BMW 335i và Lexus IS 350 - Cuộc đối đầu đỉnh cao

(AutoNet) - BMW có nó và Lexus muốn có nó. Đó là tất cả những gì mà bạn cần biết về cuộc đối đầu giữa hai chiếc sedan đỉnh cao 2007 BMW 335i và 2007 Lexus IS 350.
 

Là chiếc compact - sedan đầu tiên có công suất hơn 300 mã lực, Lexus IS 350 là chiếc xe nhanh nhất thế giới trong hạng của nó kể từ khi được thiết kế lại năm 2006. Nhưng chiếc BMW 335i 2007 cũng mang một thiết kế mới toàn bộ với một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 300 mã lực hiện đang là mối đe dọa cho động cơ Lexus V6.

Đưa hai chiếc xe so sánh với nhau và xem những ưu điểm của chúng, là một yếu tố quan trọng, và điều đó có thể ảnh hưởng đến việc bán hàng của từng chiếc xe này. Quan trọng hơn, khi cả hai chiếc xe đều đang định nghĩa lại hạng xe mà BMW đã thống trị hơn 20 năm qua và chúng ta sẽ tìm ra chiếc xe nào sẽ dẫn dắt trong tương lai.

1.jpg

Cuộc thi giữa hai đối thủ cân sức

Chiếc BMW 335i là phiên bản của năm 2007. Nó có công suất hơn 300 mã lực và trở thành đối thủ xứng tầm với chiếc Lexus IS 350 2007 về khả năng tăng tốc cũng như tốc độ cực đại. Trong khi đó chiếc IS 350 cho phép tắt chế độ điều khiển ổn định thân xe và người sử dụng có thể khám phá những giới hạn của chiếc sedan tuyệt vời này.

Để tạo được sự cân bằng so sánh, các chuyên gia của tạp chí Edmunds đã chọn một chiếc BMW 335i với một hộp số tự động 6 tốc độ (trang bị tùy chọn có giá 1.275USD) cộng vời một bàn phím chuyển số trên tay lái (giá 100USD nữa). Như vậy, chiếc xe này đã xứng với chiếc Lexus IS 350 có hộp số tự động 6 số và bàn phím chuyển số (đều là trang bị tiêu chuẩn trên IS 350).

2.jpg

Động cơ và tăng tốc

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng truyền thống của BMW vốn nổi tiếng vì hoạt động mượt mà và êm ái, nhưng lại có công suất khiêm tốn. Nay BMW đã trang bị cho động cơ thế hệ mới phun nhiên liệu trực tiếp một bộ tăng áp. Với những cải tiến đó, thế hệ động cơ N54 Twin-Turbo của hãng giờ đây có thể sánh ngang với các loại động cơ do bộ phận M nâng cấp. Mô-men xoắn cực đại của nó lên tới 406Nm và đạt được trong khoảng giới hạn số vòng quay rất lớn, từ 1.400 đến 7.000 vòng/phút.

Và một điểm khác nữa, 45 mã lực và 108Nm mô-men xoắn tăng thêm chỉ giúp chiếc BMW 335i này tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn gần 2 giây so với phiên bản 330i năm 2006, mà nó còn tăng tốc nhanh hơn chiếc Lexus IS 350. BMW 335i chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc đến 100km/h với sự hỗ trợ của hộp số tự động.

4.jpg

Với 2007 Lexus IS 350, khi chế độ điều khiển lực kéo được tắt đi, các nhà test xe đã cải thiện được thời gian tăng tốc 0-100km/h, nhanh hơn đến 0,4 giây. Động cơ trên IS 350 là DOHC 3.5 V6 cũng giới thiệu những công nghệ động cơ mới nhất của Lexus. Nó là một động cơ có tốc độ vòng quay rất cao cũng như khá êm, đạt mô-men xoắn 375Nm ở 4.800vòng/phút. Rõ ràng ở đây, động cơ V6 của Lexus đã trở nên yếu thế hơn so với động cơ của BMW. Hơn thế nữa, động cơ BMW còn nhận giải thưởng động cơ của năm, một danh hiệu đã quá quen thuộc với BMW nhưng lại khá hiếm đối với Lexus.

Hộp số và thao tác

Với một bàn phím chuyển số gắn trên tay lái, Lexus IS350 thật đơn giản khi vận hành. Tuy nhiên bảng chọn số này không có khả năng bắt kịp với tốc độ động cơ khi giảm số, làm quá trình chuyển số bị chậm đi. BMW đã phát triển hệ thống chuyển số đáp ứng tốt cả khi tăng số và giảm số, nó đã khắc phục được những nhược điểm của bảng chuyển số trên chiếc Lexus IS 350.

Bảng chuyển số của Lexus đủ cho việc sử dụng, tuy nhiên, nếu nói về tính logic thì BMW lại có ưu điểm hơn.

13.jpg

Hệ thống phanh

Cả hai chiếc xe đều có khả năng giảm tốc từ 100km/h khá ấn tượng như chiến đấu cơ trên hàng không mẫu hạm khi mắc vào dây hãm. Người lái có thể cảm nhận được lực ép lên xương đòn của các dây đai an toàn. Lexus dừng lại sau 34,7m và BMW dừng lại sau 35,5m.

Hệ thống phanh của hai chiếc xe này rất tốt, tương đương với nhau và rất khó để xếp hạng chúng. Khi chiếc 335i mang đến cảm giác tốt hơn và khả năng điều khiển ở mọi tốc độ, các pedal của nó có vẻ hơi dính khi xe ở tốc độ thấp, và bị giật và tròng trành khi dừng lại và xuất phát tại các đèn giao thông. Trong khi đó phanh của Lexus đưa ra khả năng điều khiển xuất sắc ở tốc độ thấp, nhưng chân phanh có vẻ hơi nhẹ và không cảm nhận được lực phanh.

5.jpg

Vận hành

Không có gì ngạc nhiên khi thế hệ thứ 5 của BMW 3-Series tốt hơn. Nó tạo được những điểm số tốt hơn trong các cuộc thử nghiệm. Mọi tay lái đều đánh giá đúng hệ thống lái thông thường của BMW 3-Series, vào cua ở mức cao và rất uyển chuyển. Nó đánh dấu thời kỳ của thiết kế có sự hỗ trợ của máy vi tính và những thử nghiệm mô phỏng. BMW tiếp tục tấn công những mục tiêu mới trong việc nâng cao khả năng thể hiện của xe mà chưa ai có thể dự đoán trước.

Lexus có được sự nể phục của những người tham gia test xe bởi khả năng thể hiện ở mức cao của nó. Mọi người ngạc nhiên bởi IS 350 khá yên tĩnh khi điều khiển ngay cả khi bánh trước của nó đi vào đường gồ ghề hoặc xiết lên những viên đá trên đường.

7.jpg

Một sự khác biệt quan trọng trong trang bị của hai chiếc xe này: chiếc 335i lắp bộ kit thể thao với giá bán 1.700USD bao gồm hệ thống treo đã được thay đổi và thân xe thấp hơn, bộ lốp công suất cao lắp trên la-zăng 18 inches; trong khi đó, bộ kít thể thao của IS 350 có giá đến 3.695USD nhưng tất cả các tính năng của xe cũng chỉ tăng lên tương tự như BMW.

Giá cả

Một phần thông thường khi so sánh những chiếc sedan thể thao chính là giá cả. Chiếc BMW 335i được test này có giá bán rẻ hơn 1.325USD so với một chiếc Lexus IS 350 có đầy đủ phụ kiện tùy chọn. Tuy nhiên giá cơ sơ của hai chiếc xe này lại đảo ngược. Chiếc Lexus sẽ rẻ hơn BMW khoảng 3.200USD.

Xếp hạng

Vị trí nhì: 2007 Lexus IS 350 là một chiếc xe thể thao tuyệt vời trên nhiều mức. Tuy nhiên nó lại không thể hiện được mình trước đối thủ xứng tầm BMW 335i 2007.

Vị trí nhất: Với những cải tiến mới nhất cho năm 2007, BMW đã đưa ra chiếc 335i vượt trội, nó vẫn tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu trong hạng compact sedan.

  • Quang Huy

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.