Uy lực của Mansory Phantom Conquistador

(AutoNet) - Mansory đã biến Phantom của Rolls-Royce trở thành một chiếc limo độ Conquistador sang trọng và hấp dẫn trong gam màu mạnh mẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show 2007.

Mansory đã biến Phantom của Rolls-Royce trở thành một chiếc limo độ Conquistador sang trọng và hấp dẫn trong gam màu mạnh mẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show 2007.

Mansory được biết đến là một trong những nhà độ xe xuất sắc đến từ nước Đức, chuyên nâng cấp những nhãn hiệu đắt tiền Anh Quốc. Còn nhớ những chiếc Aston Martin DB9, AMV8 và Vanquish cũng như Continental GT, Flying Spur của Bentley do Mansory nâng cấp được các khách hàng đánh giá cao bởi phong cách khá “rắn chắc” của chúng. Việc chuyển sang các sản phẩm Rolls-Royce là một bước phát triển mới về chất và thể hiện khả năng cũng như chịu chơi của Mansory. Và chiếc Mansory Conquistador đã thể hiện chính xác những gì mà khách hàng ưa chuộng nhãn hiệu xe siêu sang hàng đầu thế giới này.  

6.jpg

Trước Mansory cũng có nhiều nhà chế tác thân xe đã nâng cấp Phantom nhưng chủ yếu là kéo dài nó thành limousine ba khoang, còn chưa từng có một ai làm như Mansory. Chiếc Phantom sang trọng ngày nào giờ đây khoác trên mình một nước sơn mờ xỉn mang gam màu mạnh và cứng rắn theo đúng phong cách của Mansory đã thể hiện trên Bentley và Aston Martin. Điều này mang đến cho Phantom một ngoại hình hấp dẫn đầy tính hăm dọa trong khi không làm mất đi những nét tính cách sang trọng và thanh lịch đã làm nên thương hiệu Rolls-Royce.

1.jpg

Chiếc Conquistador của Mansory đã trở thành tâm điểm chú ý thực sự tại Geneva 2007 không chỉ vì là chiếc Phantom độ duy nhất mà còn bởi vì diện mạo bên ngoài khá đặc biệt của nó. Nước sơn mờ xỉn Glasurit do Mansory đặt hàng từ hãng BASF Coatings tạo nên một hiệu ứng độc đáo cũng như dự báo xu hướng sơn xe mới trong tương lai. BASF Coatings một trong những người dẫn đầu trong ngành sơn đã mang đến cho Conquistador những bề mặt xúc cảm “Sensual Surfaces” gây ấn tượng một cách đặc biệt cho bất cứ ai nhìn thấy nó.

7.jpgNgay cả bộ la-zăng của Conquistador cũng đóng góp phần tạo nên sự khác biệt hoàn toàn đối với những chiếc Phantom còn lại của Rolls-Royce. Bộ la-zăng 22 inch nguyên bản đã được thay thế bằng loại 24 inch 6 chấu kép theo đúng thiết kế tryền thống của Mansory và có màu đen mờ xỉn thật tuyệt.

Chiếc xe bắt đầu với một bộ cản trước hoàn toàn mới mẻ do Mansory tự thiết kế, chúng có lắp thêm những bộ đèn chiếu sáng ban ngày (đèn sương mù) hiện đại nhất và mở rộng thêm nữa bộ lưới tản nhiệt xuống tận bên dưới, thanh nẹp chạy dọc ở mép bên dưới làm từ nhôm cùng chất liệu với các tấm ốp khe thoát khí ở hai bên thân, ngay phía sau lốp trước. Các chi tiết này cùng với tay nắm, khung cửa sổ nổi bật trên nền tối của sơn xe và nhấn mạnh thêm cho tính cách thể thao của Conquistador. Hai gương hậu tích hợp thêm đèn nháy và ốp bên ngoài bằng một lớp vỏ nhôm mờ. Ở phía sau cũng có một số thay đổi để tăng thêm tính cách mạnh mẽ cho chiếc Phantom này bao gồm bộ ống xả bằng thép dưới gầm, các tấm ốp trang trí bằng nhôm. Ngoài ra tất cả các bộ phận kim loại mạ crôm sáng của Phantom nguyên bản như lưới tản nhiệt, các đường viền xung quanh đèn pha nay đã khoác lên đó lớp mạ xỉn bằng bạc mềm khác biệt.

4.jpg

Điều không thể thiếu đối với từng sản phẩm của Mansory đó chính là một động cơ nâng cấp. Dành cho Phantom, Mansory đã thay đổi bộ điều khiển điện tử của động cơ V12 để có được công suất mới 490 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm . Tốc độ tối đa của chiếc Mansory Conquistador cũng giới hạn điện tử ở con số 270 km/h và điều này cũng cần một bộ phanh xe cao cấp để có thể dừng chiếc limousine dài đến 5,83 m và nặng 3,2 tấn này dừng lại bất cứ lúc nào. Bộ phanh do Brembo, nhãn hiệu phanh nổi tiếng Italia, sản xuất riêng theo yêu cầu của Mansory. Bộ phanh trước có đường kính 412 mm, dày 38 mm, 6 piston ép, đĩa phanh sau có đường kính 405mm và 4 piston ép. Hệ thống treo khỏe hơn thay cho hệ thống treo nguyên bản và hộp số cải tiến phù hợp cho phong cách thể thao của chiếc Conquistador.

3.jpg

5.jpgBên trong khoang xe, Mansory cũng mang đến nhiều thay đổi lớn và rất khó để nhận ra đây là một chiếc Phantom của Rolls-Royce. Hãng cũng sẵn sàng đáp ứng tất cả mọi yêu cầu cao cấp nhất của khách hàng với đủ loại vật liệu đắt tiền như da tự nhiên, alcantara, sợi carbon, nhôm cùng với hệ thống âm thanh giải trí và ấnh sáng tuyệt vời.

Đối với chiếc Conquistador xuất hiện tại Geneva 2007, Mansory đã mang đến một không gian nội thất đồng điệu với ngoại hình đầy hăm dọa của nó. Cũng với gam màu tối bởi các tấm thảm len ở bên dưới, các chi tiết bằng gỗ của Phantom nguyên bản đã được thay thế bằng sợi carbon có hình caro rất thời trang. Các tấm da alcantara màu xám bọc trên trần và bảng táp-lô cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp cho Conquistador. Ngoài ra, Mansory còn gắn thêm logo của mình trên cả bốn bệ cửa. Mỗi khi cửa mở ra, logo này sẽ phát sáng và tạo sự chú ý trong đêm cũng như giúp hành khách quan sát mỗi khi ra vào.

2.jpg

Điểm chung của mỗi sản phẩm của Mansory chính là yếu tố sức mạnh nhưng với Conquistador, Mansory còn cho thấy khả năng và sự chịu chơi của mình khi họ “dám” độ lại cả một chiếc Rolls-Royce đắt tiền.

  • Hùng Cường

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.