Hilux High Power 2009: Pickup ăn khách của Toyota

(AutoNet)- Sau khi được kéo ra từ đống đổ nát của toà nhà cao tầng bị đánh sập, chiếc Toyota Hilux dù đã bẹp rúm vẫn có thể khởi động và đi lại như bình thường.
 

Nếu tại Mỹ Toyota thành công với bộ đôi pickup Tundra và Tacoma thì tại thị trường châu Âu và một số khu vực khác công ty Nhật Bản này lại nổi tiếng với chiếc Hilux. Tại triển lãm xe thương mại diễn ra vào ngày 15/4/2008, Toyota giới thiệu phiên bản Hilux High Power công suất hơn và đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Hilux là dòng pickup nổi tiếng của Toyota và trong lịch sử của mình, chiếc pickup mạnh mẽ và tràn đầy sinh lực này đã nhiều lần vượt qua những thử thách tưởng chừng như không thể. Nó là chiếc xe có thể đi đến tận cùng những nơi có điều kiện môi trường và địa hình khắc nghiệt nhất thế giới. Năm 2007, Toyota Hilux là chiếc xe duy nhất chinh phục Bắc Cực và trở thành chiếc xe đầu tiên đi đến địa cực của Trái đất. Những kỳ tích hào hùng đó đã tô thắm thêm cho lịch sử của dòng pickup giàu truyền thống của Toyota. 

3.jpg

Toyota Hilux High Power là phiên bản được sản xuất dành cho thị trường Anh Quốc và trở thành chiếc Hilux mạnh nhất đã từng được sản xuất ở khu vực này. Với số lượng hạn chế chỉ 500 chiếc, nó cũng hứa hẹn là một chiếc xe được khách hàng săn lùng.

6.jpg

Người dân Anh Quốc rất ưa chuộng Toyota Hilux không chỉ bởi công dụng tuyệt vời của một chiếc pikup mà còn bởi show diễn hấp dẫn do TopGear thực hiện. Kênh truyền hình này đã đặt một chiếc Toyota Hilux cũ trên nóc của một toà nhà cao tầng chuẩn bị được đánh sập bằng thuốc nổ. Trước con mắt của hàng triệu khán giả truyền hình theo dõi tại Anh và các nước trên thế giới, toà nhà sập xuống trước sức mạnh của hàng tạ TNT và cùng với đó chiếc Toyota Hilux cũng rơi xuống và vùi lấp trong đống đổ nát của toà nhà. Sau khi dùng máy xúc thu dọn và lôi chiếc Hilux ra, điều lạ kỳ là nó vẫn có thể khởi động máy và hoạt động bình thường mặc dù thân xe đã bẹp dúm và méo mó. Show diễn này đã ngẫu nhiên quảng cáo cho chiếc pikup Hilux của Nhật Bản.  

5.jpg

Lắp một động cơ dung tích 3 lít D-4D vốn đã được sử dụng trên chiếc Hilux Invincible, một phiên bản cao cấp của Hilux, nhưng nhờ có gói nâng cấp động cơ diesel của Toyota Motorsport, công suất đầu ra của nó đã tăng lên thành 194 mã lực. Chiếc xe này đã cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 10,5 giây thay vì 13 giây của phiên bản tiêu chuẩn. Vận hành của xe thậm chí còn ấn tượng hơn bởi momen xoắn đầu ra rất cao 430Nm sinh ra trong dải tốc độ vòng quay thấp 1.600 – 3.200 rpm.

1.jpg

Phong cách thiết kế của Toyota Hilux High Power phản ánh được vị trí xuất sắc của nó trong thị phần pickup với bộ vành hợp kim nhôm đường kính 15 inch và lưới tản nhiệt mạ crom sáng. Cabin được hoàn thiện bằng loại da hai màu và ghế trước có sưởi ấm. Nhiều chức năng tiện ích khác cũng có mặt đầy đủ trên chiếc Toyota Hilux.

2.jpg

Sau khi xuất hiện tại triển lãm xe thương mại Commercial Vehicle Show 2008 ở Birmingham ngày 15/4, chiếc Toyota Hilux High Power sẽ được bán tại Anh vào mùa hè năm nay.

  • Quang Huy

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.