Thanh Giang – “Xế hộp tiện như cái bếp thu nhỏ”

(AutoNet) - Những ai từng gặp Thân Thanh Giang - cô đào của “Đất và người” ngoài đời, sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp “gái một con” mặn mòi, nét trẻ trung và rất thời trang...

Những ai từng gặp Thân Thanh Giang - cô đào của “Đất và người” ngoài đời, sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp “gái một con” mặn mòi, nét trẻ trung và rất thời trang, khác hẳn vẻ mặt trên những vai diễn quê mùa, khắc khổ  trên màn ảnh. Giang mở cửa xe, vừa dắt bé Yến Nhi, vừa thao thao bất tuyệt kể về chuyện con nhỏ không chịu ra khỏi xe mà cứ đòi xem hoạt hình trong ngôi nhà di động Kia morning.

Giang “tậu” chiếc 4 bánh này lâu chưa? Nó rất hợp với Giang đấy!

Ông xã “tậu” cho mình cách đây hơn một năm. Chiếc xe này không có gì phải phàn nàn cả. Bạn nói đúng, nó khá phù hợp với mình.

IMG_1442.jpg

Ông xã Giang có vẻ rất tâm lý?

(cười!) Nói thế cũng được. Ông xã mình kinh doanh chuyên về dòng xe Hàn Quốc, hàng ngày thấy vợ đi đón con có những hôm mưa gió, thấy thương nên anh ấy quyết định giao cho mình một chiếc xe để chủ động đi lại cho hai mẹ con đỡ vất vả.

Vậy là chiếc xe này không phải do Giang thích ngay từ đầu?

 Khi có ý định mua xe, “ông xã” có hỏi qua ý kiến và giới thiệu cho mình một loạt xe nhưng kiểu dáng nhỏ nhắn của chiếc xe này khiến mình ưng luôn.

Điều gì làm Giang hài lòng khi có “xế hộp”,  đặc biệt là chiếc Kia morning này?

Thường thì khi có điều kiện là phụ nữ ai cũng thích “sở hữu” cho riêng mình một phương tiện đi lại để thuận lợi cho công việc hơn. Với mình cũng vậy, từ khi có “xế hộp” mọi việc dường như thành đơn giản hơn. Trước đây khi còn đi xe máy, mỗi lần đi diễn không dám mặc váy vì bất tiện đủ đường nhưng bây giờ mình tha hồ diện những bộ váy đủ màu sắc. Mỗi khi ra đường không còn sợ nắng, gió, bụi đường…Riêng về chiếc xe này, Giang tha hồ đi lại trong thành phố mọi lúc, dù mật độ xe cộ trên đường khá đông, nhiều lúc đi vào ngõ nhỏ, nhiều chiếc xe phải đỗ gọn một chỗ còn mình vẫn ung dung tiến thẳng vào ngõ. Mình có cảm giác đây là dòng xe dành riêng cho phái nữ, từ kiểu dáng nhỏ gọn dễ điều khiển đến số tự động, sẽ rất nhàn và an toàn khi đi qua những đoạn đưòng đông đúc.

IMG_1460.jpg

Giang có tin vào chuyện  màu xe có ảnh hưởng đến vận may hàng ngày như có người từng nghĩ?

Mình không mấy khi để ý. Trước đây mình cũng đi một chiếc của dòng Kia nhưng là màu đỏ, sau đó mẹ chồng rất thích nên mình để lại và chọn màu xanh cốm. Với mình quan trọng là màu sắc thời trang, vì mình còn trẻ mà…

Hình như cô con gái Yến Nhi lúc nào cũng ở trong xe cùng mẹ?

Chỉ trừ mỗi lúc cháu vào lớp và khi về nhà, còn khi nào mẹ đi đâu là cũng bám như cái đuôi, lên xe là tự tìm đĩa bật xem hoạt hình. Mình tốn khá nhiều công để đi tìm mua những đồ chơi trong xe cho con bé. Nhiều lúc đi diễn về muộn nó vừa xem hoạt hình vừa kêu đói. Bạn thấy đấy, đằng sau cốp lúc nào cũng phải dự trữ đồ ăn, con đòi ăn lúc nào là phải có lúc đó, chiếc xe này không khác gì một cái bếp thu nhỏ của hai mẹ con. Nhiều lúc mình quên không chốt cửa con bé còn tự chốt và nhắc mình : “cẩn thận không ngã!”.

IMG_1433.jpg

“Ông xã” có hay cùng mẹ con đi dã ngoại?

Do công việc nên thường thì hai mẹ con cứ song hành cùng nhau thôi. Tuần thì hai mẹ con lên Bắc Giang thăm ông bà ngoại, tuần thì lại ngược về Sơn Tây thăm ông bà nội. “Ông xã” mình tự lái chiếc 7 chỗ, rồi cả gia đình gặp nhau ở nhà ông bà.

Chắc phải tin tưởng vào tay lái của Giang lắm nên “ông xã” mới để cho hai mẹ con “đường xa vạn dặm” như vậy?

Mình biết lái xe và lấy bằng trước khi mua Kia Morning 3 năm. Với mình thì công việc tập lái và lấy bằng thật đơn giản. Thậm chí khi đã cầm vô lăng “xế hộp” rồi khi đi xe mô tô mình thấy an tâm, tự tin vì hiểu và nắm luật tốt hơn. Và cũng vì 4 bánh sẽ không thể đổ như 2 bánh được nên mình cứ thế “ vút” trên đường thôi (cười!). Chưa khi nào “ông xã” phàn nàn về tay lái của mình cả. Thậm chí anh ấy còn đùa: “đăng ký cho mình vào một câu lạc bộ đua xe”.

IMG_1435.jpg

Đã có khi nào chiếc xe này gây ra phiền toái cho Giang chưa?

Từ ngày mua xe mình chưa gặp phải sự cố gì. Chỉ phải dừng ở trạm xăng khi chiếc xe đòi “uống xăng” thôi.

Có khi nào Giang thấy cần phải đổi sang một chiếc 4 bánh khác?

Trước mắt thì chưa vì xe to quá cũng rất cồng kềnh, để cơ động trong thành phố ngày một đông xe cộ cực kỳ bất tiện. Chiếc xe này rất thông dụng và đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của mình như đi chợ, đón con, mua sắm… Mình thấy đây là chiếc xe quá lý tưởng rồi và mình có lời khuyên các chị em phụ nữ nên đi những chiếc xe có kiểu dáng nhỏ gọn như này. Sẽ rất tiện ích đấy!

Cảm ơn Thân Thanh Giang!

IMG_1465.jpg
  • Khánh Loan

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.