Yêu cầu “trở về phải cách ly” khiến gần 2000 công nhân ngoại tỉnh không thể sang Hải Dương làm việc

Do quy định thực hiện cách ly, nhiều công nhân Hải Phòng không thể sang Hải Dương làm việc trong ngày.
Do quy định thực hiện cách ly, nhiều công nhân Hải Phòng không thể sang Hải Dương làm việc trong ngày.
(PLVN) - Nhiều công nhân ngoại tỉnh không thể sang huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) làm việc do quy định của Hải Phòng yêu cầu người ra khỏi TP phải có lý do chính đáng, sau khi trở về phải chịu cách ly theo quy định.

Theo thông tin từ UBND huyện Tứ Kỳ, sáng 7/4 Liên đoàn lao động huyện báo cáo có khoảng 1.800 công nhân chủ yếu là quê ở Hải Phòng và 1 số ít ở Thái Bình không thể sang các doanh nghiệp trên địa bàn huyện làm việc.

Cụ thể các Công ty TNHH: GFT Việt Nam (1.200 người), Bai Hong (300 người), Quốc tế Thanh Sang Việt Nam (150 người), Force Unique Việt Nam (5 người) và Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Thanh Bình (khoảng 150 người).

Hầu hết số công nhân này không thể sang Tứ Kỳ làm việc do quy định của TP Hải Phòng yêu cầu người ra khỏi TP phải có lý do chính đáng, sau khi trở về phải chịu cách ly theo quy định.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, ngay trong ngày 7/4, UBND huyện Tứ Kỳ đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng và một số quận, huyện có lao động làm việc ở Tứ Kỳ tạo điều kiện cho các công nhân đang làm việc tại các công ty trên được đến làm việc hàng ngày khi người lao động xuất trình đầy đủ thẻ công nhân và căn cước.

Sáng nay - 8/4, ông Nguyễn Ngọc Sẫm - Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết, trong khi đợi phản hồi từ UBND TP Hải Phòng, ngày hôm nay các công dân vẫn phải đến UBND huyện lấy giấy xác nhận để được di chuyển qua các chốt đi làm việc.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.