Xử phạt “nguội” nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Camera tại nhà chờ bến xe khách Móng Cái ghi hình các trường hợp không đeo khẩu trang.
Camera tại nhà chờ bến xe khách Móng Cái ghi hình các trường hợp không đeo khẩu trang.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để tăng tính răn đe, tăng cường công tác phòng, chống dịch, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã thí điểm xử phạt “nguội” đối với các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 qua hệ thống camera giám sát ANTT.

Thông qua các hình ảnh ghi lại từ hệ thống camera giám sát ANTT, UBND 17 xã, phường sẽ xử phạt “nguội” đối với các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Qua hệ thống camera giám sát ANTT, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý, đảm bảo tính nghiêm minh, qua đó bảo vệ thành quả, nỗ lực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những ngày qua, nhiều địa phương trong tỉnh ra quân xử lý vi phạm về phòng, chống dịch, đặc biệt là xử phạt người dân không đeo khẩu trang đi ra đường, nơi công cộng. Trong đó những địa phương xử lý mạnh tay là Quảng Yên, Cẩm Phả, Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Đông Triều, Hải Hà. Đã có hàng trăm trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong phòng, chống dịch Covid-19, ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo của mỗi người dân là vô cùng quan trọng. Chỉ cần một hành động thiếu trách nhiệm có thể dẫn đến hậu quả khôn lường, khiến dịch bệnh bùng phát. Vì thế, các địa phương trong tỉnh ngoài kích hoạt các biện pháp phòng, chống ở mức độ cao nhất, quyết liệt nhất, cần phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, mạnh tay hơn nữa những trường hợp có hành vi cố tình vi phạm quy định trong phòng, chống Covid-19.

Mặc dù các cấp chính quyền đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19 rất quyết liệt, thế nhưng ở một vài địa phương vẫn xuất hiện một bộ phận người dân ý thức chưa cao, vi phạm những quy định phòng, chống dịch. Điều này không chỉ gây bất bình trong dư luận mà tác động tiêu cực tới đời sống nhân dân và công tác chống dịch.

Những hành động này nếu không xử lý nghiêm, kịp thời sẽ khiến bao công sức, cố gắng của nhiều lực lượng trở nên vô nghĩa, làm cho dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, khó kiểm soát, đây là một trong những động thái quyết liệt của chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh, vì sự an toàn của toàn dân và được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.