CL 2007 - Hoàn hảo trong từng chi tiết

Từ đầu năm 2006 tới nay, Mercedes đã chính thức đưa S-Class ra thị trường nhằm cải tiến những thiếu sót trong thiết kế của chiếc xe thế hệ trước...

Từ đầu năm 2006 tới nay, Mercedes đã chính thức đưa S-Class ra thị trường nhằm cải tiến những thiếu sót trong thiết kế của chiếc xe thế hệ trước. Một thiết kế với phong cách lạ lẫm và khác biệt. Sau đó, những bức hình đầu tiên của C-class cũng được hãng úp mở tung ra. Người tiêu dùng và các chuyên gia đang phân vân về một sự thay đổi nào đó trong thiết kế của hãng thì CL mới lại xuất hiện như khẳng định về sự thay đổi đó trong phong cách của hãng.

Kiệt tác của các nhà thiết kế Mercedes

Ngay khi tấm bạt che được kéo ra, những người có mặt trong buổi lễ ra mắt đều bàng hoàng trước vẻ đẹp của CL mới. Những đường nét mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại, cứng cáp nhưng không kém phần uyển chuyển làm mọi thứ như lu mờ trước vẻ đẹp của CL- class mới.

CL-01.jpg

Vẫn với tiêu chí kết hợp vẻ sang trọng, kích thước to lớn của S-class trong một bộ cánh thể thao nhưng lần này, các nhà thiết kế của Mercedes đã làm tốt hơn bao giờ hết. Không mang tính đột phá như CLS, một “kiệt tác điêu khắc di động” nhưng CL mới cũng chứng tỏ khả năng thu hút, mê hoặc người khác của mình. Đèn pha lớn hơi xếch lên, đủ để tạo một gương mặt đứng đắn pha lẫn nét nghiêm nghị nhưng lại không quá dữ tợn. Bên trong mặt kính trong suốt là 2 đèn bixenon cho cường độ chiếu lớn và vùng chiếu sáng rộng cùng hàng mi là đèn xi nhan phía trên. Trên lưới tản nhiệt ba thanh ngang lớn và khoẻ khoắn là biểu tượng ngôi sao ba cánh lớn, tô điểm thêm nét thể thao của chiếc xe. Dưới cùng là khe lấy gió chạy hết chiều rộng cản trước cùng một nẹp ngang nối liền 2 đèn sương mù, hoàn thiện kiểu dáng đầu xe. Mọi chi tiết cầu kỳ nhỏ nhặt đều được loại bỏ, tạo cho chiếc xe một diện mạo sáng sủa, đơn giản nhưng rất tinh tế.

Vẫn theo thiết kế của S-class mới, nổi bật bên hông xe là khoang bánh xe nhô hẳn ra, nổi bật khỏi thân xe. Kiểu thiết kế này tạo dáng cơ bắp hơn cho chiếc xe. Một đường gân dập nổi khá rõ nét ở giữa xe chạy ra hai đầu, hoà vào hốc bánh xe trước và cụm đèn hậu. Tay nắm cửa được đặt tách hẳn ở phía trên chứ không thiết kế trùng vào đường gân này như các phiên bản trước. Cụm đèn hậu với kích thước vừa phải kết hợp cùng đuôi sau hơi bóp vào và hai ống pô lớn, dẹt tạo cảm giác rất thể thao. Nếu đã từng một lần nghe tiếng pô của chiếc C180 sport với dung tích xi lanh là 1,8 lít thì chắc chắn, bạn sẽ tưởng tượng được âm thanh phát ra qua chiếc pô của CL với động cơ ít nhất là 5,5 lít này. Hẳn sẽ là rất tuyệt vời!

CL-int01.jpg

Mặc dù chiếc xe có kích thước khá lớn, dài 5065mm x rộng 1871mm x cao 1419mm, nhưng mui xe được thiết kế khá hợp lý với kích thước capô trước và capô sau, tạo cho chiếc xe cảm giác thể thao và hợp lý hơn nhiều so với phiên bản 2005. Sự cân đối trong phân bố tỷ lệ ở một kích thước lớn làm chiếc xe bớt vẻ lấn át và choán không gian khi đứng gần. Bộ mâm hợp kim đúc với các nan nhỏ và dày kiểu cổ điển càng tăng vẻ sang trọng cho chiếc xe. Nhưng nếu bạn thích cảm giác thể thao mạnh mẽ hơn nữa thì các tùy chọn mâm xe kích thước lớn với nhiều kiểu dáng khác nhau sẽ thỏa mãn yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, những tinh hoa trong thiết kế để biến CL 2007 trở thành mẫu mực cho dòng xe này, đồng thời cũng khẳng định đẳng cấp hàng đầu về sự sang trọng của Mercedes còn được thể hiện rất nhiều trong thiết kế nội thất. Mở cửa xe bước vào bên trong, một không gian với những mảng gỗ ốp tinh tế, những bề mặt da thuộc phẳng phiu, trơn tru và những đường khâu tay đầy sự khéo léo của những người thợ thủ công lành nghề. Bảng đồng hồ kế thừa những nét tinh tế và công nghệ từ S-class, hiển thị thông tin dưới dạng kỹ thuật số rất đa dạng. Vô lăng 4 chấu nhỏ nhắn tích hợp các nút điều khiển đa tác dụng, được ốp gỗ và bọc da rấ cẩn thận và sang trọng. Ngay chính giữa console trung tâm cũng được ốp gỗ là cửa gió điều hoà bằng kim loại bóng mờ và dưới đó là một màn hình dài với hàng nút bấm. Không còn vị trí của tay nắm cần số vì nó đã được chuyển lên một cần nhỏ sau tay lái giống như những chiếc xe gần đây của Merc. Xung quanh vị trí ghế lái và ghế hành khách phía trước cũng như ở băng ghế sau, rất nhiều các khoang để đồ nhỏ được tích hợp nhằm tạo sự tiện lợi khi sử dụng. Tuy là một chiếc coupe nhưng không gian cho 2 người ngồi ghế sau rất rộng rãi và thoải mái. Thậm chí, bạn còn có thể duỗi chân một cách thoải mái trong salon của xe. Các nút điều khiển của hệ thống cửa kính, điều hoà, chiếu sáng đều được bố trí một cách khoa học, hợp lý cùng chất liệu ánh kim mờ làm không gian càng thêm sang trọng. Xe được trang bị một cửa sổ nóc nhỏ nhưng có lẽ trong tương lai, mui xe panorama như của một số xe S-class và E-class cũng sẽ có trong danh sách tuỳ chọn của xe.

CL-04.jpg

Thành quả của các kỹ sư công nghệ

Không chỉ là kiểu mẫu về thiết kế, những tiến bộ hàng đầu trong công nghệ chế tạo động cơ và thiết bị an toàn cũng được áp dụng trên chiếc xe này. Từ công nghê chế tạo thân xe chủ động (Active Body Control), hộp số 7 cấp (7G-Tronic), đèn pha bi-xenon thế hệ mới với hệ thống chiếu sáng tiên tiến, tự động quay theo hướng lái (Active Light), cho đến hệ thống kiểm soát khoảng cách điện tử mới - Distronic Plus cho phép chiếc xe có thể tự điều chỉnh khoảng cách và lực phanh. Hệ thống cảm ứng lùi khi đỗ xe (ParkTronic), hệ thống (Keyless - Go) cho phép mở cửa xe và gương xe không cần chìa khoá, hệ thống Night Vew Assist, hỗ trợ mở rộng vùng quan sát của lái xe bằng cách tăng cường hoạt động của đèn pha... Các hệ thống an toàn thụ động bao gồm loại ghế có thể căn cứ vào trọng lượng mặt ghế, nếu trọng lượng đặt trên mặt ghế nhẹ (trẻ em) thì hệ thống sẽ tự động ngắt túi khí, bảo đảm an toàn cho trẻ, túi khí bên sườn xe, cửa sổ.... Trong danh mục lựa chọn các trang thiết bị cũng như trang bị tiêu chuẩn, có đến gần 50 tuỳ chọn khác nhau, tuỳ từng xe (CL600 hay CL500) và tuỳ yêu cầu của khách hàng. Có thế, chúng ta mới có thể cảm nhận được những cố gắng cũng như công lao mà các nhà thiết kế cũng như kỹ sư công nghệ của Mercedes cống hiến.

CL-05.jpg

Tổng quan

Với những thành công đã có trong quá khứ cũng như những gì đã thể hiện trong mẫu xe mới, sự chói sáng của CL-class trên bầu trời những chiếc ‘tự hành xa” là điều được báo trước. Tuy chưa có giá chính thức nhưng những chuyên gia dự đoán giá của CL-class mới thấp nhất cũng phải gần 100.000 USD. Nếu bạn vẫn còn thấy chưa đủ, có lẽ những chuyên gia độ xe của AMG cũng đang bắt đầu làm việc cho phiên bản nâng cấp của chiếc xe này. Hãy cùng đón nhận và mơ về một ngày chúng ta sẽ test thử chiếc xe này trên những cung đường Việt Nam.

  • Hiếu Nghĩa

Thông số kĩ thuật

Mô tả

CL500 CL600
Dài x rộng x cao (mm) 5065 x 1871 x 1418
Chiều dài cơ sở (mm) 2955
Trọng lượng (kg) 1995 2185
Động cơ 5461cc V8 4valve/xilanh 5513cc. V12 3valve/xilanh
Công suất cực đại (ml/vòng/phút) 388/6000 517/5000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng phút) 530/2800-4800 830N/1900-3500
Tỷ số nén 10.7:1 9.0:1
Hộp số Tự động 7 cấp, lùi 2 cấp Tự động 5 cấp, lùi 2 cấp
Tốc độ tối đa (km/h)

250

Tăng tốc 0 – 100 km/h (s) 5.4 4.6
Dung tích bình xăng (lít) 90
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) 12.1 14.3

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.