Infiniti EX37 2009: Crossover mạnh nhất thế giới

(AutoNet)- EX37 2009 được xem là chiếc xe có sức hấp dẫn đặc biệt bởi nhiều ưu thế như thiết kế trẻ trung, đẹp mắt và công nghệ hiện đại nhất mà khách hàng đang tìm kiếm.
 

Nhắm tới nhu cầu đang tăng lên hiện nay đối với hạng xe crossover, Infiniti nhanh chân đưa chiếc EX37 mới nhất ra thị trường. EX37 được xem là chiếc xe có sức hấp dẫn đặc biệt bởi nhiều ưu thế vượt trội như thiết kế trẻ trung, đẹp mắt và công nghệ hiện đại nhất mà khách hàng đang tìm kiếm.

Mặc dù là xe ở hạng crossover nhưng EX37 được thiết kế với kiểu dáng của một chiếc coupe truyền thống. Điều này được thể hiện ở khoảng cách hai trục bánh, nắp capô dài, khoảng treo ngắn và mui xe uốn cong. Nó cũng thấp hơn so với những chiếc xe đối thủ trong thị phần tạo nên vị trí trọng tâm thấp và minh chứng cho tính cách crossover của nó.

1.jpg

Vẫn giữ được những đường nét ban đầu của chiếc Infiniti EX Concept, EX37 dễ nhận ra ở bất cứ nơi đâu. Các nhà thiết kế đưa vào những chi tiết đặc trưng của riêng Infiniti như lưới tản nhiệt, nắp capô lượn sóng và đèn pha hình chữ L như một lời khẳng định đây là một thành viên trong gia đình Infiniti.

Tư thế chắc chắn và cơ bắp tương phản với đường uốn cong phía trên bánh xe và mui chảy mềm mại. Phía sau EX37 rất đơn giản và thể hiện hiệu ứng ba chiều cùng những chi tiết tạo cho chiếc xe vẻ thanh lịch như tay nắm cửa mạ crôm, đèn sau dạng LED, vành đúc 7 chấu 18 inch…

3.jpg

Infiniti EX37 dựa trên hệ thống khung sàn FM thế hệ thứ hai, trên đó một động cơ V6 gọn nhẹ được lắp ở phía trước. Hệ thống treo với các thành phần bằng hợp kim nhôm giảm trọng lượng nhẹ đến tối đa có thể. Việc sử dụng rộng rãi các loại thép cứng trên thân xe và các thành phần cấu trúc đặc biệt là bên dưới sàn xe và trụ C mang đến cho EX37 độ cứng và chống xoắn rất cao.

7.jpg

Thân xe của EX37 cũng có tác dụng giảm tiếng ồn và rung xóc ảnh hưởng đến khoang hành khách. Chất lượng điều khiển đã được cải thiện nhờ sử dụng bộ giảm xóc Dual Flow Path và hệ thống bốn bánh chủ động cải tiến ATTESA E-TS của Infiniti. Không giống như các hệ thống dẫn động 4x4 khác, giữ cố định cảm giác điều khiển và các chức năng động học, bộ truyền mômen điện từ của ATTESA E-TS giúp EX37 thể hiện theo phong cách thể thao hơn. Độ ổn định của xe tăng lên rõ ràng nhờ chương trình ổn định điện tử ESP tiêu chuẩn. Hệ thống 4x4 ATTESA E-TS làm việc với ESP và bộ vi sai sẽ thay đổi một cách liên tục mômen của EX37 theo điều kiện đường xá trong thời gian chỉ vài milligiây. Hệ thống này đặc biệt hữu ích trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như trời tuyết, mưa to và đường trơn. Công suất sẽ được đưa đến các bánh xe một cách tin cậy và đầy đủ, đảm bảo lực kéo tốt nhất.

4.jpg

Hệ thống phanh trên bốn bánh với chức năng chống bó phanh ABS bốn kênh, phân bố lực phanh EBD và hỗ trợ phanh BA. Cải tiến xa hơn là hỗ trợ phanh thông minh IBA là một phần tích hợp của hệ thống điều khiển hành trình thông minh ICC (Intelligent Cruise Control) sẽ nhận biết va chạm với xe đi phía trước và cảnh báo lái xe sau đó tác động vào phanh.

Infiniti EX37 lắp một động cơ mới V6 3,7 lít thuộc dòng động cơ VQ công suất 310 mã lực và mômen xoắn 350Nm. Động cơ VQ37 có công nghệ điều khiển van V-VEL (Variable Valve Event and Lift) tối ưu hóa hiệu quả và cân bằng công suất, khả năng phản ứng và nhiên liệu cũng như khí thải. V-VEL thay đổi liên tục thời gian đóng mở van và do đó không khí đưa vào buồng đốt một lượng chuẩn xác nhất theo yêu cầu vận hành cụ thể của xe. Lắp với động cơ VQ37 là một hộp số tự động mới 7 tốc độ với chức năng điều khiển sang số đáp ứng ASC (Adaptive Shift Control).

2.jpg

Bên trong Infiniti EX37 là một môi trường được thiết kế để hấp dẫn lái xe cũng như hành khách. Các chất liệu cao cấp mang đến không gian sang trọng và ấm áp, rất rộng rãi và tiện nghi. Duy nhất trên hạng xe này, EX37 dễ dàng bốc xếp hàng hóa nhờ ghế hàng thứ hai có thể gập lại bằng điện. Và tiện hơn, tựa lưng của ghế được dựng lên bằng điện nhờ một nút bấm gắn trên bảng điều khiển. Không gian chở đồ bổ sung thêm 45 lit nữa ở bên dưới sàn. Dung tích của ngăn đồ này sẽ giảm đi nếu lắp hệ thống âm thanh cao cấp của Bose hoặc cất lốp dự phòng.

6.jpg

Infiniti EX37 đưa ra danh sách dài các trang bị tiêu chuẩn và tự chọn trong đó đáng chú ý là chìa khóa thông minh Infiniti I-Key. Bộ chìa khóa này được lập trình để xe nhận diện mỗi khi người mang chìa khóa đến gần. Cánh cửa sẽ được mở và chiếc xe có thể khởi động mà không cần phải dùng chìa khóa.

Hệ thống âm thanh 7 loa, Bluetooth dành cho kết nối điện thoại di động, ghế điều chỉnh điện và tự động làm khô gương hậu, các cảm biến hỗ trợ đỗ xe, ánh sáng và gạt nước tự động, sáu túi khí… cũng là tiêu chuẩn trên Infiniti EX37. Tay lái bọc da cao cấp có đầy đủ các chức năng điều khiển âm thanh, tốc độ hành trình và điện thoại. Hệ thống âm thanh Bose được thiết kế và chế tạo đặc biệt dành cho EX37 dựa trên những số liệu về nội thất của chiếc xe này. Hành khách sẽ có được những giây phút thư giãn thực sự với chất lượng âm thanh tuyệt vời như đang ngồi trong thính phòng.

5.jpg

Trên Infiniti EX37 là hệ thống đèn pha đáp ứng AFS, sử dụng đèn xenon thay đổi theo góc quay của tay lái chiếu sáng tốt hơn tại những góc khuất của con đường. Một điểm khác nâng Infiniti EX37 lên tầm cao hơn đối thủ đó là hệ thống quan sát xung quanh sử dụng các camera lắp ở phía trước, sau và hai bên EX37. Nó đưa ra khả năng quan sát 360 độ giúp bạn thực sự tiện lợi khi lái xe trong phố vào giờ cao điểm hoặc đưa xe vào bãi đỗ.  

  • Quang Huy

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.