Avenue - Bản nâng cấp của Yamaha Force

(AutoNet) - Khác với Yamaha Force thế hệ trước, "Force" nhập khẩu có cái tên mới là Avenue.

Vẫn giữ nguyên hình dáng như xe đời cũ, giờ đây với một cái tên mới "Avenue", chiếc xe "Force nhập khẩu" đang tiếp tục cuộc hành trình chinh phục thị trường xe tay ga trong nước.

Thiết kế

Không có nhiều thay đổi về động cơ cũng như dáng vẻ bên ngoài nhưng chiếc Avenue có cảm giác khoẻ khoắn và mềm mại hơn hẳn. Vẻ đẹp Yamaha Force ngày nào giờ đây được phô bày dưới lớp màu nhũ ánh bạc trắng làm nổi bật lên các đường nét của dáng xe.

Ave6.jpg

Ngay khi nhìn vào phần đầu của chiếc Avenue có thể nhận thấy ngay dáng vẻ to bè khoẻ khoắn nhưng cũng đầy tính mềm mại về mặt khí động học thì vỏ xe Avenue có khả năng xé gió rất tốt. Đèn pha cỡ lớn lồi ra phía trước được đỡ bởi cặp xi-nhan xếch ngược được giữ bởi tấm ốp nhựa bảo vệ mềm mại, đây cũng là một trong những khác biệt duy nhất của chiếc Avenue so với chiếc Force với màu sắc trùng với màu sơn của xe tạo cảm giác chìm và dễ chịu hơn.

Ave10.jpg

Gầm yếm trước  lõm sâu là nơi thay thế cho chiếc chắn bùn gợi vẻ thanh thoát nhẹ nhàng nhường chỗ phô diễn cho chiếc vành la-zăng với những chiếc nan uốn lượn to bản và góc cạnh cùng với bộ phanh đĩa khoẻ khoắn và an toàn. Mặt trước tay tay lái vẫn giữ nguyên thiết kế căn bản với những hốc thoát tiếng cho còi xe ẩn phía trong.

Ave4.jpg

Nếu không muốn cảm thấy khó chịu thì tốt hơn hết cần phải điều chỉnh tiếng còi một cách hợp lý vì nếu để còi ở vị trí này thì người điều khiển sẽ là người nghe thấy âm thanh đầu tiên và gần nhất, sẽ là một cảm giác khó nghe tiếng còi quá to. Bộ tay nắm bằng cao su mềm to giúp cho việc nắm chặt và điều khiển chắc chắn hơn. Phía trên tay lái là mặt đồng hồ đơn giản, chỉ cần  liếc mắt nhanh cũng có thể nhìn thấy rõ các thông số vận hành của xe như đồng hồ tốc độ, mức nhiên liệu và các đèn báo hiệu. Ngoài ra các phím còi, khởi động điện hay đèn báo hiệu đều được làm to dầy để sử dụng tốt hơn.

Ave8.jpg

Ổ khoá điện vẫn giữ nguyên kiểu truyền thống, hơi mất an toàn trong thời điểm hiện tại, bạn nên trang bị thêm một bộ khoá phanh đĩa trước nhỏ gọn để đảm bảo an toàn cho chiếc xe. Chỉ có một chiếc móc treo đồ nhỏ dưới yên nhưng Avenue lại sở hữu một chiếc cốp trước rộng rãi. Để lấp hết khoảng trống cốp trước bạn có thể để ví, điện thoại, đồ ăn khô cho bữa sáng, áo mưa gấp gọn... Ngay phía dưới cốp trước của xe là nắp đậy cho vị trí khắc số khung của xe, phần vỏ của Avenue quá kín để có chỗ khắc số khung dễ nhìn nhất. Sàn xe rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân phía dưới là nơi để bình ắc quy điện.

Ave13.jpg

Yên xe rộng rãi và thấp so với sàn xe nhưng vẫn đủ chỗ với những đôi chân dài quá khổ. Nằm ngay phía dưới lại là cốp để đồ cỡ lớn có thể chứa vừa một chiếc túi du lịch loại nhỏ mà không cần phải treo ở phía ngoài. Bình xăng cũng được đặt trong một khoang riêng ngay sau chiếc cốp này.

Ave22.jpg

Phía đuôi xe vểnh lên như một nét phẩy của một hoạ sĩ tài hoa, dầy nhưng thanh thoát. Đèn hậu được ốp bởi một mặt kính màu đỏ trong tốt hơn hẳn so với việc chia hai màu đỏ cho đèn hậu và vàng cho xi nhan sau rất nhanh bị xỉn và đục như các đời của xe Force trước. Tuy nhiên bạn vẫn nên lắp đai bảo vệ cho bộ đèn hậu này vì chúng rất dễ bị lấy cắp. Ngay phía trên cụm đèn hậu là một bộ giá đèo hàng thanh thoát rộng rãi và chắc khoẻ. Không có thông số cho giá đèo hàng tuy nhiên nếu nhìn vào các bệ đỡ được bắt vào khung thì tải trọng cho phép có thể lên tới hơn 25 kg.

Ave11.jpg

Tổng thể bên ngoài chiếc Avenue là sự tổng hợp các ưu điểm tốt nhất của các đời xe trước nhằm tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng đẹp, mềm mại, khoẻ khoắn và tiện dụng. Sẽ không là quá ví von nếu nói trông chiếc xe Avenue giống như một chiếc lông ngỗng to bản nhưng hết sức nhẹ nhàng.

Ave12.jpg

Vận hành

Bấm nhẹ vào nút khởi động điện, động cơ ngay lập tức trả lời bởi những tiếng nổ ấm áp quen thuộc và độ rung đều và chắc của động cơ 125 cc, sử dụng cơ cấu cam SOHC.

Ave21.jpg

Chỉ cần vê nhẹ tay ga, bộ truyền động vô cấp ngay lập tức hoạt động và xe từ tốn chuyển động êm ái, cảm giác đầm  của xe thể hiện khá rõ. Tay lái nhẹ và điểu khiển dễ dàng. Khi thực hiện đưa xe vào các đoạn cua gấp, trọng tâm xe vẫn được giữ hoàn toàn tốt mà không có cảm giác mất thăng bằng. Hệ thống giảm sóc hoạt động tốt, nhất là chiếc giảm sóc đơn phía sau trong điều kiện mặt đường không quá xấu.

Ave20.jpg

Khi vào đường xấu chu kỳ hoạt động của giảm sóc đôi lúc bị cộng hưởng khiến chiếc xe có xu hướng nẩy nhẹ tuy nhiên người điều khiển vẫn không hề có cảm giác bị hất tung lên. Đẩy tốc độ lên cao hơn, tiếng máy nghe to hơn hẳn, độ nhậy của bướm ga là khá tốt.

Cảm giác rung và lắc ở phía trước đầu xe gần như không có. Tiến hành thử hệ thống phanh. Ngay khi đạt vận tốc 65 km/h và bóp mạnh sau sau đó bóp nhẹ phanh trước, xe giảm tốc nhanh chóng. Chỉ sau khoảng hơn 2 m chiếc xe đã đứng im mà không hề có dấu hiệu rê hay trượt bánh cộng với vị trí tư thế ngồi hợp lý thì người điều khiển cũng không bị xô về phía trước nhiều. Mặc dù đây vẫn là 2 hệ thống phanh độc lập và vận hành dưới dạng cơ bản. Theo tài liệu kèm theo, Avenue có mức tiêu thụ xăng như Yamaha Force.

Giá cho một chiếc Avenue nhập khẩu này khoảng 2400 USD thì không là quá cao để sở hữu một chiếc xe thân thiện này.

Ave18.jpg

Ưu điểm Mẫu mã đẹp, vận hành tốt, phù hợp với nhiều lứa tuổi, mức giá vừa phải.
Nhược điểm Đồ nhựa thô, hệ thống khoá bảo vệ không đủ an toàn.

Chùm ảnh về Avenue

Ave9.jpg Ave3.jpg Ave5.jpg
Ave17.jpg Ave7.jpg Ave1.jpg

  • Nhóm P.V

(Bài viết được sự giúp đỡ của Cửa hàng xe máy Yến - 316B Phố Huế - Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.