Dầu máy “xanh” cho động cơ

(AutoNet)-G-OIL được làm từ mỡ động vật lấy từ những trang trại nuôi bò tại Mỹ, điều này không những không làm ảnh hưởng tới môi trường mà còn không phụ thuộc và dầu ngoại.

Ngày mùng 6, tháng 11 năm 2007, Green Earth Technologies đã chính thức đưa ra loại dầu động cơ vi sinh 100%. Đây là loại dầu động cơ đầu tiên có nguồn gốc sinh học, có thời gian sử dụng lâu dài và thể hiện những ưu điểm vượt trội trong thời kỳ có những thay đổi mạnh mẽ về nhu cầu xăng dầu dưới ảnh hưởng của ngành công nghiệp sản xuất động cơ hàng loạt.   

G-OIL được làm từ mỡ động vật lấy từ những trang trại nuôi bò tại Mỹ, điều này không những không làm ảnh hưởng tới môi trường mà còn không phụ thuộc và dầu ngoại. G-OIL sẽ thâm nhậm thị trường Mỹ với nhiều loại khác nhau để phù hợp với động cơ gasoline, diesel, hay hybrid.

 

Chỉ riêng thị trường Mỹ đáng giá khoảng 7 tỷ USD – bên cạnh là một thị trường khổng lồ,  còn là khu vực chứa các loại dầu thải có hại. Vì vậy sự xuất hiện của G-OIL sẽ là một bước đột phá mới về nhiên liệu sinh học không gậy hại đến môi trường.

   8299_6110745444.jpg
                                           Dầu động cơ sinh học G-Oil

 

Khi được kết hợp với một sản phẩm khác được biết đến như G-DISPOSOIL™, G-OIL™ được sử dụng có thể được chuyển đổi thành chất cặn bã. Quá trình này cho thấy G-Oil™ được sử dụng chuyển thành các phân tử vi sinh nhỏ hơn trong thời gian chưa đầy một giây và sau đó bị tiêu thụ bởi vi sinh vật tự nhiên trong chất cặn bã.

 

Quá trình sản xuất cũng được cho là hiệu quả hơn so với những loại dầu hỏa thông thường: Sẽ mất gần 3 thùng dầu thô để tạo ra một thùng sản phẩm, trong khi đó Green Earth cho biết đã phát triển một phương thức để có thể sản sinh một thùng sản phẩm từ một thùng mỡ động vật.

 

Đầu năm nay, Nano Chemical Systems cũng đã giới thiệu NanOil (TM) – một loại dầu thân thiện với môi trường. NANOIL là một loại dầu không độc hại và dễ phân hủy sinh học, do đó có thể hạn chế được nhiều nhược điểm so với các loại dầu nhờn hiện đang có bán trên thị trường. 

  • Hoàng Tuấn

 

 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.