VW Up!: Cảm hứng từ "con bọ"

(AutoNet) - Lấy cảm hứng từ Beetle huyền thoại, Up! cho thấy những ý tưởng mới mẻ của Volkswagen về một chiếc xe nhỏ gọn, rất linh hoạt dành cho giới trẻ đô thị
 

Một thiết kế ấn tượng đến từ Volkswagen đó là chiếc Up! Concept đầy thú vị sẽ cho thấy các ý tưởng của nhà sản xuất lớn nhất châu Âu về một chiếc xe nhỏ dùng trong thành phố.

9070911.002.Mini13L.jpg
Từ mô hình đất sét đầu tiên

 

Up! - như là một “chuyên gia” trong thành phố - chiếc xe dành cho bốn người với đầy đủ hành lý là một phương tiện lý tưởng để đi làm, đi học hoặc dạo chơi trên các bãi biển hay thực hiện hành trình ra bên ngoài thành phố trở về vùng nông thôn. Một chiếc xe nhỏ nhưng nó lại mang đến nhiều tính năng ngạc nhiên so với những chiếc xe có cùng chiều dài (3,45m) và chiều rộng (1,63m). Động cơ công nghệ cao với cách bố trí ở phía sau là điểm quan trọng trong thiết kế của Volkswagen Up!.

       9070911.002.Mini6L.jpg
                                           Đến chiếc concept thực thụ

 

Và điều đó đã thay đổi mọi thứ: không gian, cảm giác và thiết kế. Các quan chức phụ trách thiết kế của Volkswagen cho biết: “Up! không phải là một chiếc xe mà kiểu dáng của nó sẽ trở nên cổ xưa chỉ trong một thời gian rất ngắn. Up! soi rọi cho những phẩm chất của nó và được làm với sự chăm chút cao nhất. Vậy Up! chính là lời tuyên bố rõ ràng và mạnh mẽ của thiết kế Volkswagen tương lai. Xa hơn nữa, nhóm thiết kế và các kỹ sư đã hình dung về chiếc Up! như là thành viên đầu tiên của một dòng xe mới hoàn toàn”

       9070911.002.Mini1L.jpg
                                              Và ra mắt tại Frankfurt

 

Động cơ của chiếc Up! này được đặt ở phía sau chính là một ý đồ trong thiết kế thân xe và điều này giải thích tại sao Up! lại không có lưới tản nhiệt theo kiểu truyền thống. Nó như là một sự liên hệ với chiếc Beetle. Các điểm thiết kế nổi trội chính là đèn pha hình chéo thể hiện một cái nhìn nội tâm, giữa hai đèn pha là cửa hút khí được đặt nằm ngang và logo VW. Mũi xe kéo dài về phía trước và nối liền ba-đờ-sốc mềm mại tạo nên bộ mặt vui vẻ đặc trưng Volkswagen.

 

Phía đuôi xe cũng được thiết kế với ý tưởng tương tự khá hấp dẫn khi quan sát từ phía sau. Cánh cửa sau được làm từ loại vật liệu trong suốt tích hợp thêm cụm đèn hậu ở phía dưới. Một vài điểm khác biệt nữa chính là vị trí của logo VW trên cửa sau, nó đặt chìm bên trong một tấm kính và sẽ sáng lên khi đèn pha được bật sáng.

      9070911.002.Mini17L.jpg
                                       Đuôi xe được thiết kế rất ấn tượng

Dáng khỏe mạnh của Up! đến bởi chính sự gọn nhẹ của nó, được nhấn mạnh bởi những khoảng cách bánh khá rộng đến 1,42m so với chiều rộng của thân xe. Những chiếc bánh 18 inch rất hợp với vẻ cơ bắp của các hốc bánh và đường nét hai bên thân.  

 

Động cơ lắp ở phía sau cũng góp phần tạo nên một ý tưởng nội thất mới. So với kích thước của Up!, không gian nội thất này thể hiện những suy nghĩ tiến bộ. Ngoại trừ ghế của lái xe, các ghế còn lại có thể gập lại và tháo rời ra khỏi xe. Chúng được thiết kế như những vỏ sò gọn nhẹ, có thể gập lại một cách nhanh chóng và cất ở một trong các khoang chở hàng ở phía trước và phía sau. Chiều dài của khoang hành khách có thể sử dụng như một ngăn chứa những món đồ to lớn.

 

      9070911.002.Mini21L.jpg
                                    Khoang chứ đồ được đăt phía trước

 

Như một điều thông thường của Volkswagen đó là tạo ra những chiếc ghế ngồi thực sự thoải mái cho hành khách. Bên cạnh thiết kế vừa vặn, trong trường hợp của Up, mức độ thoải mái đã được nâng lên thêm một tầm nữa. Tương tự như một tấm đệm khí có thể tự bơm phồng, không khí được hút ra khỏi bề mặt của ghế thông qua một chiếc van. Điều này có nghĩa là mặt ghế có thể tự điều chỉnh phù hợp với cơ thể và trọng lượng của lái xe và hành khách.

 

Trên chiếc Concept này Volkswagen trình diễn những giải pháp hoàn toàn mới trong hệ thống động lực đó là giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải tối đa bên cạnh những tiện nghi cao cấp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nơi đô thị.

       9070911.002.Mini9L.jpg
                     Cabin được thiết kế khá thoải mái cho lái xe và hành khách

 

Volkswagen Up! có hai màn hình trung tâm. Một đặt trước mặt lái xe rộng đến 8 inch chỉ những thông tin quan trọng như tốc độ của xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ và tầm hoạt động cũng như lượng khí thải CO2. Tại chính giữa bảng điều khiển là một màn hình 7 inch với giao diện tương tác giữa người và xe rất dễ quan sát và thao tác. Ở đây tất cả các chức năng liên quan đều có thể được thực hiện ngay trên màn hình cảm ứng touchscreen hoặc thông qua sensor cảm nhận các cử động của ngón tay.

 

Lấy cảm hứng từ Beetle huyền thoại, Up! cho thấy những ý tưởng mới mẻ của Volkswagen về một chiếc xe nhỏ gọn, rất linh hoạt dành cho giới trẻ đô thị, những người có phong cách sống hiện đại và năng động.  

  • Quang Huy

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.