ĐH Thương mại, Công đoàn, Kinh tế Quốc dân điểm chuẩn nhiều ’biến động’

Sáng nay, ĐH Thương mại và ĐH Công đoàn công bố điểm thi. Theo lãnh đạo của 2 trường thì điểm chuẩn năm nay có nhiều “biến động” có ngành cao, có ngành thấp hơn năm trước. ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn dự kiến.

Sáng nay, ĐH Thương mại và ĐH Công đoàn công bố điểm thi. Theo lãnh đạo của 2 trường thì điểm chuẩn năm nay có nhiều “biến động” có ngành cao, có ngành thấp hơn năm trước. ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn dự kiến.

Thủ khoa ĐH Thương mại đạt 28 điểm là Vũ Thị Hiền, SBD 8439 và Á khoa là Phí Ngọc Tân, SBD 37309 đạt 27,5 điểm.

Ông Nguyễn Bách Khoa, Hiệu trưởng cho biết, điểm thi của thí sinh năm nay vào trường có “biến động”. Những ngành điểm chuẩn năm trước thấp thì năm nay lại cao vì đông thí sinh dự thi. Dự kiến chuẩn chuẩn những ngành này sẽ tăng từ 1-1,5 điểm.

Còn những ngành năm trước điểm thi cao thì năm nay khả năng vẫn giữ nguyên. Trường sẽ công bố điểm chuẩn sau khi có điểm sàn của Bộ. Tuy nhiên, trường dự kiến sẽ dành 300 chỉ tiêu để xét tuyển nguyện vọng 2 - ông Khoa cho hay.

Được biết, điểm chuẩn năm trước vào ĐH Thương mại ngành thấp nhất là 17 và ngành cao nhất là 20,5 điểm.

ĐH Công đoàn có 2 thủ khoa (khối A) đạt 25 điểm là Hoàng Đỗ Nhật Anh, SBD 11372 và Lê Thị Thu Hiền, SBD 8797. Thủ khoa (khối D1) cũng đạt 25 điểm là Nguyễn Hồng Anh, SBD 21037. Thủ khoa (khối C) 24 điểm là Nguyễn Thị Kim Ngân, SBD 15314.

Theo ông Nguyễn Sĩ Dánh, Phó phòng đào tạo của trường, dự kiến điểm chuẩn chung vào trường năm nay tương đương với năm trước. Tuy nhiên, do lấy điểm chuẩn theo ngành nên dự kiến ngành Luật cao hơn so với năm trước một chút. Trường công bố điểm chuẩn khi có điểm sàn của Bộ.

Được biết, điểm chuẩn của trường năm 2008 từ 15-18, trường xét tuyển NV2 và NV3.

Cũng trong ngày hôm nay, ĐH Kinh tế Quốc dân với kỷ lục 2 thủ khoa tuyệt đối và 11 á khoa 29,5 điểm công bố điểm chuẩn dự kiến. Theo đó, khối A, KV3 là 22,5, mỗi khu vực sẽ giảm nửa điểm. Khối D1, môn tiếng Anh hệ số 1, KV3 là 21 điểm. Khối D1 môn tiếng Anh nhân hệ số 2 là 25,5 điểm.
GS.TS Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng cho biết, theo điểm chuẩn dự kiến trên thì cả 3 đối tượng có 3.993 thí sinh trúng tuyển cộng với đào tạo theo địa chỉ là 230, tổng số là 4.223 thí sinh trúng tuyển, trong khi đó chỉ tiêu vào trường là 4.000.
Trường đã gửi điểm chuẩn dự kiến lên Bộ và đang chờ Bộ duyệt để công bố điểm chuẩn cho thí sinh.

Theo Dân trí

Nhắn tin NHANH, nhận điểm SỚM NHẤT:

Tra điểm thi, soạn ADT Sốbáodanh gửi 998, ví dụ soạn ADT BKAA04696 gửi 998

Tra xếp hạng, soạn ACT Sốbáodanh gửi 998, ví dụ soạn ACT QHTA04528 gửi 8399

Tra điểm chuẩn, soạn ADC Mãtrường gửi 998, ví dụ soạn ADC XDA gửi 998

Dự đoán Đậu hay Trượt, soạn DC Sốbáodanh gửi 8599, ví dụ soạn DC TLAA11276 gửi 8599

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.