360B - Trong thế giới của Custom

(AutoNet) - John Triplett, người rất quen thuộc với thể loại xe đua drag racer, đã mang một khái niệm mới cho thế giới custom với thiết kế 360B của mình

Trong thế giới của xe máy sản xuất thủ công, có những người sáng chế và những người bắt chước. Thế nhưng, John Triplett - ông chủ hãng Nothing But Custom - còn vượt trên cả một người sáng chế. Nếu bạn không tin hãy xem những gì mà John Triplett đã sáng tạo ra - chiếc hot rod chopper hoành tráng, Nothing But Custom 360B.

027-a-l.jpg

John Triplett, người rất quen thuộc với thể loại xe đua drag racer, đã mang một khái niệm mới cho thế giới custom với thiết kế 360B của mình. Đây là chiếc xe có bộ lốp sau lớn nhất và chiều cao gầm xe nhỏ nhất. Chỉ cần nhìn những bức ảnh rất bắt mắt và ấn tượng của Nothing But Customs 360B, bạn cũng đủ choáng ngợp. Chiếc xe máy này đã được chế tạo với rất nhiều phụ tùng gia công có độ chính xác cao đến từng milimet - từ chiếc lốp sau khổng lồ 360mm, nguồn gốc xuất phát cho tên gọi 360B, đến càng trước lớn, động cơ khỏe và nhiều chi tiết làm từ vật liệu carbon. 360B là bằng chứng cho niềm tin của Triplett về một chiếc custom độc đáo, thu hút, mạnh mẽ và ấn tượng với dáng cực thấp.

1aa.jpg

”360B xuất hiện liên tục tại các sự kiện motorcycle lớn tổ chức ở Mỹ và đã gây được sự chú ý đặc biệt. Đó là chiếc xe mà chúng tôi đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Nó có thể chạy và hoạt động rất tốt trên bộ lốp rộng đến 360mm ở phía sau”, John Triplett giải thích.

DSC_0244.jpg”Nothing But Customs 360B" là một thử thách lớn đối với các kỹ sư trong việc tạo ra một thiết kế chassis cho phép đặt động cơ và hộp số thẳng hàng mà vẫn đảm bảo được ví trí chính giữa của chiếc xe. Hơn nữa, nó có thể chạy với một chiếc lốp đường kính 14 inch và bề rộng 360mm. Chiếc lốp này yêu cầu phải có la-zăng 14”x 18” được làm từ ba phần khác nhau. Ngoài ra, những cơ cấu điều khiển bằng khí nén cũng được lắp thêm vào để nâng cao hơn nữa các tính năng điều khiển. Triplett đã sử dụng một trục giữ cho hệ truyền động luôn thẳng hàng với động cơ và kết quả là tạo ra một chiếc xe máy có độ cân bằng và ổn định rất tốt.

Những cải tiến không chỉ dừng lại ở đó. Nhìn gần hơn ở lốp phía sau, dễ dàng nhận thấy không có bất kỳ đĩa phanh nào được sử dụng bởi vì phanh đã được lắp trên một thanh điều khiển có dạng chữ I đặt ở dưới yên xe. Cả phanh trước và phanh sau đều chịu tác động từ một pedal phía bên phải do Thunderheart sản xuất. Một van đẩy đảm bảo  lực phanh được duy trì ổn định trên các má phanh chính.

2930150-R1-019-8.jpg

Chiếc Nothing But Customs 360B được thiết kế theo phong cách rất độc đáo kết hợp giữa một chiếc hot rod và một chiếc chopper thấp. Tất cả các chi tiết được gia công mềm mại làm nổi bât từng đường cong trên thân xe. Một số chi tiết được nhà sản xuất “giấu” rất kỹ như đĩa phanh sau, dây phanh và điều khiển ly hợp, tạo cho chiếc xe một cảm giác gọn nhẹ và bóng bẩy. Đèn phanh và đèn hậu cũng được bố trí khéo léo trên một ống thép của càng sau còn biển số thì đặt ở dưới gầm xe.

360B mang dáng vẻ khá đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và khác biệt. Xuất hiện với hai màu đỏ tươi và trắng của nhôm cao cấp với một đường sơn chạy dọc theo thân đúng kiểu xe đua drag race. Các chi tiết được thiết kế to bản nhưng gọt dũa khá cẩn thận tạo ra một hình ảnh chắc khỏe và vạm vỡ cho 360B. Phuộc trước lớn trong khi đèn pha lại nhỏ xíu, tay lái duỗi thẳng và gắn thêm một gương hậu nhỏ đủ để quan sát phía sau. Hai đồng hồ nhỏ gắn ngay bên dưới bình xăng giúp lái xe dễ dàng quan sát.

2930100-R1-005-1.jpg
 
2930130-R1-049-23.jpg

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia vào giải đua drag race, John Triplett hoàn toàn có thể tạo ra cho mình một chiếc xe “khủng” nhất và hiểu được mong muốn của khách hàng về một chiếc xe đặt hàng thủ công. Không chỉ mang một thiết kế có một không hai, sức mạnh của chiếc xe này còn rất đáng kể nhờ động cơ 1573cc do S&S cung cấp. Đây là động cơ Twin Cam lắp bộ chế hòa khí Super G có sức mạnh vừa đủ cho 360B trình diễn, kết hợp với hộp số sáu tốc độ Baker, hệ thống ống xả có phủ ceramic chính hãng Nothing But Customs.

  •  Tuấn Việt

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.