Xã Lục Ba (Đại Từ, Thái Nguyên): Đón nhận xã đạt chuẩn NTM, tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu

Xã Lục Ba đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2015-2020.
Xã Lục Ba đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2015-2020.
(PLVN) - Sáng 30/12/2020, xã Lục Ba, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón bằng nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là bước ngoặt quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã Lục Ba tiếp tục xây dựng và phát triển quê hương.

Báo cáo kết quả tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Lục Ba Trần Đức Tuân, cho biết: Lục Ba là xã nằm ở phía Nam của huyện Đại Từ, là xã thuần nông lại nằm trong vùng bán ngập lòng hồ Núi Cốc, có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống.

Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Lục Ba đã quyết tâm, đồng lòng phát triển quê hương. Đến ngày 30/10/2019, xã Lục Ba đã hoàn thành xong 19/19 tiêu chí xây dựng NTM với tổng số điểm đạt 98,6 điểm. Ngày 4/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ra Quyết định công nhận xã Lục Ba là xãNTM.

Tính đến hết năm 2019, Lục Ba huy động được hơn 95,8 tỷ đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ hơn 89,2 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng.

Hệ thống đường giao thông nông thôn được quan tâm chú trọng đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, tạo nên diện mạo mới cho nhân dân xã nhà. Thực hiện bê tông hóa hoặc nhựa hóa 100% đường trục xã, liên xã; cứng hóa 86,7% đường trục xóm, liên xóm; cứng hóa 89,1% đường ngõ xóm.

Chủ tịch UBND xã Lục Ba, Trần Đức Tuân
Chủ tịch UBND xã Lục Ba, Trần Đức Tuân 

Trong quá trình xây dựng NTM, các hộ gia đình trên địa bàn tích cực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Số người có việc làm trong độ tuổi lao động của xã chiếm tỷ lệ 91%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là 33,3 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 là 136 hộ chiếm 13,7%, đến hết năm 2020 giảm xuống còn 37 hộ chiếm 2,89%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch huyện Đại Từ, Nguyễn Nam Tiến biểu dương và ghi nhận những thành tích của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Lục Ba đã đạt được, trong quá trình xây dựng NTM, xã Lục Ba đã huy động được sức mạnh tổng hợp từ mọi nguồn lực của địa phương, người dân Lục Ba từ những người còn ở quê đến những người công tác ở mọi miền đất nước đều chung tay góp sức xây dựng quê hương.

Trong Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV vừa qua, Đại Từ đã đề ra mục tiêu đạt huyện nông thôn mới trước năm 2025. Vì vậy, xã Lục Ba tiếp tục phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2021-2025, phát huy những thành quả đã đạt được. Tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong đó ưu tiên đầu tư phát triển các loại cây trồng mũi nhọn.

Duy trì sự ổn định và từng bước hiện đại hóa, tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, tổ chức tốt việc chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết, liên doanh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao thu nhập của người lao động nông nghiệp; thực hiện phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ... 

Phó Chủ tịch huyện Đại Từ, Nguyễn Nam Tiến phát biểu tại buổi lễ
 Phó Chủ tịch huyện Đại Từ, Nguyễn Nam Tiến phát biểu tại buổi lễ

Với những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân xã Lục Ba quyết tâm tập trung mọi nguồn lực, đoàn kết một lòng, góp công, góp của, góp trí tuệ để giữ vững 19 tiêu chí NTM. Đồng thời, xây dựng xã Lục Ba đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và là một trong những xã điển hình trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện, phấn đấu trở thành xã anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Nhân dịp này, UBND xã Lục Ba đã khen thưởng cho nhiều tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của xã./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.