RV1000 – Harley hay Ducati?

(AutoNet) - Hiện nay Roehr đang tìm kiếm nhà đầu tư để hùn vốn vào dự án sản xuất đầu tiên của chiếc mô-tô thể thao Mỹ RV 1000.

RV1000 – Harley hay Ducati? ảnh 1Harley-Davidson Revolution Engine Erik Buell đã bị ngừng sản xuất vì nó qúa lớn và nặng. Hiện nay Roehr đang tìm kiếm nhà đầu tư để hùn vốn vào dự án sản xuất đầu tiên của chiếc mô-tô thể thao Mỹ RV 1000.

1.jpg

Dự án này là ý tưởng của Walter Roehrich, người trước đây được biết đến với chiếc xe máy đường phố hai kỳ năm 1995, RV500. Tuy nhiên, chiếc xe này đã không được sản xuất bởi vì, vào thời điểm đó, chi phí của công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cần có để đáp ứng những quy định khí thải nghiêm ngặt là quá cao. Không chán nản, Roehrich lại tiếp tục tìm cách để giảm khối lượng, tăng mã lực và bổ sung thêm những đặc tính xử lý tốt hơn cho chiếc RV500 sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích lớn. Sau thử nghiệm ban đầu thành công với động cơ v-twin Highland siêu nhẹ có công suất 120 mã lực, ông quyết định sản xuất chiếc concept này.

2.jpg

Từ đó, động cơ 1130cc H-D Revolution do Posche thiết kế  trở thành sự lựa chọn dễ dàng nhất. “Đó là động cơ duy nhất được xem xét”, Roehrich cho biết, “Nó có công suất lớn và vô cùng đáng tin cậy. Nó cũng được sản xuất nhiều để đáp ứng nhiều năm sử dụng và khả năng chống chịu sự tăng công suất đáng kể mà không làm mất đi độ tin cậy vốn có”. Động cơ Revolution sản sinh 120 mã lực – đủ “giật gân” đối với một chiếc mô-tô đường phố nhưng chưa thấm vào đâu so với những chiếc xe máy siêu thể thao. Vì vậy, Roehr muốn tăng công suất lên 180 mã lực cho động cơ, và dự kiến model được ra mắt lần đầu tiên sẽ có công suất hơn 150 mã lực.

Mặc dù thân xe được làm bằng sợi các-bon, bánh xe Marchesini siêu nhẹ và một khung xe có khối lượng nhẹ, nhưng do động cơ này rất nặng nên chiếc xe sẽ có khối lượng tổng thể là 193kg. Một đặc điểm nổi bật ở hình dáng của RV1000 là bình xăng 13,2 lít được gắn giữa ống xả R1 và yên xe, mang đến một dáng vẻ độc đáo và sự phù hợp hiếm thấy, đặc biệt là đối với động cơ Revo uống xăng như nước.

4.jpg

Tuy nhiên, vấn đề ảnh hưởng tới các khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể là phong cách của chiếc xe. Nếu bạn bỏ ra 40.000 đô la để mua một chiếc siêu mô-tô Mỹ được coi là độc đáo, và một ai đó khen bạn có chiếc Ducati tuyệt đẹp, bạn sẽ bật khóc. Xét một cách tổng thể RV1000 khá giống một chiếc Ducati, ngoài trừ lô-gô Roehr được gắn bên hông xe.

Nếu đặt vấn đề phong cách sang một bên thì đây là một chiếc xe máy thực sự thú vị. Liệu một ngày chúng ta có được nhìn thấy một chiếc Roehr sánh vai bên những chiếc xe máy tốt nhất thế giới trong WSBK nếu dung tích động cơ V-twin tăng lên 1200cc?

5.jpg

  • H.H

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.