Quyến rũ BMW 645i Convertible

(AutoNet) - Nếu từng một lần “vần” vô lăng của BMW 645Ci bạn sẽ thấy được “hồn” của nó.

Dù không hoành tráng như Maybach, Aston Martin hay Benley Flying Spur nhưng có một điều chắc chắn, nếu chợt bắt gặp BMW 645Ci trên đường phố Hà Nội, ánh mắt của bạn sẽ phải dõi theo 645Ci bởi chiếc mui chứa đựng một nét không dễ gì quên được. Sự xuất hiện 645Ci cũng làm mờ đi hình ảnh chiếc Z4 vốn nổi đình nổi đám cách đây chừng 3 năm ở Hà Nội.

Hôm gặp nhau tại ga-ra của anh T, chủ nhân chiếc BMW 645Ci 2005, xe vẫn còn phủ lớp bụi bởi một thời gian dài anh không sử dụng, phần vì công việc bộn bề, nhưng lý do quan trọng hơn là do khí hậu và đường phố Việt nam bụi quá. Trời mưa hay nắng gắt thì không dám mở mui, nhưng vào những ngày trời đẹp thì dứt khoát phải cởi bỏ, thong thả lăn bánh trên phố để nếm cái vị mùa đông rất riêng của đất trời Hà Thành. Đó cũng là niềm vui và sở thích của anh.

1.jpg

Có một điều lạ là trong khi xe vẫn còn khoác nguyên “chiếc áo bụi” thì lại toát lên một vẻ đẹp phong trần, và rồi khi từng làn nước trút bỏ dần chiếc áo đó đi thì không thể kìm được những lời trầm trồ bởi khi đó, từng đường nét của thân xe lồ lộ hiện ra. Phần đầu trước nổi bật với bộ lưới tản nhiệt truyền thống của BMW, cá tính của 645Ci còn được tô điểm thêm bởi bộ đèn pha Xenon.

17.jpg

Phía sau xe thì thật nổi trội bởi dàn đèn hậu sử dụng bóng đèn LED. Trong đêm tối, bộ đèn LED tạo ra ánh sánh thật lung linh, nhưng trên hết, đó là một tín hiệu thông báo rất tốt đến các phương tiện lưu hành phía sau. Riêng chiếc cốp xe được thiết kếGif.gif tinh vi để xếp gọn bộ mui đồ sộ cùng các cơ cấu điều hành mui. Chỉ cần một thao tác nhấn vào phím điều khiển trên bảng điều khiển trung tâm, bộ mui sẽ tự động đóng lại hoặc mở ra, thời gian cho mỗi quá trình mất chừng gần một phút.

Ngắm nhìn xe lướt trên đường đã thấy đẹp nhưng khi cùng BMW 645Ci dừng trong khuôn viên khách sạn Sheraton, chiếc xe mang vốn mang vẻ đẹp hiện đại lại tôn thêm và được tôn thêm vẻ đẹp bên cạnh không gian trang trọng. Hạ chiếc mui bảo vệ bụi đường, sự ấm cúng của khoang xe hiện rõ trong cái se lạnh của tiết đông. Với gam màu vàng nhạt của ghế và chất liệu gỗ trên táp lô, nội thất xe bật lên nét sang trọng nhưng thật trẻ trung.

24.jpg

Đối với những mẫu mui xếp truyền thống, không gian ghế sau là cả một câu chuyện: bởi nếu như hai người ngồi trước có phom người to cao thì không gian để chân còn lại cho người ngồi hàng ghế sau quả là hạn chế. Song với dáng người Việt Nam thì 645Ci tạo đuợc cảm giác thoải mái cho 4 hành khách có chiều cao 1,75m. Thêm nữa, người lái sẽ hoàn toàn thấy tiện lợi bởi ghế có tới 3 chế độ ghi nhớ tư thế ngồi. 

7.jpg

Việc ra, vào vị trí hàng ghế sau thật đơn giản và nhanh gọn do toàn bộ cơ cấu điều khiển ghế đều bằng điện. Có một điều sẽ hơi khó chịu nếu bạn là người mới điều khiển BMW 645Ci do các chức năng giải trí, hay chuyển đổi vùng khí hậu của hệ9.jpg thống điều hòa… đều được tích hợp vào hệ thống iDriver. Để thay đổi chức năng trên chỉ dựa vào một nút hoạt động kiểu “xoay và bấm” nằm gần cần cài chế độ số. Ẩn sau vẻ đẹp hình thể, 645Ci có một “nội lực” mạnh mẽ nhờ được trang bị động cơ V8, 4.5l ứng dụng công nghệ điều khiển pha phối khí thông minh (VANOS) tạo ra công suất 325 mã lực. Nguồn lực mạnh mẽ của động cơ kết hợp với Hộp số 6 cấp (có chế độ “Sport”) hoàn toàn đáp ứng những cú tăng tốc ấn tượng của các chàng trai trẻ hoặc các quý ông mê tốc độ.

Ngoài ra, xe vận hành linh hoạt nhờ sự hỗ trợ của hệ thống lái Active Steering: đây là hệ thống có khả năng biến thiên tỷ số truyền của cơ cấu lái cho phù hợp với vận tốc di chuyển của xe. Điều này thấy rõ khi xe đi chậm, tôi không phải tốn nhiều lực cần để xoay vô lăng và có thể cảm nhận được cả độ bám của bánh xe và mặt đường. Khi tăng tốc và di chuyển ở vận tốc lớn thì sự chắn chắn và đầm hiện lên. Vành lái phản ánh rất trung thực tình trạng mặt đường và chấn rung lên vành lái là không đáng kể.

25.jpg

Trong một khuôn viên đủ rộng đủ để thử tình trạng thân xe, tôi điều khiển xe chạy zic-zắc ở vận tốc tối đa cho phép, thân người không bị “đung đưa” quá nhiều theo quỹ đạo chuyển động của xe. Mỗi lần điều khiển xe chuyển hướng hay cua vòng đột ngột, thân xe bị nghiêng không nhiều, lực ly tâm tác động vào xe là nhỏ. Kết quả trên có được là nhờ 645 Ci được trang bị hệ thống ổn định thân xe (Active Roll Stabilization). Hơn nữa nhờ hệ thống treo thể thao, hệ thống lốp run-flat chắc chắn cùng hệ thống phanh ABS nên không có cảm giác bị “chúi đầu” quá mạnh khi phanh gấp.

DSC_0317.jpgỞ Hà Nội, có lẽ số lượng BMW 645 Ci khó có thể vượt qua con số 3, phải là người dùng xe theo đúng nghĩa là chơi thì anh T mới chấp nhận cho chúng tôi có cơ hội chiêm ngưỡng và thử nghiệm những chức năng chính của xe. Theo xu hướng hội nhập WTO, sẽ còn rất nhiều mác xe danh tiếng về Việt Nam, đương nhiên người chơi sẽ chọn theo sở thích riêng của mình, nhưng nếu từng một lần “vần” vô lăng của BMW 645Ci bạn sẽ thấy được “hồn” của nó.

  • Lê Hùng - Trần Hiếu

Chùm ảnh BMW 645Ci:

10.jpg 11.jpg 15.jpg
29.jpg 6.jpg 7.jpg
18.jpg 2.jpg 21.jpg
22.jpg 23.jpg 26.jpg
 3.jpg 4.jpg 5.jpg 

Bảng thống số kỹ thuật

Mô tả

Chi tiết

Kích thước (dài x rộng x cao) (mm) 4831x1854x1374
Chiều dài cơ sở (mm) 2778
Động cơ V8, 4.4l, DOHC, 4 van/1xi-lanh
Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút) 325/6100
Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 447/3600
Hộp số Tự động SMG , 6 cấp
Giá bán tham khảo tại Mỹ (USD) 78,295

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.