Trailhawk Concept - Tương lai của Jeep

(AutoNet) - Tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ Detroit sắp tới, Jeep trưng bày chiếc SUV Trailhawk Concept, một thiết kế độc đáo và mang ý tưởng mới cho tương lai của Jeep.

Tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ Detroit 2007, Jeep trưng bày chiếc SUV rất được mong đợi trong thời gian qua đó là Trailhawk Concept, một thiết kế độc đáo và mang ý tưởng mới cho tương lai của Jeep.

Những mẫu concept của Jeep luôn gây được ấn tượng và nhiều ngạc nhiên thú vị tại các kỳ triển lãm Bắc Mỹ. Một loạt những mẫu concept có thể kể ra ở đây như Jeepster năm 1989, Willy2 2002, Treo 2003, Rescure 2004 và gần đây nhất là Gladiator và Hurricane năm 2005. Tất cả chúng đều mang những ý tưởng rất mới nhưng đều dựa trên một hạt nhân truyền thống của Jeep: đó chính là tính năng địa hình tuyệt vời. Chiếc SUV Trailhawk concept mới dường như cũng được thiết kế để thừa hưởng những giá trị đó đồng thời tạo nên một dáng hình mới cho Jeep.

1.jpg

Trailhawk là sự pha trộn giữa một chiếc Wrangler và phiên bản cao cấp hơn Grand Cherokee nhưng nó đã trình bày ý tưởng mới về một chiếc Jeep mui mở (open-air). Mới quan sát có thể thấy được Trailhawk là một thành viên trong gia đình Jeep với những đường nét và phong cách không thể lẫn được từ lưới tản nhiệt gồm bảy ô đặt dọc, đèn pha, cũng như thân xe.

10.jpgTrailhawk sở hữu một thân xe được thiết kế rộng ngang và nổi bật bằng bốn hốc bánh rất lớn ở bốn góc. Những hốc bánh này là một trong những điểm chủ đạo mà nhóm thiết kế tập trung thể hiện trên Trailhawk. Các kỹ sư cho biết họ muốn tạo ra một chiếc jeep thực sự nổi bật ở phần thân dưới của xe tạo cho nó một dáng vẻ vững chãi như kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại. Bốn hốc bánh được tạo dáng theo dạng hình thang cân và mở rộng ôm lấy bộ lốp địa hình và la-zăng năm chấu có kích thước 22 inch. Trailhawk có dáng rất tự tin và thể hiện được tiềm năng của một chiếc SUV mạnh mẽ của tương lai. Hiệu quả phanh tuyệt vời đến từ bộ phanh đĩa có kích thước lớn không kém màu đỏ ẩn phía bên trong la-zăng.

11.jpg

Trailhawk đề cao đến một hình ảnh của một chiếc xe mang dáng chuyển động với phần đầu xe rất dài chiếm gần một nửa chiều dài tổng của xe. Phần thân xe tương đối cao trong khi cabin lại thấp như đơn thuần chỉ để che mưa nắng và tạo dáng. Từng chi tiết trên xe cũng được tạo dáng chuẩn mực từ tay cầm, gương chiếu hậu cho đến đèn pha và móc kéo đều mang đến sự mới lạ. Một cửa thoát khí trổ ra ở hai bên thân xe nhanh chóng đưa luồng khí nóng từ khoang động cơ ra ngoài và tăng thêm hình ảnh cứng cáp, thể thao hơn cho chiếc Jeep này.

13.jpg

Lưới tản nhiệt truyền thống của Jeep vẫn được sử dụng trên chiếc concept này trong khi cặp đèn pha mới hoàn toàn. Được thiết kế theo dạng hình bình hành và lệch chéo về hai góc cùng hai bóng đèn LED ở bên trong thể hiện ánh mắt của loài diều hâu đang săn mồi. Chính các nhà thiết kế của Jeep đã nhận thấy hình ảnh ấn tượng này trong quá trình tạo mẫu trên máy vi tính và là nguồn gốc của tên gọi “Trailhawk”.

3.jpg

Một điểm nổi bật khác trên Trailhawk chính là phần mui xe và cửa sổ bao quanh nhằm thể hiện một hình ảnh tươi mới cho nhãn hiệu Jeep. Một phương án mui xe có tính linh hoạt cao sẽ mang đến cho chiếc Jeep concept nhiều định dạng khác nhau theo4.jpg các điều kiện sử dụng. Giống như chiếc Wrangler Unlimited, Trailhawk thừa hưởng được trần xe với các tấm panel bằng kính đặc biệt có khả năng tháo rời. Khi toàn bộ cửa sổ được hạ xuống, các tấm mui dỡ ra hoàn toàn, Trailhawk xuất hiện như một chiếc SUV mui trần bốn cửa với bộ khung gọn nhẹ còn giữ lại trên thân. Phần đuôi của Trailhawk cũng nhấn mạnh được sự mới mẻ. Nó có một đuôi xe cao và gọn nhẹ theo đúng kiểu của một chiếc Jeep. Cặp đèn hậu LED, ống xả hình chữ nhật và các móc kéo bổ sung thêm nét hiện đại và cường tráng cho Trailhawk. Nắp thùng sau hạ xuống nhờ các bản lề cùng với nắp kính phía sau có thể tháo rời mang đến nhiều tiện lợi hơn nữa cho sử dụng nhất là trong các chuyến đi chơi dã ngoại.

9.jpg

Trailhawk chính là một món quà tuyệt vời từ Jeep mang đến cho những người yêu SUV một không gian thoáng đãng tràn ngập khí trời và ánh nắng.

  • Quốc Dương

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.