300 suất học bổng du học bằng ngân sách Nhà nước

Ngày 20/8, Bộ GD-ĐT thông báo tuyển nghiên cứu sinh đào tạo tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước năm 2009 (đợt bổ sung).

Ngày 20/8, Bộ GD-ĐT thông báo tuyển nghiên cứu sinh đào tạo tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước năm 2009 (đợt bổ sung). Theo đó, số lượng học bổng dự kiến là 300 nghiên cứu sinh. Bao gồm, 30 nghiên cứu sinh để làm giảng viên cho ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội dự kiến sẽ được thành lập với sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, ưu tiên 90% số lượng học bổng đào tạo để phát triển nguồn nhân lực cho các đại học, học viện, cao đẳng, Viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và các trung tâm công nghệ cao. Bên cạnh đó, dành 10% học bổng cho các bộ cơ quan các doanh nghiệp - tổ chức chính trị xã hội được hưởng lương từ Ngân sách Nhà nước.

Đối tượng được đi học là các giảng viên, cán bộ trong biên chế hoặc hợp đồng trong các tổ chức trên. Đối với ứng cử viên muốn làm giảng viên ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội thì phải được cơ quan đang làm việc đồng ý cho chuyển công tác sau khi đi học nghiên cứu sinh ở nước ngoài về. SV tốt nghiệp loại giỏi có hợp đồng ở các trường ĐH, CĐ và được các trường bảo lãnh về tài chính để sau khi học trở về trường công tác hoặc có nguyện vọng đào tạo và cam kết trở về ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội công tác.

Ưu tiên gửi đi đào tạo nước ngoài tại các ngành khối Khoa học kỹ thuật - Công nghệ, Khoa học Xã hội, Kinh tế - Quản lý, Nghệ thuật, Thể thao, Y - dược, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản.

Ngành đào tạo cho ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội gồm 6 lĩnh vực: Năng lượng, Khoa học vật liệu - công nghệ Nano; Công nghệ Sinh học - Dược, Nước, Môi trường, Hải dương học, Công nghệ thông tin, Khoa học hàng không - Vũ trụ. Mỗi lĩnh vực dự kiến tối đa 5 người.

Nhà nước có chủ trương gửi đi đào tạo ở tất cả các nước trên thế giới và có văn bản hợp tác ưu tiên về mức phí hợp tác đào tạo với Bộ GD-ĐT. Số lượng học bổng được phân bổ như sau: Anh 10; Pháp 50, Đức 30, Nga 20, Hoa kỳ 20, Canada 20, Ôxtrâylia 20, Trung Quốc 30, Đài Loan 20, Hàn Quốc 10, Nhật Bản 15, Niu-Di-lân 10, Singapore 10, Bỉ 15. Các nước khác gồm Phần Lan, Thuỵ Điển, Áo, Ý, Ấn Độ, Thái Lan và các nước Đông Âu 20.

Tất cả các ứng cử viên về công tác tại ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội đều được gửi đi đào tạo tại Pháp.

Ứng cử viên trúng tuyển và được cơ sở nước ngoài tiếp nhận sẽ được Bộ GD-ĐT xem xét và cử đi học nước ngoài theo giấy mời nhập học và quy định của Bộ GD-ĐT. Riêng đối với 30 nghiên cứu sinh cho ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ đi học vào tháng 11 - 12/2009.

Hồ sơ dự tuyển nộp tại Văn phòng một cửa, Cục Đào tạo nước ngoài - Bộ GD&ĐT 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội. Thời hạn nộp hồ sơ trước ngày 30/9/2009.

Mọi thông tin chi tiết về học bổng xem tại địa chỉ www.vied.vn.

Theo Dân trí

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.