BMW 530i - Sự lựa chọn đáng giá

(AutoNet) - Trong đại gia đình BMW, series-5 luôn là sự lựa chọn dành cho những người thành đạt, có độ trầm nhất định nhưng vẫn giữ được phong cách năng động, trẻ trung..

Trong đại gia đình BMW, series-5 luôn là sự lựa chọn dành cho những người thành đạt, có độ trầm nhất định nhưng vẫn giữ được phong cách năng động, trẻ trung. Chính vì vậy, đây là dòng xe luôn giành được sự quan tâm của khách hàng, cũng như sự đầu tư, chăm sóc của nhà sản xuất. Mẫu xe của năm 2008 mặc dù chỉ được thay đổi chút ít về ngoại hình cũng như nội thất nhưng cảm giác lái và tính tiện nghi thì đã được cải thiện rõ rệt, đặc biệt với những ai đã từng cầm lái qua cả hai đời xe.

Sự cải tiến trong mẫu xe 2008 thực sự được coi là một thành công mới của các kỹ sư BMW. Họ đã ghi nhận những ý kiến của khách hàng và thực hiện nghiêm túc việc rà soát, điều chỉnh các thông số, các chi tiết kỹ thuật của chiếc xe cũ nhằm đưa ra thị trường một sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn.

BMW530_12.jpg

Thiết kế

Bổ sung thêm những dải đi-ốt phát quang vào cả đèn pha và đèn hậu, chiếc xe có diện mạo sáng sủa hơn hẳn. Những chi tiết bổ sung, thay đổi cũng không nhiều lắm nên chỉ những người thực sự quan sát kỹ mới có thể nhận ra. Toàn bộ đầu xe vẫn là những chi tiết tạo nên vẻ mạnh mẽ, dữ dằn đầy nam tính. Đôi đèn pha xếch ngược với sự hỗ trợ của đầu xe hơi chéo lên và lưới tản nhiệt đặc trưng, khiến người ta có thể ngay lập tức khẳng định đây là một chiếc series 5. Còn phía sau, bộ đèn được tỉa tót lại với những dải sáng chạy ngang không chỉ là một công nghệ chiếu sáng mới được áp dụng mà còn tạo hiệu ứng như một đôi cánh vút lên khi chiêm ngưỡng chiếc xe từ phía sau.

BMW530_20.jpg

Trong nội thất, điều đầu tiên thu hút sự chú ý của nhóm thử nghiệm chính là chiếc cần chuyển số. Đây được coi là cách tân đáng kể nhất trong thiết kế kiểu dáng cần số của nền công nghiệp ô tô khi lần đầu nó xuất hiện trên chiếc X5. Kiểu dáng của chiếc cần số này được tính toán dựa trên hướng di chuyển và kết cấu của bàn tay người nên rất thoài mái khi sử dụng. Tiếp đến chính là hệ thống ghế ngồi đặc trưng của xe series 5.

BMW530_18.jpg BMW530_22.jpg

Thông thường, những chiếc series 5 thường được nhắm vào đối tượng những người có điều kiện kinh tế khá, mua xe làm phương tiện làm ăn nhưng thỉnh thoảng vẫn tự lái nên những ghế ngồi phải đáp ứng đủ cả tiêu chuẩn thoải mái và sang trọng. Chất lượng da bọc rất tốt. Ghế được điều chỉnh điện đa hướng cùng với khung ghế cứng vững, sườn ghế ôm, nhưng đệm ghế lại có vẻ hơi cứng. Tuy nhiên, kết hợp với vô-lăng điều khiển điện đa hướng, bạn có thể dễ dàng cài đặt tư thế lái thoải mái cho riêng mình.

BMW530_23.jpg

iDriver đã trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên mỗi chiếc BMW, bất kể là model nào. Điều đặc biệt là kể cả hệ thống cơ xoay trên cần điều chỉnh trung tâm cũng được thiết kế ăn theo số lượng trình mục trong mỗi menu. Bạn không thể xoay quá số lần các trình mục được. Các hệ thống điều khiển trong xe đều có thể truy cập qua đây. Còn từ ghế sau, người ngồi chỉ có thể điều khiển được hoạt động của hệ thống điều hoà đa vùng mà thôi. Khoảng không gian để chân cũng không thực sự rộng rãi cho lắm. Nếu so với đối thủ E-class, khoảng không gian băng ghế sau của series 5 có vẻ chật chội hơn chút ít.

BMW530_04.jpg

Động cơ và vận hành

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng nổi tiếng thế giới từng được trang bị cho những mẫu xe đình đám trước đây như M3 hoặc Z4 M sport. Động cơ này tuy không mạnh mẽ bằng những động cơ được M-sport nâng cấp nhưng nó cũng vượt trội hơn tất cả những động cơ khác với công suất cực đại lên tới 272 mã lực. Toàn bộ sức mạnh này được truyền vào cầu sau thông qua hộp số tự động 6 tốc độ kiểu thể thao với lựa chọn các chế độ chuyển số khác nhau. Mặc dù không được trang bị “pô” xe nâng cấp nhưng những âm thanh phát ra của chiếc 530i này cũng khá ấn tượng, đặc biệt là khi nhấn mạnh chân ga lúc xe đang đứng yên.

BMW530_10.jpg

Nếu ai đã từng cầm lái chiếc series 5 đời 2006 chắc hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi điều khiển phiên bản 2008 này. Với mục tiêu trang bị cho những chiếc xe của mình cảm giác lái thể thao, cảm nhận mặt đường và tốc độ một cách tốt nhất, những chiếc xe BMW luôn có tay lái khá nặng. Nhưng với series 5 2006, có vẻ như các chuyên gia đã làm hơi quá. Vần vô-lăng chiếc xe trong điều kiện đường phố đông đúc của Hà Nội thực sự là một cực hình. Điều này cũng đã được khẳng định trên một số website uy tín.

BMW530_16.jpg

Rút kinh nghiệm và thể hiện sự cầu tiến của mình, BMW đã thay đổi một vài thông số kỹ thuật của model năm 2008. Hệ thống lái được tính toán lại tỷ lệ trợ lực, đảm bảo một tỷ số truyền hợp lý, mang lại cảm giác lái rất thoải mái. Vô-lăng vẫn đầm chắc như thế nhưng lại nhẹ hơn nhiều khi đi chậm. Sau khi vào cua gấp, độ “đòi” lái của vô-lăng cũng tương đối nhẹ. Người lái chỉ cần hơi ghì vô-lăng là chiếc xe trở lại quỹ đạo di chuyển nhẹ nhàng, êm ái.

BMW530_15.jpg

Mọi tính toán và động tác của người lái được chiếc xe tuân theo một cách ngoan ngoãn. Một thành viên trong nhóm thử nghiệm đã thốt lên: “Tôi có thể làm bất cứ việc gì với chiếc xe này, nó nghe lời một cách kỳ lạ”. Thậm chí khi quay vòng gấp ở vận tốc 80 km/h chiếc xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của lái xe mặc cho tiếng lốp miết trên mặt đường đầy phấn khích vang lên. Series 5 thực sự mang lại phấn khích cho người điều khiển.

BMW530_08.jpg

Cảm giác ngồi ghế sau cũng tương đối thú vị. Những thử nghiệm qua các làn giảm tốc với tốc độ cao và tốc độ thường đều cho thấy tiếng ồn vọng vào trong khoang xe khá thấp. Có thể do mẫu xe này sử dụng loại lốp Goodyear với thành lốp cao đã hạn chế phần nào tiếng ồn vọng từ khoang bánh xe. Khi xe vào cua với tốc độ 90km/h, độ nghiêng thân xe là cảm giác khá rõ nhưng người ngồi ghế sau vẫn có thể tự điều chỉnh và không bị văng. Với tùy chọn cao, chiếc xe này còn có thể được trang bị màn hình 5 inch tích hợp trên gối tựa đầu hoặc màn hình 7-10 inch thả từ trần xe xuống.

BMW530_25.jpg

Tổng quan

Thực sự những gì BMW đã cải tiến ở series 5 là rất đáng kể, nhưng đọng lại sau cùng vẫn là cảm giác lái vô cùng trung thực và đầy phấn khích. Những đường chạy chính xác, những phản ứng nhanh nhạy và cả những điều vô hình của cái gọi là “chất” BMW đã chinh phục nhóm thử nghiệm chúng tôi. Điều còn lại cuối cùng là giá cả và dịch vụ của chiếc xe. Nhưng chắc chắn một điều, BMW luôn là loại xe dành cho những người năng động và thành công.

BMW530_09.jpg
  • (Theo Sức mạnh công nghệ - Ảnh: Hieu_neo, Loong)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.