Yên Bái nới lỏng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội

Các cơ sở giáo dục phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh trở lại trường học.
Các cơ sở giáo dục phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh trở lại trường học.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Yên Bái chỉ đạo các địa phương áp dụng linh hoạt biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bầu cử và nới lỏng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội từ 0giờ ngày 17/5.

Theo báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái, từ 18giờ ngày 16/5 đến 6giờ ngày 17/5, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trong 12 giờ qua, Yên Bái không phát hiện mới F1, lũy kế số F1 từ ngày 29/4 đến nay là 246 trường hợp, trong đó: 244 F1 âm tính 2 lần; 187 F1 âm tính lần 3; 2 F1 của BN3688 âm tính lần 1.  Với các trường hợp F2, trong 12 giờ qua, tỉnh Yên Bái không phát hiện trường hợp F2 mới. Lũy kế số F2 từ ngày 29/4 đến nay là 1.991 trường hợp. Trong đó, 1.768 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; 106 âm tính lần 2.

Đặc biệt, 16 trường hơp tại huyện Yên Bình tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân dương tính ghi nhận 16/5 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Yên Bái cũng không phát sinh người mới đi về theo thông báo khẩn, người mới đi từ vùng phong tỏa về. Việc thống kê và lấy mẫu người đi từ cách tỉnh/thành phố có dịch về tại 9 chốt kiểm dịch, đã có 2.637/3.480 có kết quả âm tính. Lũy kể lấy mẫu tại địa phương: 48/442 có kết quả âm tính.

Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các ban, sở ngành thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chỉ đạo áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định theo tinh thần Công văn 1413 của Ban chỉ đạo tỉnh ngày 16/5, nới lỏng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Thời gian thực hiện từ 00h00', ngày 17/5/2021.

Cụ thể, áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo nội dung chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa điểm hiện đang áp dụng thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại những địa điểm hiện đang tạm thời phong tỏa (gỡ bỏ phong tỏa).

Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt lưu ý trong việc triển khai thực hiện công tác rà soát, quản lý, nắm bắt thông tin và giám sát chặt chẽ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người dân đi về từ các địa phương khác ngoài tỉnh, người từ các địa phương khác đến cơ quan, đơn vị, địa phương mình (nhất là đối với người đi về đến các tỉnh đang có tình hình dịch bệnh phức tạp như: Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang ...) để kịp thời có các phương án xử lý phù hợp.

Cũng từ ngày 17/5/2021, tỉnh Yên Bái cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh trở lại trường học và yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế và các hướng dẫn có liên quan về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.