Phái đẹp cũng mê xe gợi cảm

(AutoNet) - Chuyện phụ nữ ngày nay mê xe hơi không còn mới mẻ nữa. Nhưng cái “thích” của họ ngày càng giống với nam giới hơn.

Không phải ngẫu nhiên khi người ta ngày càng nhắc nhiều đến hiện tượng bình đẳng giới. Đâu chỉ là bình đẳng trong quyền lợi, nghĩa vụ mà cả trong… sở thích. Chuyện phụ nữ ngày nay mê xe hơi không còn mới mẻ nữa. Nhưng cái “thích” của họ ngày càng giống với nam giới hơn.

Trong năm 2006, Tạp chí ôtô Road& ravel đã từng công bố danh sách những chiếc xe sexy nhất trong năm với những cái tên như Chevrolet Corvette, Ford Mustang, BMW Z4, Mercedes-Benz SLK…Nhưng phát hiện đặc biệt hơn cả theo như nhận xét của ông chủ bút Courtney Caldwell là không chỉ có đàn ông say mê những chiếc xe sexy ấy. Phái đẹp ngày nay cũng đang khẳng định bản lĩnh tự chủ của mình bằng việc đua nhau… tậu những chiếc xe thể thao mạnh mẽ và gợi cảm. Cách đây vài năm thì những chiếc xe như thế có vẻ vẫn là một sở thích xa xỉ ngoài tầm với của chị em. Ngày nay khi vị thế của phụ nữ đã đổi khác, học vấn và thu nhập của họ đều tăng thì những chiếc xe thể thao đắt tiền đã không còn chỉ là thứ để phái đẹp phải nhìn ngắm ước ao từ xa nữa.

Chevrolet_Corvette_C6.jpg

Vậy thực sự thì “gu” về xe của phụ nữ ra sao? Họ đang dốc hầu bao nhiều nhất vào những chiếc xe nào? Mẫu roadster nhỏ nhắn Chevrolet Corvette có vẻ như “vừa mắt” các chị em nhất. 25% khách hàng mua mẫu xe này được thống kê là phụ nữ. Con số đáng suy nghĩ cho một mẫu xe có mức giá từ 44.000 đến 65.000 USD.

Chrysler PT Cruiser, Chevrolet HHR, Dodge Caliber lại hấp dẫn các quý bà bởi kiểu dáng hoài cổ lịch lãm. Hầu hết trong số họ sinh ra và lớn lên ở thập kỷ 50, 60, thời hoàng kim của những kiểu thiết kế cổ điển như vậy. Nhưng ở thời đó họ lại không có điều kiện để sở hữu những chiếc xe này. Khi đã thoải mái về thu nhập, họ tìm mua chúng để thỏa mãn sở thích một thời của mình. Điều nực cười là những chiếc xe này lại vốn được thiết kế để nhằm tới đối tượng khách hàng nam giới trẻ tuổi. Còn trường hợp như chiếc Dodge “La Femme” màu hồng của những năm 50, được thiết kế riêng cho phái nữ thì lại thất bại nặng nề.  

Mercedes_SLK_Class.jpg

Thông thường ưu tiên chọn mua xe của phụ nữ và nam giới có nhiều điểm lệch nhau. Phụ nữ thích xe an toàn và tiện dụng nhất còn nam giới chỉ chọn xe khỏe. Phụ nữ cũng để cao không gian rộng rãi trong xe hơn nam giới. Riêng đối với xe thể thao cao cấp, phụ nữ say mê những đường cong mềm mại của Mercedes-Benz SLK hay BMW Z4 trong khi phái mạnh thiên về kiểu dáng góc cạnh gân guốc của chiếc Cadillac XLR. Những chiếc convertible thể thao như Mazda Miata cũng là một kiểu xe được phái đẹp lưu tâm nhiều nhất. Hầu hết các khách hàng nữ của những dòng xe này đều ở độ tuổi 40 và có thu nhập ít nhất $100.000. Xe đối với họ cũng như một vật đánh bóng sự giàu có và khẳng định tự chủ.

Âu cũng là tất yếu và dễ hiểu khi phụ nữ tìm đến những chiếc xe đắt tiền để khẳng định mình. Nhưng điều bất ngờ là giờ đây, họ còn đóng vai trò các khách hàng tiềm năng và gia tăng nhanh nhất trong phân khúc xe pickup và SUV. Vậy phái “yếu” đang muốn khẳng định điều gì bằng những chiếc xe cơ bắp? Câu trả lời là cá tính mạnh mẽ và độc lập. Ý niệm những chiếc xe to lớn chỉ để dành cho đàn ông  có thể đúng ở 20 năm về trước. Nhưng giờ thì phái yếu cũng không kém cạnh khi mạnh dạn chọn lựa những chiếc pickup, SUV cồng kềnh nam tính. Công ty nghiên cứu thị trường RL Polk công bố kết quả điều tra chỉ trong 11 tháng đầu năm 2004, số phụ nữ Mỹ mua xe pickup cũng ngang ngửa số mua xe minivan là 250 000 người. 45% số xe SUV được tiêu thụ tại Mỹ cũng về tay các nữ chủ nhân trong đó tới 40% là SUV cỡ lớn như Toyota Sequoia và Chevrolet Suburban.

Các nhà sản xuất nhanh nhạy ngay lập tức phản ứng lại xu hướng đó bằng rất nhiều cải tiến áp dụng cho dòng xe pickup và SUV. Những chiếc xe pickup hiện đại dễ dàng điều khiển hơn, nhẹ hơn, hệ thống phanh, chân ga được cải tiến cho dễ sử dụng, dung tích khoang hành lý và hành khách được mở rộng, chất lượng vận hành êm ái hơn. Tất cả chỉ để hết lòng “chiều chuộng” các quý bà và quý cô. Kết quả cũng rất khả quan bởi số lượng phụ nữ chọn mua dòng xe này ngày càng tăng trưởng rõ rệt. Ford cho hay các khách hàng nữ đóng góp 15% tới 20% vào tổng doanh số xe pickup của hãng mà đáng kể nhất là chiếc compact pickup Ford Ranger. Càng đáng ngạc nhiên khi các nữ khách hàng này ở độ tuổi trung bình khoảng 42 tuổi.

Và khi chúng ta vẫn còn ngồi bàn tán, xuýt xoa về “bao điều lạ” xoay quanh phái đẹp và sở thích xe hơi thì trên bàn làm việc của các nhà sản xuất hẳn đã phải bộn bề những dự án, kế hoạch mới. Có thể lắm chứ một ngày phái yếu sẽ làm biến đổi cả biểu đồ phát triển của nghành công nghiệp ôtô thế giới.

  • VEO

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.