Giảng viên ĐH là tiến sĩ trong vòng 2 năm phải có công trình nghiên cứu hoặc bài báo khoa học

Sẽ đưa ra quy định về chế độ làm việc của giảng viên, dạy học phải gắn với nghiên cứu khoa học. Nếu giảng viên là tiến sĩ mà trong vòng 2 năm không có công trình nghiên cứu hay bài báo khoa học nào sẽ không cho tiếp tục dạy học. Đổi mới cơ chế tài chính, tăng học phí đại học.

Sẽ đưa ra quy định về chế độ làm việc của giảng viên, dạy học phải gắn với nghiên cứu khoa học. Nếu giảng viên là tiến sĩ mà trong vòng 2 năm không có công trình nghiên cứu hay bài báo khoa học nào sẽ không cho tiếp tục dạy học. Đổi mới cơ chế tài chính, tăng học phí đại học.

Đó là 2 giải pháp mà Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đưa ra trong bài phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội thảo “Gắn kết nghiên cứu khoa học với đào tạo tiến sĩ trong các cơ sở đào tạo sau đại học” được tổ chức sáng nay, 14/7/2009 tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đoàn Chủ tịch Hội thảo - Ảnh Nguyễn NhungĐoàn Chủ tịch Hội thảo - Ảnh Nguyễn Nhung

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Kiên quyết không cho phép việc làm nghiên cứu sinh mà không có được cái mới trong nghiên cứu khoa học; Không khắt khe trong việc quy định thời gian đào tạo tiến sĩ, cái chính là quản lý về chất lượng chứ không phải thời gian. Về kinh phí dành cho việc đào tạo tiến sĩ còn thiếu, Bộ GD-ĐT sẽ cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tìm giải pháp. Tuy nhiên, việc đầu tiên chúng ta phải làm không phải tăng kinh phí mà là sử dụng nguồn kinh phí sẵn có một cách hiệu quả…

Hội thảo “Gắn kết nghiên cứu khoa học với đào tạo tiến sĩ trong các cơ sở đào tạo sau đại học” do Bộ GD-ĐT tổ chức đã tập hợp được 95 báo cáo, bài tham luận của các nhà khoa học và cơ sở đào tạo tiến sĩ trong cả nước. Các báo cáo đã đề cập đến thực trạng hoạt động gắn kết nghiên cứu khoa học với đào tạo tiến sĩ trong các cơ sở đào tạo sau đại học giai đoạn 2001-2008; tìm kiếm mô hình gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với hoạt động đào tạo tiến sĩ; đề xuất cơ chế, chính sách và giải pháp nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Theo Giáo dục thời đại

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.