Định hướng của GM khi tung ra chiếc H3 là lấp chỗ trống do hai chiếc H1 và H2 để lại. Đến bây giờ có thể nói H3 là một model khá thành công của Hummer. Trên đà thắng lợi, Hummer đã tiến hành cải tiến và nâng cấp model này, đưa ra một chiếc H3 mạnh mẽ hơn và đẹp mắt hơn. Đó chính là Hummer H3x 2007.
Chiếc SUV bé nhỏ nhất của Hummer đã được khách hàng đánh giá cao khi kết hợp tính năng địa hình vượt trội của một chiếc Hummer trong một thiết kế hiền hòa và kích thước gọn gàng hơn hai người anh em khổng lồ. H3 chính là sự lựa chọn cho những khách hàng yêu thích mác xe Hummer nhưng lại không có khả năng đáp ứng về mặt tài chính cũng như nhu cầu sử dụng để mua chiếc H1 to lớn hoặc H2 dữ dằn. Tuy nhiên nhu cầu của khách hàng đối H3 không chỉ dừng lại ở đó, họ mong muốn chiếc xe này được cải thiện hơn nữa về công suất và có ngoại hình bắt mắt hơn.
Quay trở lại với Triển lãm xe độ quốc tế SEMA cuối năm 2005. Khi đó, Hummer đã giới thiệu tại đây chiếc H3 Street Concept với ngoại hình rắn rỏi và nhiều chi tiết cải tiến. Ngay lập tức, chiếc concept này đã nhận được sự chú ý và quan tâm của khách tham quan bởi thiết kế khá chi tiết khác biệt và đẹp mắt của nó. Đây chính là xuất phát điểm quan trọng để Hummer quyết định sản xuất và đưa ra thị trường chiếc H3x.
Thực tế, H3x gần giống với chiếc H3 Street Concept với các trang bị tiêu chuẩn được lắp ráp ngay tại nhà máy của hãng. Với gói trang bị ngoại thất mới này đã giúp H3x thực sự khác biệt với chiếc H3 truyền thống. Bắt đầu với một loạt các sản phẩm sang trọng hơn được thiết kế bổ xung thêm như khung thép mạ crôm ở phía trước lưới tản nhiệt, ống thép lớn làm bậc lên xuống, tay nắm cửa ra vào, gương chiếu hậu, nắp bình nhiên liệu và ốp che lốp dự phòng. Ngoài ra một dàn đèn mới phía trên nóc và bộ la-zăng mới cũng được trang bị. Bao nhiêu đó cũng đã đủ để tạo một cái nhìn đầy thiện cảm với H3x
Không chỉ có vẻ ngoài, nội thất củaH3x cũng là sự thay đổi theo chiều hướng gia tăng sự sang trọng. Nhiều tiện nghi cao cấp cũng được bổ xung thêm như ghế trang trí bằng da ở cả hàng trước và sau. Hai ghế trước có thể điểu chỉnh bằng điện theo 8 hướng có cả hệ thống sưởi ấm. Vô lăng bọc da và thảm chùi chân ở tất cả vị trí ngồi. Hệ thống multimedia đắt tiền với đầu đọc CD sáu đĩa, AM/FM stereo cùng với dàn loa cao cấp 7 chiếc của Monsson. Những tiện nghi trên đây đã giúp H3x thực sự là một chiếc H3 khác biệt, đồng thời, đây cũng là lợi điểm tranh đối với những chiếc xe khác trong hạng của nó.
Tiêu chí về một chiếc xe kinh tế hơn vẫn được giữ nguyên. Động cơ tiêu chuẩn được sử dụng cho Hummer H3x 2007 đó là loại 3.5L 20 valve DOHC I-5 có công suất 242 mã lực và momen xoắn cực đại là 310Nm. Đi cùng với động cơ là hộp số cơ khí năm tốc độ hoặc hộp số tự động bốn tốc độ tùy theo lựa chọn của khách hàng.
Là một chiếc SUV mang dòng máu Hummer, tất nhiên, H3x được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ thống này kết hợp hoạt động của bộ vi sai đảm bảo khả năng vượt qua địa hình theo đúng phẩm chất Hummer. Động cơ nhỏ cùng với kích thước gọn gàng hơn đã giúp cho H3x trở thành thành viên “tiết kiệm” nhất trong gia đình Hummer. Các thử nghiệm cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu của H3x là 14,7L/11,4L trên 100km ở trong thành phố/cao tốc.
Hiện tại H3x đã có mặt tại các đại lý phân phối của Hummer với 8 màu khác nhau. Giá bán đầy cạnh tranh từ 38.000USD cho thấy H3x sẽ là đối thủ đáng gờm của những chiếc xe khác như Ford Explorer, Jeep Grand Cherokee, Land Rover LR3, Mitsubishi Montero, Nissan Pathfinder / Xterra, Suzuki XL, Toyota 4Runner, Volkswagen Touareg.
-
Tiến Sỹ