sự phiêu lưu mạo hiểm, Concours 14 mang đến cảm giác kích thích hơn bất kỳ chiếc xe nào trong dòng này.

Nhìn bề ngoài, chiếc xe này đã gây ấn tượng nhưng khi đặt chân lên bàn đạp bạn mới thực sự cảm thấy kinh ngạc về khối lượng nhẹ của nó. Hệ thống phanh ABS với calip phanh trước bó tròn mang đến khả năng xử lý linh hoạt, độ tin cậy tuyệt đối mà những lái xe thể thao xuyên lục địa mong đợi. Bên cạnh kiểu dáng giống tourer, những đặc tính xử lý và phản hồi phi thường của Concours 14 khiến những chiếc xe khác trong dòng phải “cúi đầu” ngưỡng mộ. Chiếc xe này mang đến cho lái xe cảm giác hoàn toàn tự tin trong những chuyến thám hiểm xa xôi.

3.jpg

Hệ thống kiểm soát áp lực lốp xe

Ngoài vận hành thể thao đáng kinh ngạc, Concours 14 còn có những đặc tính của một chiếc xe Grand Touring, trong đó phải kể đến KI-PASS (Kawasaki’s Intelligent Proximity Activation Start System), hệ thống khởi động thông minh của Kawasaki, kính chắn gió điều chỉnh điện tử và cốp hành lý hai bên có thể tháo rời; vì vậy nó luôn sẵn sàng để lái với tốc độ cao đến các điạ điểm quen thuộc hoặc những nơi ưa thích cách xa hàng trăm dặm.

7.jpgConcours 14 còn hơn một chiếc xe máy thể thao với những đặc tính touring (thám hiểm) của nó – một hệ thống touring tốc độ cao tích hợp. Việc bảo vệ khỏi gió cho lái xe và hành khách được dựa vào một thiết kế phong cách siêu thể thao. Ngoài ra, thời hạn bảo dưỡng cho những chuyến đi dài được tối thiểu hóa nhờ hệ truyền động êm ái và đáng tin cậy. Là một thiết kế 4 đường nối đặc biệt, hệ thống khung Tetra-Lever giúp giảm đáng kể đổ rung khi lái thể thao và đảm bảo tăng tốc êm ái.

Khả năng tuoring của Concours 14 không dừng lại ở đó. Cốp đựng hành lý hai bên là một thiết kế tích hợp khéo léo, được gắn gần hơn với trung tâm của xe nhằm tăng cường sự tập trung khối lượng. Các cảm biến ở bánh trước và sau kiểm soát áp lực lốp xe và hiển thị thông tin lên bảng điều khiển, mang đến cho lái xe cảm giác yên tâm khi lái với tốc độ cao hoặc khi đi trên đường núi.

10.jpg

Với tất cả những thiết bị cần để đảm bảo tính an toàn và tiện dụng khi lái trên đường trường kết hợp với chất thể thao rõ nét, Concours 14 mới phát triển những đặc tính lái tốt nhất mà một chiếc mô-tô thể thao có thể có được.

  • H.H

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục Tên xe

2008 Kawasaki Concours

Động cơ ZG1400A8F
Dung tích xi lanh (cm3) 1.352
Hộp số 6 cấp
Chiều dài tổng thể (mm) 2.270
Chiều rộng tổng thể (mm) 1.000
Chiều cao tổng thể (mm) 1.290
Chiều dài cơ sở (mm) 1.520
Chiều cao yên xe (mm)  815
Trọng lượng (kg) 308
Dung tích bình xăng (lít)

22

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.