Nguồn cung lớn, căn hộ cao cấp ế hàng

Trong khi phân khúc đất nền dự án, nhà ở riêng lẻ sôi động trở lại, thì phân khúc thị trường căn hộ cao cấp dường như vẫn đang “ngủ đông”.

Nguồn cung lớn, căn hộ cao cấp ế hàng
Nguồn cung lớn, căn hộ cao cấp ế hàng

Trong khi phân khúc đất nền dự án, nhà ở riêng lẻ sôi động trở lại, thì phân khúc thị trường căn hộ cao cấp dường như vẫn đang “ngủ đông”.

Thị trường bất động sản TP.HCM thời gian qua có những diễn biến trái chiều.

Theo phân tích của các chuyên gia bất động sản, có nhiều nguyên nhân khiến phân khúc thị trường này trầm lắng, trong đó có nguyên nhân chính yếu là tâm lý bất an của người tiêu dùng.

Mặc dù có vị trí khá đắc địa (toạ lạc tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức), mức giá khởi điểm chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT), cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn, nhưng Dự án chung cư TDH – Trường Thọ (do Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư) cũng không thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách hàng.

Tương tự, một số dự án khác tại TP.HCM được tung ra thời gian qua với mức giá giảm 10-40% so với thời điểm cuối năm 2007, nhưng khách hàng cũng không mấy mặn mà.

Ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaland cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến phân khúc thị trường căn hộ cao cấp trầm lắng là do tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, dòng tiền đổ vào bất động sản chưa nhiều.

Hơn nữa, nguồn cung của phân khúc này được tung ra thị trường thời gian gần đây khá lớn, khiến nhu cầu không đủ khả năng hấp thụ.

Còn theo ông Phạm Văn Hải, Tổng giám Công ty Bất động sản ACB, nguyên nhân khiến phân khúc thị trường căn hộ cao cấp trên địa bàn TP.HCM trầm lắng là do xu hướng chung của toàn thị trường. Bên cạnh đó, mặc dù đã giảm, song giá căn hộ cao cấp hiện vẫn còn khá cao, vượt quá khả năng của khách hàng.

“Với mức giá 3 - 4 tỷ đồng/căn hộ, rất ít người có khả năng mua để ở. Trong khi đó, những người có khả năng mua lại không mua vì muốn dành tiền đầu tư vào các kênh đầu tư khác”, ông Hải nhận định và cho rằng, phân khúc thị trường căn hộ cao cấp đang đứng trước thực trạng vừa thiếu, vừa thừa.

Cũng theo ông Hải, một nguyên nhân không kém phần quan trọng khác, khiến thị trường căn hộ cao cấp trầm lắng là do hàng loạt thông tin tranh chấp mới từ phí dịch vụ quản lý, sở hữu chung riêng, cách tính bồi thường khi chậm giao nhà, tiện ích trong căn hộ không giống như hợp đồng... ở một số dự án chung cư thời gian qua cũng tạo tâm lý bất an cho những người có ý định mua để ở lâu dài.

Theo Tăng Triển
Đầu tư

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.